Ngày 29/3, tại hiện trường vụ tai nạn chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings, người ta đã phát hiện phần thi thể của phi công phụ Andreas Lubitz, đối tượng bị nghi gây ra thảm kịch. Người này có vấn đề về sức khỏe tâm thần nhưng đã che giấu.
Ngày 29/3, tại hiện trường vụ tai nạn chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings, người ta đã phát hiện phần thi thể của phi công phụ Andreas Lubitz, đối tượng bị nghi gây ra thảm kịch. Người này có vấn đề về sức khỏe tâm thần nhưng đã che giấu.
Theo các nhà điều tra, Andreas Lubitz đã cố tình lao chiếc máy bay chở khách vào núi. Giả thiết này có sự củng cố qua kết quả mới nhất của việc giải mã băng ghi tự động trong "hộp đen".
Ấn bản Chủ nhật của tờ báo Đức Bild ngày 29/3 đã lần đầu tiên cung cấp nội dung các đối thoại giữa hai phi công, cho phép công chúng hiểu rõ thêm về các diễn biến trước tai nạn.
Theo đó, trước khi máy bay lao vào núi, cơ trưởng đứng bên ngoài buồng lái bị khóa và đã liên tục van xin cơ phó Andreas Lubitz mở cửa cabin nhưng vô hiệu, sau đó cơ trưởng giận dữ chửi rủa và cố gắng phá cánh cửa thép. Còn Andreas Lubitz thì im lặng suốt khoảng thời gian đó, trong băng ghi âm chỉ nghe thấy tiếng thở bình tĩnh của anh ta.
Cũng trong ngày 29/3, một trong những nhà điều tra hàng đầu cho biết đội giám định pháp y đã xác định được 78 mẫu AND khác nhau từ các phần thi thể tìm được tại địa điểm xảy ra vụ rơi chiếc máy bay này. Nhà điều tra này cho biết thêm con đường để tiếp cận hiện trường vụ tai nạn đang được xây dựng với sự trợ giúp của các xe địa hình nhằm giúp di chuyển xác máy bay và công việc này có thể sẽ được hoàn thành vào tối 30/3./.
Andreas Lubitz được cho là mắc chứng trầm cảm nặng (Nguồn: DM) |
Ấn bản Chủ nhật của tờ báo Đức Bild ngày 29/3 đã lần đầu tiên cung cấp nội dung các đối thoại giữa hai phi công, cho phép công chúng hiểu rõ thêm về các diễn biến trước tai nạn.
Theo đó, trước khi máy bay lao vào núi, cơ trưởng đứng bên ngoài buồng lái bị khóa và đã liên tục van xin cơ phó Andreas Lubitz mở cửa cabin nhưng vô hiệu, sau đó cơ trưởng giận dữ chửi rủa và cố gắng phá cánh cửa thép. Còn Andreas Lubitz thì im lặng suốt khoảng thời gian đó, trong băng ghi âm chỉ nghe thấy tiếng thở bình tĩnh của anh ta.
Cũng trong ngày 29/3, một trong những nhà điều tra hàng đầu cho biết đội giám định pháp y đã xác định được 78 mẫu AND khác nhau từ các phần thi thể tìm được tại địa điểm xảy ra vụ rơi chiếc máy bay này. Nhà điều tra này cho biết thêm con đường để tiếp cận hiện trường vụ tai nạn đang được xây dựng với sự trợ giúp của các xe địa hình nhằm giúp di chuyển xác máy bay và công việc này có thể sẽ được hoàn thành vào tối 30/3./.
(TTXVN/VIETNAM+)