Đến thời điểm này, chị N.T.T. (ngụ TP.Biên Hòa, tên nhân vật có thay đổi) vẫn ấm ức vì dễ dàng bị lừa 90 triệu đồng do làm theo hướng dẫn của tin nhắn trúng thưởng sau khi mua hàng online. Cách lừa tiền của các đối tượng tội phạm công nghệ cao rất tinh vi, luôn dẫn dắt người mua hàng vào tình thế để gỡ số tiền đã chuyển thì phải chuyển một số tiền lớn hơn.
Đến thời điểm này, chị N.T.T. (ngụ TP.Biên Hòa, tên nhân vật có thay đổi) vẫn ấm ức vì dễ dàng bị lừa 90 triệu đồng do làm theo hướng dẫn của tin nhắn trúng thưởng sau khi mua hàng online. Cách lừa tiền của các đối tượng tội phạm công nghệ cao rất tinh vi, luôn dẫn dắt người mua hàng vào tình thế để gỡ số tiền đã chuyển thì phải chuyển một số tiền lớn hơn.
Ảnh minh họa |
Mới đây, chị T. nhận được tin nhắn trúng thưởng từ một nhãn hàng thời trang mà chị mua trực tuyến. Để được nhận quà, “người bán hàng” yêu cầu chị giúp hệ thống các cửa hàng của hãng thời trang này tăng doanh số bán hàng trên các trang thương mại điện tử. Theo đó, chị T. được yêu cầu chuyển tiền cho số tài khoản 117100002857xx tên P.T.D. (Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV). Đồng thời cam kết, sau khi giúp hãng thời trang hoàn thành tăng doanh số, chị T. sẽ được hoàn trả 420 ngàn đồng (bao gồm 350 ngàn đồng tiền gốc và hoa hồng 70 ngàn đồng).
Tuy nhiên, khi chị T. chuyển 350 ngàn đồng xong, “người bán hàng” không chuyển tiền trả chị mà lại thông báo chúc mừng chị có một phiếu đăng ký nhận thưởng có giá trị 2,5-5,5 triệu đồng. Nếu chị chuyển số tiền từ 2,5-5,5 triệu đồng thì sẽ được nhận quà tặng và được thưởng thêm hoa hồng 30%.
Sau đó, chị T. lại chuyển tiền cho tài khoản có tên P.T.D. Cứ như vậy, đối tượng mãi lần lữa tìm cớ không cho chị T. rút tiền mà tiếp tục yêu cầu chị chuyển tổng cộng lên đến 50 triệu đồng.
Khi chị T. chuyển tổng cộng 50 triệu đồng cũng vẫn không rút được tiền. Lúc này, chị thấy hệ thống báo: “Hoàn tiền thất bại (số tiền rút quá lớn đối với thành viên mới dẫn đến không thể hoàn tiền). Bạn cần phải nâng cấp VIP tăng hạn mức của mình ngay lập tức trước khi có thể hoàn tiền thành công”. Thấy vậy, chị T. thắc mắc thì được “người bán hàng” giải thích, hạn mức đối với thành viên VIP tham gia là 100 triệu đồng, số tiền này chỉ là đặt cọc xác minh tài chính. Số tiền cọc 100 triệu đồng sẽ được giải ngân cùng với số tiền hoàn trả.
Tuy nhiên, khi chị T. nói tài khoản chị không còn đủ tiền thì đối tượng này nói có bao nhiêu chuyển bấy nhiêu. Vì muốn gỡ lại số tiền đã mất, chị T. lại bấm bụng chuyển thêm 40 triệu đồng theo hướng dẫn thì số tài khoản Zalo kia không thể liên lạc được, gọi điện thoại không có ai trả lời.
An An