Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực vì Tết bình yên cho nhân dân

08:01, 12/01/2023

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm để chào đón năm mới đang và sắp diễn ra sôi nổi. Thời điểm này, lực lượng Công an tỉnh luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của người dân vui Xuân, đón Tết.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm để chào đón năm mới đang và sắp diễn ra sôi nổi. Thời điểm này, lực lượng Công an tỉnh luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của người dân vui Xuân, đón Tết.

Lực lượng Công an P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa) thường xuyên có mặt tại khu vực công viên Dương Tử Giang để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cảnh giác với các loại tội phạm. Ảnh: T.Danh
Lực lượng Công an P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa) thường xuyên có mặt tại khu vực công viên Dương Tử Giang để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cảnh giác với các loại tội phạm. Ảnh: T.Danh

* Huy động lực lượng cho công tác giữ gìn ANTT 

Để đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh vừa ban hành kế hoạch phối hợp thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội các cấp trên địa bàn phải tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia vào công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lực lượng công an các cấp phải thực hiện tốt công tác tham mưu; là lực lượng nòng cốt, xung kích trong phát động phong trào; chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Về nội dung công tác phối hợp, các tổ chức đoàn thể phải phối hợp tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân nắm được chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022 của Công an tỉnh vào cuối tháng 12-2022, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh CAO TIẾN DŨNG nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, nhiệm vụ của lực lượng công an nhân dân ngày càng nặng nề và khó khăn hơn. Tuy nhiên, phát huy những kết quả đạt được, chắc chắn Công an tỉnh sẽ đạt được những kết quả tốt hơn, góp phần lớn vào công tác đảm bảo ANTT giữ gìn bình yên xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, lực lượng công an phải tập trung huy động lực lượng, thực hiện đồng bộ các giải pháp, tham gia phối hợp phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật thường xảy ra trong dịp Tết. Các lực lượng chức năng phải phối hợp với lực lượng công an thực hiện các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm, chiến lược, các sự kiện chính trị, xã hội.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng phải hướng dẫn, vận động nhân dân tham gia bảo đảm ANTT tại địa bàn khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và thực hiện tốt “chương trình 4 giảm” (giảm tội phạm, ma túy, mại dâm và tai nạn giao thông).

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh, tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 của Công an tỉnh mới đây, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động lực lượng tối đa để thực hiện tốt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán 2023. Trong đó, Công an tỉnh đã chú trọng triển khai các tổ tuần tra 161 tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm để kịp thời đấu tranh, xử lý những vấn đề về ANTT trên các tuyến giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng công an chủ động nắm tình hình địa bàn, nhất là địa bàn phức tạp về ANTT như: khu giáp ranh, khu vực tập trung nhiều nhà trọ; địa bàn có diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, tổ chức lễ hội, điểm bắn pháo hoa, các đầu mối giao thông, nhà ga, bến xe… để kịp thời giải quyết những vấn đề ANTT phát sinh.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng quân đội, các lực lượng nghiệp vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

* Chủ động đảm bảo ANTT từ cơ sở

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh trong những ngày qua, nhất là những ngày gần Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công an các địa phương cũng đã chủ động triển khai lực lượng để làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Tại TP.Biên Hòa, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo công an các phường, xã và các đội nghiệp vụ tập trung đẩy mạnh các giải pháp mang tính đột phá trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, trong những ngày qua, nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa đang được diễn ra tại các địa điểm công cộng như: Hội chợ hàng mua sắm cuối năm ở Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc diễn ra tại công viên Dương Tử Giang (P.Tân Tiến); khai trương tuyến phố đi bộ Nguyễn Văn Trị (P.Hòa Bình)... thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan, vui chơi.

Công an TP.Long Khánh bắt một vụ đánh bạc tại xã Bảo Quang (TP.Long Khánh)
Công an TP.Long Khánh bắt một vụ đánh bạc tại xã Bảo Quang (TP.Long Khánh)

Để đảm bảo ANTT tại các khu vực này, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an TP.Biên Hòa đã huy động lực lượng triển khai các phương án để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa giữ gìn ANTT, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật như: trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng… tại các khu vực công cộng nêu trên.

Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng để triển khai các phương án trên các tuyến địa bàn, khu vực trung tâm thành phố để kịp thời xử lý những vấn đề ANTT phát sinh, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Trong khi đó, tại TP.Long Khánh, để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân khi đến các địa điểm vui chơi, Công an TP.Long Khánh đã huy động tối đa lực lượng cùng với công an các phường, xã liên tục tổ chức tuần tra, khép kín, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thượng tá Vũ Văn Nhiệm, Trưởng Công an TP.Long Khánh cho biết, Công an thành phố sẽ chủ động triển khai các phương án để đảm bảo an toàn cho người dân trong các hoạt động vui chơi, chào đón năm mới.

Bên cạnh đó, lực lượng công an sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân để nêu cao cảnh giác, phòng ngừa với các loại tội phạm, nhất là tình trạng lợi dụng các khu vực đông người để trộm cắp, cướp giật tài sản.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022 của Công an tỉnh vào cuối tháng 12-2022, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT; tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, sát với tình hình thực tiễn đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền tạo mọi điều kiện thuận lợi để công an cơ sở, công an các xã, phường, thị trấn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững ANTT trên địa bàn, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trần Danh

Tin xem nhiều