Hội chợ Thời trang và cuộc sống 2006: Quy mô lớn, nhưng...

Cập nhật lúc 21:21, Thứ Tư, 27/12/2006 (GMT+7)
Khách tham quan gian hàng thủ công mỹ nghệ tại hội chợ.

* Doanh nghiệp tham gia đông, nhiều mặt hàng khuyến mãi

 

Do được tổ chức vào đúng dịp Noel và Tết Dương lịch nên Hội chợ Thời trang và cuộc sống 2006 tại Khu liên hợp văn hóa - thể dục thể thao Đồng Nai diễn ra  khá sôi động và nhộn nhịp. Theo ban tổ chức, hội chợ lần này thu hút hơn 200 gian hàng của 110 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh...

Cùng với qui mô về số lượng đơn vị,  gian hàng và các sản phẩm hàng hóa tham gia hội chợ lần này cũng khá đa dạng về chủng loại. Trong đó bao gồm cả các mặt hàng như:  da giày, mỹ phẩm, đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ điện, điện tử, điện lạnh, lương thực thực phẩm và các ngành hàng trang trí nội ngoại thất, quần áo thời trang... Một số các mặt hàng này được các công ty và các nhãn hàng thời trang  giảm giá từ 20-50% nhân dịp Giáng sinh và năm mới. Theo các nhân viên bán hàng, so với hội chợ năm 2005, năm nay mặc dù giá cả thị trường có biến động nhưng hầu hết các công ty và các nhãn hàng thời trang  đều không tăng giá bán. Một đơn vị lần đầu tiên tham gia hội chợ tại Đồng Nai là Công ty TNHH Phát triển tiềm năng PVN (TP.Hồ Chí Minh), đã rất thành công khi giới thiệu với khách hàng mặt hàng mới: dụng cụ chụp bugi tiết kiệm xăng. Theo công ty, đây là sản phẩm đem lại hiệu quả cao cho người tiêu dùng, vì giúp xe tiết kiệm nhiên liệu 20-25%, kích thích tăng tốc tối đa, khởi động mạnh hơn trong mọi thời tiết và bất cứ nhiệt độ nào (giá bán chính hãng là 150.000 đồng/cái). Trong vòng 2 ngày diễn ra hội chợ, gian hàng dụng cụ tiết kiệm xăng đã bán bình quân mỗi ngày hàng triệu đồng. Ngoài dụng cụ tiết kiệm xăng, sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt  trời của Công ty Phương Nam cũng bán chạy không kém, vì người tiêu dùng không tốn tiền điện. Đặc biệt, mua hàng vào dịp này khách hàng sẽ được giảm giá từ 10 đến 20%...

 

* Chỉ dừng lại ở hình thức giao lưu văn hóa

 

Mặc dù số lượng các gian hàng tham gia hội chợ nhiều hơn so với mọi năm, nhất là các gian hàng quần áo thời trang, nhưng theo nhận xét của phần đông khách hàng đến tham quan mua sắm, thì chất lượng hàng hóa tại hội chợ vẫn chưa thật sự làm bà con hài lòng. Ngoài các thương hiệu đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, hàng hóa còn lại mặc dù giá có rẻ, nhưng cũng chỉ là hàng trôi nổi, kém chất lượng. Một điều không thể không nói đến, đó là hội chợ lần này còn thiếu vắng nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh tham gia. Bởi,  ngoài các doanh nghiệp năm nào cũng có mặt như: Công ty may Đồng Nai, Đồng Tiến (Đồng Nai), may Nhà Bè, Tây Đô (TP.Hồ Chí Minh); dụng cụ nhà bếp của Công ty TNHH Gia Nam, gối massage của Công ty TNHH Đại Nguyên Trân, thực phẩm và nước giải khát của Công ty Dona Newtower..., số còn lại chủ yếu là các doanh nghiệp tư nhân, hoặc hàng gia công cho các cơ sở tư nhân trong tỉnh và một số tỉnh khác, quy mô hoạt động nhỏ. Hàng hóa mang đến hội chợ lần này chưa thật độc đáo, chưa tạo sức thu hút cần thiết đối với người tiêu dùng, nhất là vào dịp cuối năm. Theo nhận xét của anh Hùng, chủ shop Bebe ở quốc lộ 15, người thường xuyên tham gia các kỳ hội chợ tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai  và các tỉnh lân cận, thì hội chợ lần này chỉ mới dừng lại ở hình thức giao lưu hàng hóa, chưa tạo được cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác kinh doanh, mở rộng thị trường.

Song Kim

 

.
.
;
.
.