(ĐN)- Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) vừa công bố, trong năm 2022, xu hướng hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram...) tiếp tục tăng cao.
(ĐN)- Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) vừa công bố, trong năm 2022, xu hướng hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram...) tiếp tục tăng cao.
Cụ thể, trong năm qua có tới 65% doanh nghiệp được khảo sát cho biết có sử dụng các hình thức kinh doanh này. Trong khi đó, năm 2021 con số này là 57%, năm 2020 là 41% và năm 2019 chỉ có 19% doanh nghiệp được khảo sát cho biết có sử dụng hình thức kinh doanh trên mạng xã hội.
Trong bối cảnh tác động của dịch bệnh Covid-19, việc chuyển dịch kinh doanh trực tuyến là cần thiết. Bên cạnh nhiều nền tảng kinh doanh online thì kinh doanh thông qua mạng xã hội được đánh giá là nền tảng dễ triển khai nhất với nhiều doanh nghiệp.
Hải Quân