Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa hàng Việt đến nhà máy, vùng nông thôn

08:02, 01/02/2023

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các địa phương đã chủ động tổ chức bán hàng bình ổn giá theo kế hoạch đã được phê duyệt; đồng thời, dự trữ các nguồn hàng để điều chuyển kịp thời khi có biến động và tổ chức các chuyến hàng bình ổn giá lưu động đến các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các địa phương đã chủ động tổ chức bán hàng bình ổn giá theo kế hoạch đã được phê duyệt; đồng thời, dự trữ các nguồn hàng để điều chuyển kịp thời khi có biến động và tổ chức các chuyến hàng bình ổn giá lưu động đến các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh và Sở Công thương kiểm tra, giám sát một điểm bán hàng bình ổn giá lưu động dịp Tết Quý Mão 2023 tại xã Tà Lài (H.Tân Phú). Ảnh: Hải Hà
Đoàn công tác của HĐND tỉnh và Sở Công thương kiểm tra, giám sát một điểm bán hàng bình ổn giá lưu động dịp Tết Quý Mão 2023 tại xã Tà Lài (H.Tân Phú). Ảnh: Hải Hà

Sau đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương được triển khai trở lại. Trong năm qua, Sở Công thương đã tổ chức các chuyến hàng Việt về các nhà máy, khu công nghiệp (KCN), phiên chợ công nhân, phiên chợ hàng Việt về nông thôn…

* Thực hiện hơn 160 chuyến hàng Tết lưu động

Theo Sở Công thương, các địa phương trong tỉnh đã phê duyệt 6 đơn vị tham gia triển khai các chuyến hàng đưa hàng hóa bình ổn giá vào dịp Tết đến các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ chi phí vận chuyển, nhân công và bao bì gần 405 triệu đồng trong 163 chuyến hàng.

Trong đợt cao điểm trước Tết Quý Mão 2023, các HTX thương mại dịch vụ đã hoàn thành các chuyến hàng Tết bình ổn giá lưu động trên địa bàn các huyện: Trảng Bom, Tân Phú, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Định Quán với doanh thu đạt khoảng 1,4 tỷ đồng.

Giám đốc HTX Thương mại dịch vụ Suối Cát (H.Xuân Lộc) Bùi Văn Thìn cho hay, trong dịp Tết vừa qua, HTX duy trì 3 điểm bán hàng bình ổn giá tại chợ và triển khai 22 chuyến hàng bình ổn giá đến các địa phương vùng xa trên địa bàn H.Xuân Lộc để phục vụ nhu cầu của người dân.

Tương tự, Giám đốc HTX Thương mại dịch vụ Phương Lâm (H.Tân Phú) Nguyễn Danh Thịnh cho biết, dịp Tết vừa qua, HTX đã hoàn thành 30 chuyến hàng thiết yếu với giá bình ổn về các xã vùng xa trong huyện gồm: Tà Lài, Núi Tượng, Phú Điền, Nam Cát Tiên, Đắk Lua và Phú An với khoảng 27 mặt hàng thiết yếu bình ổn giá.

Bà Thu Thảo, người dân ngụ xã Tà Lài (H.Tân Phú) chia sẻ, các chuyến hàng lưu động góp phần giúp người dân có điều kiện mua sắm các mặt hàng Tết với giá bình ổn, hàng hóa khá đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo chất lượng; cũng như tiết kiệm thời gian đi lại khi ra các chợ ở trung tâm huyện.

* Tăng các chuyến hàng Việt về nông thôn, các KCN

Trong năm 2022, các sở, ngành và đơn vị liên quan đã tổ chức 31 chuyến hàng Việt về nhà máy và KCN tại các huyện: Long Thành, Trảng Bom và TP.Biên Hòa. Chương trình có sự tham gia của 339 doanh nghiệp (DN), thu hút 49,8 ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm, doanh thu đạt 4,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, còn tổ chức 2 phiên chợ công nhân tại H.Trảng Bom và TP.Biên Hòa, chương trình có sự tham gia của 40 lượt DN với 70 gian hàng, thu hút khoảng 10 ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm, doanh thu đạt 1,2 tỷ đồng.

Vào dịp cuối năm 2022, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức 7 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành, Tân Phú, Xuân Lộc và Cẩm Mỹ với sự tham gia của 146 lượt DN với 261 gian hàng, thu hút gần 24 ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm, doanh thu đạt hơn 2,3 tỷ đồng.

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) Nguyễn Văn Lĩnh chia sẻ, đây là những hoạt động xúc tiến thương mại với chuyên đề Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thuộc Chương trình xúc tiến thương mại của Đồng Nai nhằm cung cấp các sản phẩm có thương hiệu đến tay người dân ở nông thôn, công nhân lao động tại các nhà máy, KCN trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2023, trung tâm sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình, hội nghị kết nối cung - cầu, kết nối giao thương, tổ chức các gian hàng chung tại các hội chợ, triển lãm, các chuyến hàng, phiên chợ hàng Việt nhằm hỗ trợ các DN quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, mở rộng các kênh tiêu thụ hàng Việt đến với người dân trong tỉnh…

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264 tỉnh) VŨ ĐÌNH TRUNG nhấn mạnh, trong năm 2023, các thành viên của Ban Chỉ đạo 264 tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các địa phương nâng cao hiệu quả, đa dạng các hình thức tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, triển khai các hoạt động giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Hải Quân

Tin xem nhiều