Báo Đồng Nai điện tử
En

'Săn sale' hàng Việt cuối năm

07:11, 30/11/2022

Tháng 11-12 là giai đoạn mua sắm cao điểm trong năm vì có nhiều sự kiện lớn về thương mại, tiêu dùng diễn ra như: Black Friday, Cyber Monday, Tháng Khuyến mãi tập trung cũng như các dịp cao điểm mua sắm vào Giáng sinh, Tết Dương lịch...

Tháng 11-12 là giai đoạn mua sắm cao điểm trong năm vì có nhiều sự kiện lớn về thương mại, tiêu dùng diễn ra như: Black Friday, Cyber Monday, Tháng Khuyến mãi tập trung cũng như các dịp cao điểm mua sắm vào Giáng sinh, Tết Dương lịch...

Người tiêu dùng tham khảo, chọn mua các sản phẩm thời trang Việt tại một cửa hàng ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa vào dịp khuyến mãi Black Friday 2022. Ảnh: H.Hà
Người tiêu dùng tham khảo, chọn mua các sản phẩm thời trang Việt tại một cửa hàng ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa vào dịp khuyến mãi Black Friday 2022. Ảnh: H.Hà

Người tiêu dùng đã bắt đầu "chịu chi", chuẩn bị sắm sửa dần cho các dịp lễ hội, nghỉ Tết Nguyên đán để về quê, du lịch dài ngày… 

* Nhiều nhãn hàng Việt vào đợt khuyến mãi lớn nhất năm

Theo ghi nhận của phóng viên, vào những ngày cuối tháng 11, dọc các tuyến đường mua sắm lớn tại TP.Biên Hòa như: Phạm Văn Thuận, Võ Thị Sáu, Nguyễn Ái Quốc, 30-4…, hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ công nghệ… đã thông báo giảm giá sâu tới 70-80%. Đây là thời điểm nằm trong đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm của nhiều nhãn hàng - Black Friday.

Tại các trung tâm thương mại, nhiều nhãn hàng thương hiệu Việt như: IVY Moda, Vitimex, Milvus, Sline... triển khai chương trình giảm giá các loại sản phẩm bày bán trong gian hàng từ 20-50%, mua 1 tặng 1, thậm chí có cửa hàng còn giảm sâu tới 60-70% với nhiều dòng sản phẩm. Ngoài ra, nhiều nhãn hàng còn áp dụng các chương trình đồng giá sản phẩm, thu hút người mua.

Cửa hàng trưởng Cửa hàng thời trang Milvus - một nhãn hàng thời trang Việt ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa - Nguyễn Thị Vân chia sẻ, vào dịp Black Friday, cửa hàng triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất năm, áp dụng mua 1 tặng 1, giảm giá tới 50% tất cả các sản phẩm, kể cả các sản phẩm trong bộ sưu tập mới. Đây vừa là dịp kích cầu, vừa tri ân khách hàng dịp cuối năm, thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Lượng khách hàng đến mua sắm ngày một đông. Cùng với đó, nhiều cửa hàng gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm... cũng nô nức khuyến mãi để thu hút khách hàng. Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi xuất hiện từ trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống thương hiệu lớn cho đến các cửa hàng nhỏ lẻ.

Chị Ái Như, chủ shop thời trang Diễm Clothing (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) cho biết, cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang, phụ kiện “local brand” Việt tự thiết kế và sản xuất mẫu. Để kích cầu dịp mua sắm cuối năm cũng như xả kho, làm mới bộ sưu tập Tết sắp tới, đợt này cửa hàng chị tổ chức chương trình khuyến mãi từ 10% áp dụng cho các sản phẩm mới; các sản phẩm cũ, qua mùa sẽ được giảm 50% trở lên.

"So với cùng thời điểm này năm trước, khi dịch bệnh Covid-19 còn âm ỉ khiến lượng khách đến săn sale ảm đạm thì dịp mua sắm cuối năm 2022 khá nhộn nhịp. Tôi phải tuyển thêm nhân viên để kịp phục vụ khách hàng trong dịp sale tháng 11 cũng như mùa cao điểm cuối năm. Hiện cửa hàng đã bán gần hết số hàng cũ, giúp tăng doanh thu và chuẩn bị hoàn thiện, ra mắt các bộ sưu tập dịp năm mới" - chị Như chia sẻ.

Tương tự, trên các sàn thương mại điện tử, nhiều nhãn hàng về thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm Việt… cũng triển khai nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng vào đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm này.

* Hưởng ứng Tháng Khuyến mãi tập trung

Bộ Công thương đã triển khai chương trình Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2022 từ ngày 15-11 đến hết ngày 22-12 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân, doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mãi. Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay vì bị giới hạn ở mức 50%.

Theo ghi nhận tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, để hưởng ứng Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022, cũng như chuẩn bị cho đợt mua sắm cuối năm, nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu hàng Việt được triển với quy mô lớn, thời gian khuyến mãi kéo dài…

Phó giám đốc Co.opMart Biên Hòa Hoàng Thị Tố Uyên cho biết, vào dịp cuối tháng 11, đầu tháng 12, siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu thụ hàng Việt, sẵn sàng cho đợt mua sắm cuối năm, cận Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2023. Trong đó, những ngành hàng mà các thương hiệu Việt chiếm ưu thế như: thực phẩm, đồ gia dụng, may mặc… có nhiều chương trình khuyến mãi sâu.

Bên cạnh đó, từ ngày 28-11 đến 4-12, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia được triển khai. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Đồng thời, chương trình Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 2-12 đến 12 giờ ngày 4-12. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Chị BẢO NGỌC (ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) cho hay, năm nào chị cũng chờ vào đúng ngày 11-11, Black Friday và các dịp khuyến mãi cuối năm để thỏa sức mua những món hàng đã chờ đợi nhiều tháng với mức giá sale đậm. Ngoài mua trực tiếp tại các cửa hàng, chị sẵn sàng dành nhiều công sức và thời gian tìm các ưu đãi kèm theo tốt nhất để tiết kiệm chi tiêu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử. "Do năm nay Tết cổ truyền đến sớm nên ngoài các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, dịp này người tiêu dùng còn có thể chuẩn bị mua sắm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết. Bởi đây là thời điểm các thương hiệu, nhãn hàng bắt đầu cải tiến bao bì, chất liệu và hoàn thiện trải nghiệm mua hàng cho khách hàng vào dịp năm mới sắp đến" - chị Ngọc nói.

Hải Hà

Tin xem nhiều