(ĐN) - Theo Viện Chiến lược và phát triển GT-VT (Bộ GT-VT), vùng Đông Nam bộ hiện có 6 tuyến giao thông đường thủy nội địa, trong đó có 1 tuyến vận tải ven biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến TP.HCM và 5 tuyến đường thủy nội địa của vùng gồm:
(ĐN) - Theo Viện Chiến lược và phát triển GT-VT (Bộ GT-VT), vùng Đông Nam bộ hiện có 6 tuyến giao thông đường thủy nội địa, trong đó có 1 tuyến vận tải ven biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến TP.HCM và 5 tuyến đường thủy nội địa của vùng gồm: Vũng Tàu - Thị Vải - Sài Gòn (dài 73,5km); Sài Gòn - Bến Súc (dài 90km); Sài Gòn - Bến Kéo (sông Vàm Cỏ Đông dài 143km); Sài Gòn - Mộc Hóa (sông Vàm Cỏ Tây dài 143km) và Sài Gòn - Hiếu Liêm (sông Đồng Nai dài 190km).
Theo đánh giá, các tuyến vận tải thủy hiện nay của vùng Đông Nam bộ cơ bản đã được đầu tư nâng cấp theo quy hoạch. Các dự án đầu tư đường thủy nội địa trong vùng chủ yếu tập trung vào giải quyết các bất cập về hệ thống cầu vượt sông không đảm bảo tĩnh không, khoang thông thuyền trên các tuyến vận tải chính (cầu Ghềnh, cầu Bình Lợi…).
Quỳnh Nhi