Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch "hút khách" trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

04:01, 04/01/2021

Những ngày nghỉ Tết Dương lịch và cuối tuần vừa qua, ngành Du lịch trong nước bắt đầu có những dấu hiệu khôi phục sau gần 1 năm "im hơi lặng tiếng" do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Những ngày nghỉ Tết Dương lịch và cuối tuần vừa qua, ngành Du lịch trong nước bắt đầu có những dấu hiệu khôi phục sau gần 1 năm “im hơi lặng tiếng” do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Du khách tham quan Khu du lịch Bửu Long. Ảnh: N.Liên
Du khách tham quan Khu du lịch Bửu Long. Ảnh: N.Liên

Bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp các sản phẩm du lịch, các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch còn tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong thời gian tham quan, vui chơi tại các khu du lịch (KDL) trong dịp lễ vừa qua.

* Du khách hài lòng với sản phẩm du lịch mới

Dù bị thiệt hại và gặp nhiều khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng để kích cầu khách du lịch, các khu, điểm du lịch vẫn đầu tư, nâng cấp các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách trong dịp cuối năm. Trong đó, KDL Bửu Long tạo được sự chú ý với sản phẩm Thiên đường tuyết khai trương trong ngày 1-1-2021. Chị Vũ Kiều Hạnh, du khách đến từ TP.HCM cho hay, chị đã đến KDL Bửu Long nhiều lần trong nhiều năm qua. Dịp Tết Dương lịch năm nay gia đình chị vẫn chọn KDL Bửu Long để vui chơi. “KDL Bửu Long có không gian thoáng, có nhiều trò chơi và cảnh quan thiên nhiên đẹp, mỗi năm KDL đều có sự thay đổi, đầu tư sản phẩm mới nên mỗi lần quay lại gia đình tôi không có cảm giác nhàm chán, đặc biệt lần này có thêm điểm tham quan Thiên đường tuyết khiến các con tôi rất hào hứng tham gia” - chị Hạnh cho biết.

Theo thống kê từ các khu du lịch trên địa bàn tỉnh, trong 3 ngày cuối tuần và Tết Dương lịch vừa qua, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón khoảng 60 ngàn khách du lịch đến tham quan, giảm từ 30-50% so với cùng kỳ năm 2020. Do trong thời điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên các khu, điểm du lịch thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở khách du lịch nâng cao ý thức phòng chống dịch, giữ khoảng cách an toàn. Dự kiến, mùa du lịch Tết Nguyên đán 2021, lượng khách du lịch sẽ tăng, các khu, điểm du lịch đang tiếp tục hoàn tất xây dựng, nâng cấp các công trình, sản phẩm du lịch mới.

Ghi nhận tại một số khu, điểm du lịch trên địa bàn, tuy lượng khách tham quan vẫn chưa thể đông bằng mọi năm nhưng so với thời gian qua, ngành Du lịch đã có sự khởi sắc, các khu, điểm du lịch không tăng giá vé các trò chơi mà còn đầu tư thêm những trò chơi mới để hấp dẫn du khách. Đánh giá về sản phẩm du lịch tại KDL Suối Mơ
(H.Tân Phú), ông Trần Văn Mạnh (TT.Định Quán, H.Định Quán) cho rằng, Suối Mơ là không gian lý tưởng để các gia đình, nhóm bạn đến cắm trại vui chơi vì nơi đây có nguồn nước rất trong lành, cùng với các món ăn về các loại cá nổi tiếng từ nhiều năm nay tại KDL Suối Mơ.

Cùng với các điểm du lịch có đầu tư sản phẩm mới, các KDL khác trên địa bàn tỉnh đều được nâng cấp, sửa chữa các hạng mục để thu hút khách du lịch. Đáng nói, các doanh nghiệp đã sử dụng khá hiệu quả kênh quảng bá qua mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, website…

* Giữ khoảng cách an toàn để chống dịch

Thông điệp đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách với người lạ gần 1 năm qua đã trở thành nhiệm vụ và thói quen của các doanh nghiệp du lịch cũng như người dân khi đến những nơi đông người. Các khu, điểm du lịch không quên thường xuyên nhắc nhở du khách đảm bảo phòng dịch trong quá trình tham quan.

Khách du lịch vui chơi tại KDL Suối Mơ.
Khách du lịch vui chơi tại KDL Suối Mơ. Ảnh: N.Liên

Nhân dịp được nghỉ Tết Dương lịch cũng đúng là sinh nhật của mình nên chị Huỳnh Thị Thanh Mai (P.An Bình, TP.Biên Hòa) đã mời nhóm bạn thân của mình đến KDL Bửu Long để vừa liên hoan sinh nhật ngoài trời, vừa tận dụng cảnh đẹp để chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn bè. Chị Mai cho biết, cả năm nay chị không đến các khu, điểm du lịch do lo sợ dịch Covid-19 bùng phát. Không còn hoảng hốt, lo lắng như những lần bùng phát dịch trước, chị Mai đã có thêm kiến thức, kinh nghiệm cá nhân về phòng chống dịch nên trong chuyến đi cùng bạn bè, chị luôn cùng nhóm bạn giữ khoảng cách với người lạ để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Cũng như chị Mai, phần lớn du khách đến những nơi đông người đều có ý thức trong phòng dịch bệnh, ai cũng xem đó là trách nhiệm, là cách tốt nhất để bảo vệ chính mình và xã hội như nhận định của chị Phạm Thị Thu Hằng, đến từ TP.HCM, nếu bản thân mỗi người không ý thức tự bảo vệ mình thì nguy cơ bùng phát dịch bệnh sẽ luôn tiềm ẩn. “Tôi cũng là người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, sau 2 lần bùng phát dịch bệnh, rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề, thậm chí nhiều người bị phá sản do không có doanh thu. Do đó, khi vaccine phòng bệnh chưa có thì bản thân mỗi người nên tự có ý thức để bảo vệ mình và những người xung quanh” - chị Mai nhấn mạnh. 

                Ngọc Liên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích