Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

07:04, 24/04/2023

Với mục đích đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống, vật chất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn Đồng Nai đã và đang triển khai nhiều chương trình hay, mô hình thiết thực nhằm nâng cao phúc lợi cho NLĐ.

Với mục đích đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống, vật chất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn Đồng Nai đã và đang triển khai nhiều chương trình hay, mô hình thiết thực nhằm nâng cao phúc lợi cho NLĐ.

Công nhân trải nghiệm các sản phẩm mua trả góp không lãi suất tại Trung tâm phúc lợi Movi
Công nhân trải nghiệm các sản phẩm mua trả góp không lãi suất tại Trung tâm phúc lợi Movi. ẢNH: L.MAI

Qua đó, tạo thêm niềm tin, động lực để NLĐ tiếp tục vượt khó, làm việc trách nhiệm, gắn bó cùng doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn.

Những cách làm, mô hình thiết thực

Đầu tháng 4-2023, Công ty TNHH Movi đã khai trương trung tâm trải nghiệm mua trước, trả sau đầu tiên tại Đồng Nai nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của đoàn viên, NLĐ. Đây là trung tâm phúc lợi được tổ chức Công đoàn đồng hành triển khai, tạo không gian trải nghiệm mới để NLĐ được mua trực tiếp các sản phẩm trả góp không lãi suất.

Trung tâm trải nghiệm được đặt trong khuôn viên Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) với đa dạng sản phẩm: điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, trang thiết bị nhà cửa đời sống… phục vụ nhu cầu mua sắm cho tất cả NLĐ.

Tháng Công nhân năm 2023 có chủ đề Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức đặt ra mục tiêu có gần 1.500 Công đoàn cơ sở tổ chức Tháng Công nhân năm 2023, phấn đấu thành lập 11 Công đoàn cơ sở, kết nạp 6.500 đoàn viên và giới thiệu 620 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Anh Trần Đại Phúc, một trong những công nhân đã xem, trải nghiệm các sản phẩm tại đây cho hay, trung tâm đặt tại công ty rất thuận lợi cho NLĐ có thể vào mua bất cứ thời gian nào, nhất là thời điểm sau giờ tan ca. Đặc biệt, công nhân dễ dàng tiếp cận, được mua hàng trả góp không lãi suất với thủ tục đơn giản, hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc. Ngoài ra, đối với lao động khó khăn, có thêm điều kiện mua sắm các vật dụng cần thiết cho gia đình.

Cũng nhằm mang lại nhiều phúc lợi để đoàn viên, NLĐ an tâm làm việc, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Long Khánh vừa phối hợp với các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm, tầm soát ung thư gan miễn phí cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thành phố. Trước đó, các buổi khám sức khỏe sinh sản cho lao động nữ cũng được diễn ra tại các doanh nghiệp. Hoạt động này nhằm giúp NLĐ có cơ hội thăm khám, nghe tư vấn và bảo vệ sức khỏe của mình.

Bà Trương Thị Bích Liên, Chủ tịch LĐLĐ TP.Long Khánh cho hay, từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn thành phố tiếp tục triển khai nhiều hoạt động cho đoàn viên, NLĐ như: hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, tặng quà NLĐ trong các dịp lễ, tặng quà lao động khó khăn và tổ chức các hội thi thể thao nâng cao đời sống tinh thần NLĐ. Hoạt động tầm soát ung thư gan miễn phí nhằm tạo điều kiện cho công nhân được khám, sớm phát hiện các bệnh về gan để chữa trị kịp thời, đảm bảo sức khỏe làm việc hiệu quả.

Trong khi đó, LĐLĐ TP.Biên Hòa vừa phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa trao tặng 20 chiếc xe đạp cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những học sinh có cha, mẹ mất do đại dịch Covid-19 hoặc cha, mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Hoạt động trên tạo điều kiện thuận lợi cho các em có phương tiện đến trường để phục vụ cho việc học tập tốt hơn. Hiện LĐLĐ TP.Biên Hòa tiếp tục vận động, xây dựng mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; đồng thời, hỗ trợ lao động khó khăn, lao động bị ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập.

Nhiều phúc lợi trong Tháng Công nhân

Nhằm chào mừng Tháng Công nhân 2023, mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) đã tổ chức giải bóng đá nam trong công nhân lao động. Tham gia giải có 27 đội đến từ các xưởng tham gia. Trải qua hơn 1 tháng thi đấu với trên 40 trận đấu hấp dẫn và sôi nổi, giải đã khép lại thành công tốt đẹp. Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Giải bóng đá đã tạo sân chơi bổ ích cho công nhân sau giờ làm để giao lưu, rèn luyện sức khỏe.

Tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu), Công đoàn và lãnh đạo công ty vừa đến chúc mừng, tặng quà cho những công nhân xây nhà mới. Cán bộ Công đoàn trực tiếp đi tham quan nhà mới của NLĐ; đồng thời trao tặng các phần quà có giá trị như tivi, tủ lạnh để chúc mừng công nhân có ngôi nhà mơ ước, an cư lạc nghiệp.

Anh Lê Văn Thiện, làm việc tại công ty bộc bạch: “Nhận sự quan tâm của Công đoàn, chúng tôi không biết nói gì hơn. Cảm ơn sự chăm lo chu đáo của Công đoàn và lãnh đạo công ty”.

Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam cho hay, nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, trong Tháng Công nhân tới, dự kiến Công đoàn sẽ thăm 500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 600 công nhân ở trọ. Cùng với đó, xét duyệt hồ sơ xây dựng 10 mái ấm Công đoàn, vận động thực hiện chương trình Vòng tay nhân ái lần thứ 40 nhằm hỗ trợ NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo LĐLĐ tỉnh, đồng hành của đoàn viên, NLĐ, các cấp Công đoàn đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng đến cơ sở, lấy đoàn viên, NLĐ làm trọng tâm để các chương trình phúc lợi, tạo sự lan tỏa, đáp ứng mong muốn NLĐ. Theo đó, nhiều cách làm hay, mô hình thiết thực tiếp tục được thực hiện ở cơ sở đã mang lại cho NLĐ những trải nghiệm mới mẻ. Ngoài ra, Công đoàn đang tích cực hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng đến thu nhập, việc làm cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng. Ở các Công đoàn cơ sở đã khởi động nhiều hội thi văn hóa, thể thao thu hút đông đảo NLĐ tham gia.

Lan Mai

Tin xem nhiều