Báo Đồng Nai điện tử
En

Tự hào tấm Huy hiệu Đảng trao…

08:02, 07/02/2023

Trong dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), các Đảng bộ trực thuộc tỉnh đều tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên từ 30 tuổi Đảng trở lên.

Trong dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), các Đảng bộ trực thuộc tỉnh đều tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên từ 30 tuổi Đảng trở lên.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Thành Bá dịp 3-2-2023
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Thành Bá dịp 3-2-2023. Ảnh: P.Hằng

Được trao Huy hiệu Đảng không chỉ là vinh dự, tự hào của bản thân đảng viên mà là niềm tự hào chung của toàn Đảng, toàn dân đã giáo dục, rèn luyện được những đảng viên ưu tú luôn phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng. Qua đó, cũng nhắc nhở đảng viên tiếp tục phát huy, giữ gìn danh hiệu người đảng viên để các thế hệ sau noi gương thế hệ trước.

* Một đời cống hiến cho Đảng

Ông Lê Thành Bá, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa kể, ông năm nay 90 tuổi đời và 65 năm tuổi Đảng. Ông đã được trao Huy hiệu Đảng nhiều lần nhưng lần nào ông cũng hồi hộp xen lẫn cảm xúc hân hoan. Huy hiệu Đảng là phần thưởng cao quý dành cho đảng viên một đời phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng…

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh QUẢN MINH CƯỜNG cho rằng, để trở thành đảng viên đã là cao quý, để được nhận Huy hiệu Đảng còn cao quý hơn, đó là phải sống thọ, sống gương mẫu, giữ vững khí tiết, phẩm chất tư cách của đảng viên, phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Ông cho biết, các đảng viên thuộc thế hệ thời chiến tranh đã trải qua nhiều thử thách ác liệt và chỉ có khát vọng duy nhất là “Độc lập, tự do và thống nhất đất nước”, nay khát vọng này đã hoàn thành và toại nguyện. Các đảng viên thuộc thế hệ hậu thế đang tràn đầy khát vọng về một nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đại hội XIII của Đảng đã xác định, đến năm 2030, Việt Nam sẽ trở thành nước công nghiệp đang phát triển, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 sẽ trở thành nước phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập cao. Nguyên Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Lê Thành Bá cho rằng, đây là trách nhiệm và thử thách rất nặng nề nhưng cũng đầy vinh quang của thế hệ đảng viên hôm nay.

Thời gian tới, các thế hệ đảng viên càng phải quyết tâm cao hơn, tiếp tục có những việc làm cụ thể, ra sức sáng tạo, khơi thêm tiềm lực, thế mạnh để vượt nhanh lên phía trước. Dẫu rằng vẫn còn không ít đảng viên chưa hoàn thiện được chính mình nhưng với bề dày lịch sử cách mạng, thế hệ đảng viên hôm nay được đào tạo bài bản, có tri thức, sẽ nối tiếp thế hệ đi trước đem vinh quang về cho dân tộc như mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra…

* Nỗ lực không ngừng

Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh cho biết, năm 2022, Đảng bộ TP.Biên Hòa đã hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng. Kết quả đó là sự nỗ lực phấn đấu của tất cả cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố; trong đó, có sự đóng góp lớn của đảng viên thuộc thế hệ đi trước.

Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, Biên Hòa còn rất nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn dân thành phố nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và của đơn vị. Đặc biệt, với thế hệ đảng viên đi trước, tiếp tục cống hiến trí tuệ, vận động gia đình, quần chúng nhân dân ở nơi cư trú chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương góp sức xây dựng TP.Biên Hòa văn minh, hiện đại, nghĩa tình…

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường, để xây dựng sự nghiệp cách mạng của Đảng, biết bao chiến sĩ cộng sản và đảng viên đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Không ít đảng viên có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp của Đảng và đã từng giữ các chức vụ lãnh đạo ở các cấp, các ngành nhưng hiện nay đời sống còn nhiều khó khăn. Dù khó khăn nhưng đảng viên vẫn sắt son tấm lòng trung trinh với Đảng, hiếu với nước, với dân và luôn nêu cao tấm gương đạo đức của mình.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường mong muốn các đảng viên nhiều tuổi Đảng tiếp tục nêu cao tấm gương để con cháu và thế hệ trẻ học tập noi theo, cùng giữ gìn và xây dựng con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

 “Mong rằng các thế hệ đảng viên đi trước và quần chúng nhân dân hãy tin tưởng vào đường lối của Đảng, tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo đương nhiệm và thế hệ đảng viên hôm nay sẽ không làm hổ thẹn với sự hy sinh gian khổ, cống hiến cả cuộc đời mình cho Đảng của các thế hệ đảng viên đi trước” - Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường nhấn mạnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều