Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm tốt việc đời, việc đạo

03:12, 23/12/2022

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 41/71 tổ chức cơ sở Đảng có đảng viên là người có đạo. Các đảng viên là người có đạo luôn làm tốt chức trách, nhiệm vụ của người đảng viên và sống đúng với những triết lý cao đẹp của tôn giáo mình.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 41/71 tổ chức cơ sở Đảng có đảng viên là người có đạo. Các đảng viên là người có đạo luôn làm tốt chức trách, nhiệm vụ của người đảng viên và sống đúng với những triết lý cao đẹp của tôn giáo mình.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng đảng viên là người có đạo đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng đảng viên là người có đạo đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ cho hay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 221 đảng viên là người có đạo, chiếm gần 4% tổng số đảng viên của Đảng bộ Khối. Trong số 221 đảng viên là người có đạo, 194 đảng viên đạo Công giáo, 23 đảng viên đạo Phật, còn lại là đạo Cao Đài và đạo Tin Lành.

Nỗ lực trong công việc

Đảng viên Đinh Thị Phương Hoa, Chi ủy viên Chi bộ 1, Phó chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh chia sẻ, Đảng bộ BHXH tỉnh hiện có 192 đảng viên, trong đó 14 đảng viên là người có đạo. Các đảng viên là người có đạo luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động của cơ quan và vận động gia đình, quần chúng xung quanh sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh BÙI QUANG HUY nhắn nhủ các đảng viên là người có đạo: “Một mùa Giáng sinh nữa đang tràn về, học tập Bác Hồ kính yêu và các vị thánh minh, các đảng viên là người có đạo tiếp tục rèn luyện, phấn đấu cùng toàn thể đảng viên của Đảng bộ Khối xây dựng Đảng bộ Khối thật trong sạch, vững mạnh”.

“Đảng viên là người có đạo không chỉ làm tốt trách nhiệm của người đảng viên theo Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng mà còn phải là hạt nhân, lực lượng nòng cốt, tin cậy của Đảng trong tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới đồng bào tôn giáo, giúp đồng bào không hiểu sai đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo” - bà Phương Hoa bộc bạch.

Đảng viên Vũ Thanh Tùng, Trưởng Khoa Dược, Bệnh viện Phổi Đồng Nai bộc bạch: “Trong mọi hoàn cảnh, đội ngũ y, bác sĩ nói chung và bản thân tôi nói riêng đều phục vụ tận tụy với từng bệnh nhân để họ mau chóng khỏi bệnh, trở về với gia đình. Ngoài việc nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở bệnh viện, khi về sống tại nơi cư trú, tôi đã tham gia đầy đủ các phong trào của địa phương, tương thân tương ái giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo Đảng ủy Sở Y tế, Đảng ủy Sở và cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc luôn quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của quần chúng về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về dân tộc, tôn giáo để quần chúng nhận thức đúng vấn đề, nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, năng lực công tác, tự giác phấn đấu vào Đảng. Hiện Đảng bộ Sở Y tế có 271 đảng viên, trong đó 20 đảng viên là người có đạo.

Đảng viên là người có đạo luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật và các quy định của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, các đảng viên rất tích cực tham gia công tác xã hội -từ thiện; thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Hằng năm, Đảng ủy Sở gặp gỡ, đối thoại với đảng viên là người có đạo để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, tạo điều kiện cho đảng viên yên tâm công tác. Nhiều đảng viên là người có đạo đã được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo của các bệnh viện trực thuộc Sở và trưởng, phó khoa, phòng ở cơ sở.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Ở Đảng bộ Cục Thuế Đồng Nai có 23 đảng viên là người có đạo, chiếm 4% trên tổng số đảng viên của đơn vị. Ông Nguyễn Xuân Dũng, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Cục Thuế Đồng Nai cho biết, nhiều đảng viên là người có đạo đang giữ chức vụ quan trọng của ngành Thuế Đồng Nai, như đảng viên là phó chi cục trưởng, 5 đội trưởng, 7 phó đội trưởng… Hầu hết đảng viên là người có đạo thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, gia đình đạt chuẩn văn hóa…

Tại một số chi, Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng ủy Cục Thuế Đồng Nai, khi kết nạp đảng viên mới là người có đạo đã mời đại diện các đoàn thể ở địa phương, giáo họ, cha mẹ và người thân của công chức đến dự, tạo ấn tượng tốt đẹp trong gia đình và bà con giáo xứ, thông qua đó nâng cao nhận thức về Đảng cho đồng bào có đạo.

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ cho hay, phần lớn đảng viên là người có đạo trong Đảng bộ khối chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sống “tốt đời, đẹp đạo”, là gương sáng cho quần chúng noi theo. Nhiều đảng viên là người có đạo đã rèn luyện phấn đấu tốt, được tín nhiệm giao giữ những vị trí chủ chốt trong tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể của đơn vị; trong đó 45/221 đảng viên là người có đạo tham gia cấp ủy các cấp.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy cho rằng, sự nỗ lực trong công tác và gương mẫu trong sinh hoạt của các đảng viên tôn giáo là bằng chứng về sự đúng đắn của đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Các đảng viên là người có đạo có vai trò, trách nhiệm rất lớn, vì vừa phải luôn làm tròn nhiệm vụ, chức trách của một đảng viên, vừa phải sống đúng với lời dạy của những bậc thánh minh mà mình tôn thờ.

Triết lý cao cả của tất cả các tôn giáo là tư tưởng khoan dung, đây cũng chính là điểm gặp gỡ diệu kỳ của tư tưởng tôn giáo với tư tưởng Hồ Chí Minh. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: Chúa Giêsu dạy: Đạo đức là bác ái. Phật Thích Ca dạy: Đạo đức là từ bi. Khổng Tử dạy: Đạo đức là nhân nghĩa.

 “Mong các đảng viên là người có đạo không chỉ trong công tác mà cả sinh hoạt đời thường luôn thực hành tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những triết lý cao đẹp của các tôn giáo” - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều