Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ huyện Long Thành: Khi học tập và làm theo Bác trở thành động lực

08:05, 05/05/2022

Thời gian qua, Đảng bộ H.Long Thành đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng những cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực.

Thời gian qua, Đảng bộ H.Long Thành đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng những cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực.

Các thành viên CLB An ninh Bình Sơn (xã Bình Sơn, H.Long Thành) tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn). Ảnh: H.Thảo
Các thành viên CLB An ninh Bình Sơn (xã Bình Sơn, H.Long Thành) tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn). Ảnh: H.Thảo

Theo Huyện ủy Long Thành, hiệu quả thiết thực của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thể hiện rõ nét qua hoạt động lao động sản xuất của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, trở thành động lực tích cực, mạnh mẽ trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần giúp H.Long Thành từng bước tiến lên thành phố đô thị sân bay trong tương lai.

* Gắn học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ chính trị

Theo Phó bí thư thường trực Huyện ủy Long Thành Nguyễn Thị Thùy Linh, xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội phù hợp với điều kiện và đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương; gắn với việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và các nghị quyết Trung ương (khóa XII). Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân và củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Huyện ủy cũng chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc huyện thường xuyên đưa việc học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ.

Ông Trương Minh Hùng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Phước cho biết: “Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã chỉ đạo cấp ủy các chi bộ đánh giá việc thực hiện nêu gương của đảng viên trong các kỳ sinh hoạt chi bộ hằng tháng theo nội dung đăng ký nêu gương của đảng viên. Qua tự phê bình và phê bình đã biểu dương đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ và nhắc nhở đảng viên còn thiếu sót, khuyết điểm”.

Bí thư Huyện đoàn Long Thành Huỳnh Thành Đạt cho hay, thời gian qua, phong trào Học tập và làm theo Bác trong đoàn viên thanh niên ở địa phương đã được triển khai sôi nổi bằng những hành động, việc làm cụ thể, bám sát với đặc điểm của từng địa phương và gắn với các công trình, phần việc của thanh niên. Có nơi học tập, làm theo Bác được cụ thể hóa bằng các mô hình trong việc tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; có nơi lại thông qua việc xây dựng tổ chức Đoàn hay chăm lo đời sống, hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo...

“Huyện đoàn đã xây dựng và duy trì đăng tải đều đặn chuyên mục Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện đẹp về tinh thần học Bác trên fanpage của Huyện đoàn. Từ đó, việc học tập và làm theo Bác tiếp tục thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia...” - anh Đạt cho hay.

* Chú trọng nhân rộng, lan tỏa

Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành Doãn Đức Thành cho biết, thời gian qua, huyện rất chú trọng nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác.

Theo đó, huyện đã tăng thời lượng và chất lượng các chuyên mục tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, biểu dương người tốt, việc tốt, kinh nghiệm hay trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trên trang thông tin điện tử của huyện và đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Bên cạnh đó, hệ thống tuyên giáo từ huyện đến cơ sở lập các fanpage trên mạng xã hội tập trung tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tôn vinh người tốt, việc tốt, các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác.

Huyện LongThành chú trọng thực hiện nghiêm túc quy định người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Trong năm 2021, huyện tổ chức thành công một cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan nhà nước tập trung đổi mới phong cách, tác phong công tác, tôn trọng dân, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân. Nhờ đó, chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trong năm 2021, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã giải quyết hồ sơ đạt tỷ lệ 98,1%; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã, thị trấn đã giải quyết hồ sơ đạt tỷ lệ 99,97%.

Là một trong những mô hình tiêu biểu, có sức lan tỏa trong phong trào học tập và làm theo Bác trên địa bàn H.Long Thành, nhiều năm qua, CLB An ninh Bình Sơn (xã Bình Sơn) đã có những đóng góp thiết thực, ý nghĩa trong việc chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn. Tính riêng từ đầu năm đến nay, CLB đã hỗ trợ vá xe, thay ruột xe miễn phí cho hơn 700 trường hợp, hỗ trợ được 17 trường hợp cấp cứu, tuần tra 47 lượt và cung cấp 16 nguồn tin báo quan trọng về an ninh trật tự cho lực lượng chức năng...

Anh Nguyễn Ngọc Minh, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “Phát huy tinh thần học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn, chúng tôi xác định học Bác phải từ những việc cụ thể nhất, thiết thực nhất, giúp đỡ nhân dân bằng cả sự chân thành, lòng nhân ái con người. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng làm thêm được nhiều điều ý nghĩa hơn nữa để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân”.

Theo Huyện ủy Long Thành, trong thời gian tới, huyện sẽ tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ và toàn dân về nội dung, công tác triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới” và chuyên đề toàn khóa gắn với các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú trọng tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, không gian mạng; gắn với biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Hồ Thảo

Tin xem nhiều