Loạt bài Megastory: Nuôi bò ảo coi chừng mất tiền thật:
Bài 2: 'Bắt' người tham gia 'vững tin vào công ty' vì 'không lừa đảo'
.

Loạt bài Megastory: Nuôi bò ảo coi chừng mất tiền thật:
Bài 2: 'Bắt' người tham gia 'vững tin vào công ty' vì 'không lừa đảo'

07:00, 22/09/2024
 
 

Để người chơi tin tưởng, hầu hết các thành viên của Công ty TNHH kỹ thuật Saputo Ranch đều có một câu nằm lòng “nếu có người nói công ty lừa đảo phải vững tin” vì công ty có giấp phép đăng ký kinh doanh và mã số thuế công khai, không sợ bị… điều tra.

 
Văn phòng đại diện Công ty TNHH kỹ thuật Saputo Ranch tại tỉnh
Văn phòng đại diện Công ty TNHH kỹ thuật Saputo Ranch tại tỉnh

Sau khi tham gia buổi họp zoom, chúng tôi tiếp tục hẹn gặp trực tiếp bà T.G. tại văn phòng đại diện và nghe tư vấn nhiều hơn.

Mặc dù có địa chỉ cụ thể nhưng chúng tôi tìm trên Google Map thì không ra địa điểm này. Chúng tôi phải đi theo định vị mà bà G. gửi mới đến được nơi gọi là văn phòng đại diện Công Ty TNHH kỹ thuật Saputo Ranch tại tỉnh Đồng Nai (nằm trên đường Hoàng Tam Kỳ, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa).

Tại đây, bà T.G. giới thiệu, tập đoàn Saputo có trụ sở chính ở Canada và nông trại ở Úc. Sản phẩm sữa Devondale là sản phẩm do công ty sản xuất, đang được bán ở các tiệm tạp hóa, cửa hàng và siêu thị ở Việt Nam. Dù vậy, không có con bò nào được nhận nuôi thực tế, chúng tôi được bà G. chia sẻ thêm về lợi ích và hoa hồng khi tham gia vào Saputo Ranch. Bà T.G. cũng tận tình hướng dẫn chúng tôi cài đặt và sử dụng app của công ty trên điện thoại.

Phóng viên được tặng dùng thử sản phẩm sữa mà theo lời bà Giang thì đây là sữa của công ty sản xuất.
Phóng viên được tặng dùng thử sản phẩm sữa mà theo lời bà Giang thì đây là sữa của công ty sản xuất.

Đáng chú ý, app này không có trên App Store hay Google Play mà phải tải qua một đường liên kết riêng. Sau khi tải app, bà T.G. yêu cầu phải chụp hình CCCD và nhập thông tin tài khoản ngân hàng để hệ thống xác minh và sau này chuyển tiền cho chủ tài khoản.

Để tăng thêm niềm tin cho chúng tôi, bà T.G. đã trực tiếp rút 1 triệu đồng từ trong tài khoản Saputo Ranch (trên app) về tài khoản cá nhân và liên tục khẳng định: “Ứng dụng này rút nạp tiền bình thường, không bị lỗi, không phải các ứng dụng lừa đảo”.

Tiếp tục những ngày ngày sau cuộc gặp trên, bà G. liên tục gọi điện hỏi thăm và hối thúc chúng tôi hoàn thành đăng ký thông tin trên phần mềm để hệ thống duyệt, và chính thức tham gia vào Công ty. Nhưng không biết vì lý do gì, chỉ một ngày sau khi từ văn phòng về, ứng dụng vừa cài trên điện thoại của chúng tôi đã tự động biến mất. Chúng tôi liên hệ hỏi lại bà T.G. thì nhận được câu trả lời là: “Do lỗi hệ thống và để chị hướng dẫn cài đặt lại” …(?) Trong khi trước đó, bà G. từng khẳng định chắc nịch với chúng tôi rằng: “Ứng dụng này không bị lỗi bao giờ”.

Hướng dẫn cài đặt app do bà T.G cung cấp.
Hướng dẫn cài đặt app do bà T.G cung cấp.
 
 

Tìm hiểu thêm về thành viên như: N. T, N. K. H. hay T.V… của Công ty TNHH kỹ thuật Saputo Ranch, trên trang Facebook cá nhân, những người này liên tục đưa ra hình ảnh các giao dịch rút tiền thành công và hợp đồng đầu tư của các F1. “Tuyến dưới sau khi rút tiền gói trải nghiệm 600k (600 ngàn đồng – PV) thành công thì đã tiếp tục ký hợp đồng gói 6.800.000 đồng. Hãy cùng nhau hợp tác thành công để đưa Saputo Ranch ngày càng phát triển lớn mạnh bạn nhé” – T. V chia sẻ trên trang cá nhân. Và những chia sẻ về “tuyến dưới” nhận được tiền và ký kết hợp đồng “nuôi bò ảo” liên tục được T.V đưa lên hàng ngày.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện do thành viên cung cấp.
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện do thành viên cung cấp.

Để tạo lòng tin, T. V còn khẳng định: “Ai mà nói Công ty Saputo Ranch lừa đảo thì hãy đưa ra bằng chứng sát thực, giấy trắng mực đen đầy đủ và rõ ràng nhé. Còn nếu không đưa ra đc bằng chứng rõ ràng, rành mạch thì hãy: hạ bớt cái giọng, thấp cái cổ xuống, bé cái họng lại nha. Saputo Ranch là một tập đoàn lớn đã phát triển ở trên 60 quốc gia trên toàn cầu. Và giờ mới bắt đầu mở rộng đến thị trường Việt Nam, đang được ghi nhận và từng bước phát triển tại Việt Nam. Saputo Ranch đã hợp tác, liên kết với nhiều ngân hàng lớn.

Và bằng chứng chứng minh công ty này không phải lừa đảo, các thành viên đều lấy giấy phép đăng ký kinh doanh, có mã số thuế và địa chỉ rõ công ty để khẳng định tính pháp lý.

Nhưng là một tập đoàn “lớn” mà Saputo Ranch chỉ có vốn điều lệ 5 tỷ đồng (?) do ông Nguyễn Hoàng Kim, sinh ngày 28-2-1984, thường trú tại phường Tâm An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương làm chủ sở hữu.

 
 

 

Từ khóa:

lừa đảo

thành viên

điều tra

Công ty TNHH kỹ thuật Saputo Ranch

Xem thêm bình luận