Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang: Sắc xuân trong vạt áo

02:02, 05/02/2013

 Dự đoán về xu hướng thời trang trong năm 2013, nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo hóm hỉnh nhận xét: “Năm nay, nhiều màu sắc tươi sáng sẽ lên ngôi. Có lẽ, làng thời trang cũng mong rằng những sắc màu rực rỡ, đầy hy vọng đó sẽ giúp thế giới xua đi hình ảnh kinh tế ảm đạm trong năm qua!”.

 Dự đoán về xu hướng thời trang trong năm 2013, nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo hóm hỉnh nhận xét: “Năm nay, nhiều màu sắc tươi sáng sẽ lên ngôi. Có lẽ, làng thời trang cũng mong rằng những sắc màu rực rỡ, đầy hy vọng đó sẽ giúp thế giới xua đi hình ảnh kinh tế ảm đạm trong năm qua!”.

8.jpg
 

Quả thật, màu sắc rực rỡ tràn ngập các mẫu thiết kế thời trang từ quần áo, giày dép đến túi xách. Màu xanh năm nay có vẻ được mùa với rất nhiều sắc xanh được yêu thích, như: xanh lá, xanh olive, xanh coban, xanh navy, xanh ngọc… Màu xanh đem lại cho người mặc sự trẻ trung và tràn trề hy vọng. Bên cạnh đó, những màu sắc thật nổi bật cũng đang chen vai sát cánh để làm bức tranh thời trang thêm sinh động và vui tươi. Có thể kể ra, như: vàng tươi, đỏ tươi, cam, hồng… Thường thì ở những màu rực rỡ này, các nhà thiết kế ít phối hợp với các màu sắc khác mà để làm mềm độ sáng chói, họ sẽ phối hợp các chất liệu vải khác nhau cùng màu hoặc cùng tông màu. Ví dụ, cùng là màu vàng nhưng sẽ có sự phối hợp vải ren - thun, voan - thun hoặc ka tê - thun…

Kiểu dáng trang phục năm nay cũng tiếp tục chọn lựa những thiết kế nhìn vẻ ngoài đơn giản nhưng thực ra rất tinh tế và phức tạp trong kỹ thuật cắt may. Sự chăm chút, tỉ mỉ trong từng đường cắt, ráp nối nhằm tạo cho trang phục có phom đẹp và tôn lên vóc dáng của người mặc. Vậy nên, sự khác biệt của trang phục lại nằm ở những chi tiết nhỏ. Ví như trào lưu chăm chút cho cổ áo. Cũng là áo sơ mi, áo kiểu nhưng nét riêng thông qua những chi tiết trang trí trên cổ áo. Có thể là miếng ren nhỏ, đường viền, hạt đá hay kẹp nẹp với một mảnh kim loại… Trang phục với bèo nhún kiểu cổ điển đang trở lại. Không phải là kiểu bèo, đường viền nhún nhỏ mà là những bèo lớn theo một cách sắp xếp rất hiện đại trên cổ, eo và dọc theo chân váy trông bạn vừa nữ tính nhưng cũng rất hiện đại. Váy cũng có nhiều phá cách. Có thể là váy rời hở eo nhưng lưng váy cao quá phần rốn, chừa khoảng nhỏ để khoe chiếc eo thon. Có thể váy suôn hạ eo. Nghĩa là phần eo thấp ngang mông trông khá cá tính. Tuy nhiên dáng váy này khá kén dáng người, chúng chỉ hợp với bạn gái cao gầy. Quần rộng có lẽ cũng sẽ là trào lưu trong năm. Có thể là quần vừa mông, rộng ở phần ống, hoặc quần rộng phần mông nhưng túm ở ống gọi nôm na là quần Alibaba. Kiểu quần này tạo cho người mặc sự thoải mái, trẻ trung và năng động.

Nếu như những năm trước người ta hay mặc áo lông thì năm nay áo bằng da có vẻ rất được yêu thích. Trang phục bằng da không chỉ dừng ở những trang phục tạo hình ảnh mạnh mẽ, quyết đoán mà đã được các nhà thiết kế sáng tạo để đưa nét mềm mại, nữ tính vào. Chẳng hạn da được thiết kế thành những chiếc váy ngắn, xòe trẻ trung, hoặc những kiểu dáng rất nhẹ nhàng, yểu điệu. Chất liệu ren quyến rũ vẫn được các quý bà, quý cô phát cuồng. Rất nhiều mẫu vải ren với những hoa văn duyên dáng, tinh tế được tung ra. Ở Việt Nam, ren được đưa vào rất nhiều loại trang phục, như: áo kiểu, sơ mi, đầm, quần, áo dài… Chất liệu phản quang, óng ánh cũng rất được ưa chuộng để tạo cho trang phục có độ lấp lánh, thu hút. Các loại vải cotton vẫn được yêu thích nhưng trào lưu mới thường vải sẽ giảm bớt cotton và pha thêm những chất liệu khác, như nylon chẳng hạn.

Các loại giày năm nay không có nhiều đột phá. Một số bạn trẻ thường thích giày đế xuồng cùng tông màu để dễ phối hợp với trang phục. Trong khi đó, các loại phụ kiện cũng có những thay đổi nhỏ. Chẳng hạn đang có trào lưu sử dụng thắt lưng mảnh và tạo dáng nơ to ở phần eo. Rất nhiều loại trang sức mang hình rắn đang được tung ra cho phù hợp năm 2013. Tuy nhiên, một số bạn nữ tỏ vẻ e ngại những hình dáng này, có lẽ nó chỉ phù hợp với những bạn trẻ cá tính và mạnh mẽ.

Đoàn Trân

 

 

Tin xem nhiều