Báo Đồng Nai điện tử
En

Facebook giới thiệu trải nghiệm Trang mới

09:01, 10/01/2021

Trang là nơi trên Facebook để các nghệ sĩ, người của công chúng, doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức và tổ chức phi lợi nhuận kết nối với fan hoặc khách hàng của họ. Đầu năm 2021, Facebook cho biết đang tiến hành giới thiệu trải nghiệm Trang mới.

Trang là nơi trên Facebook để các nghệ sĩ, người của công chúng, doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức và tổ chức phi lợi nhuận kết nối với fan hoặc khách hàng của họ. Hiện giờ, đây là phương tiện rất hiệu quả để truyền thông, tiếp thị, quảng bá thương hiệu, bán hàng… vì khi ai đó thích hoặc theo dõi Trang trên Facebook, họ sẽ nhìn thấy thông tin cập nhật của Trang đó trong Bản tin của mình. Đầu năm 2021, Facebook cho biết đang tiến hành giới thiệu trải nghiệm Trang mới.

Giao diện Trang mới. Ảnh: Facebook
Giao diện Trang mới. Ảnh: Facebook

* Giới thiệu về trải nghiệm Trang mới

Trải nghiệm Trang mới hiện chỉ có cho một số Trang. Trang bạn quản lý có thể vẫn sử dụng trải nghiệm Trang thông thường. Trải nghiệm Trang Facebook được thiết kế lại giúp các nhân vật của công chúng và người sáng tạo dễ dàng hơn trong việc xây dựng cộng đồng và đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ.

Khi bạn chuyển sang trải nghiệm Trang mới, tất cả nội dung của Trang, chẳng hạn như bài viết, ảnh, video, tin và các Nhóm mà trang của bạn làm quản trị viên sẽ tự động chuyển sang Trang mới. Tất cả những người theo dõi Trang cũng chuyển sang Trang mới.

* Với trải nghiệm này, Trang có gì mới?

- Bố cục Trang được thiết kế lại, gọn gàng và dễ sử dụng hơn

- Dễ dàng chuyển và điều hướng giữa Trang mang tính công khai và trang cá nhân mang tính riêng tư. Quản lý tách biệt Trang và trang cá nhân.

- Tương tác liền mạch với người của công chúng, thương hiệu và những người khác thông qua quyền truy cập Bảng tin: Theo dõi người của công chúng, thương hiệu khác và đối tác để tạo Bảng tin với những chủ đề quan trọng với bạn.

- Thông tin chi tiết thiết thực và thông báo phù hợp hơn.

- Các tính năng an toàn và bảo vệ toàn vẹn giúp phát hiện nội dung spam và tài khoản mạo danh

- Các công cụ quản lý Trang được cập nhật: bạn có thể giao toàn quyền kiểm soát (sở hữu chung) hoặc quyền truy cập một phần cho người khác để họ cùng quản lý Trang.

* Sẽ không còn lượt Thích trang nữa

Trang mới sẽ không còn nút Thích trang nữa, thay vào đó là Theo dõi trang. Trước nay, trên Trang có cả 2 dạng: lượt Thích và người Theo dõi. Người theo dõi và lượt thích trên Trang thông thường khác nhau như sau:

• Số người theo dõi là số người có thể nhìn thấy thông tin mới và bài viết trên Trang của bạn trong Bảng tin của họ. Khi thích Trang thông thường, mọi người cũng tự động "theo dõi", do đó có thể nhìn thấy bài viết của bạn trong Bảng tin. Người thích Trang cũng có thể bỏ theo dõi và không nhìn thấy bài viết trên Trang đó trong Bảng tin của họ. Họ vẫn chứng tỏ được sự ủng hộ của mình.

• So với lượt thích, số người theo dõi phản ánh chính xác hơn về số người muốn xem bài viết của Trang bạn trên bảng tin của họ.

Việc có 2 yếu tố như thế gây ra phức tạp, do đó Facebook quyết định bỏ lượt Thích, chỉ duy trì cái có thực chất hơn là người Theo dõi. Như vậy, khi chuyển từ Trang hiện nay sang Trang mới thì:

- Những người thích và theo dõi Trang thông thường sẽ tiếp tục là người theo dõi Trang mới và tính vào tổng số người theo dõi.

- Những người thích nhưng không theo dõi Trang thông thường sẽ không trở thành người theo dõi Trang mới.

- Những người theo dõi nhưng không thích Trang thông thường sẽ vẫn là người theo dõi Trang mới.

- Trang mới không hỗ trợ lượt thích Trang và bạn không truy cập số lượt thích Trang được nữa.

* Cải thiện tính năng An toàn và toàn vẹn

Với mong muốn Facebook trở thành một nơi an toàn để kết nối với người hâm mộ, Facebook đã cải thiện khả năng phát hiện hoạt động không được phép trên nền tảng của mình, bao gồm cả lời nói căm thù, nội dung bạo lực, khiêu dâm hoặc spam và mạo danh. Facebook cũng đang tiếp tục mở rộng khả năng hiển thị huy hiệu “đã xác minh” để giúp dễ dàng xác định các bài đăng và nhận xét từ các Trang và hồ sơ đã được xác thực là “chính chủ”. Nhận xét của Trang đã xác minh về bài đăng công khai của Trang khác, có thể xuất hiện cao hơn trong phần nhận xét và hiển thị trong Bảng tin.

Thái Thư

Tin xem nhiều