Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng trăm người dân Đồng Nai đã mua sản phẩm của Công ty Lối sống mới

09:09, 06/09/2020

(ĐN)- Theo danh sách khách hàng mua sản phẩm của Công ty TNHH HTV Lối sống mới, trong tháng 8-2020, trên địa bàn tỉnh có hơn 300 cá nhân, tập thể đã mua các sản phẩm của công ty này.

(ĐN)- Theo danh sách khách hàng mua sản phẩm của Công ty TNHH HTV Lối sống mới, trong tháng 8-2020, trên địa bàn tỉnh có hơn 300 cá nhân, tập thể đã mua các sản phẩm của công ty này gồm: muối vừng bát bảo các loại ở dạng túi, lọ; ruốc nấm hương truyền thống, ruốc nấm hương cháy tỏi, ruốc nấm hương sả ớt, pate nấm Hầu Thủ, pate Minh Chay không hành tỏi, pate Minh Chay các loại, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm cháy tỏi, ruốc nấm sả ớt.

Cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra các sản phẩm chay bày bán tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.Biên Hòa. Ảnh: A.Yên
Cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra các sản phẩm chay bày bán tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.Biên Hòa. Ảnh: A.Yên

Ngoài ra, có hơn 220 cá nhân, đơn vị khác trên địa bàn tỉnh mua sản phẩm pate của công ty TNHH HTV Lối sống mới, trong đó có một số chùa, thiền viện.

Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh tiếp tục xử lý khẩn cấp sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm; đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra tiến hành thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH HTV Lối sống mới trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, số người ngộ độc phải nhập viện vì sử dụng sản phẩm pate Minh Chay trong cả nước là 14 người. Hầu hết bệnh nhân nhập viện muộn, tình trạng nguy kịch phải thở máy liên tục dài ngày. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các bệnh nhân bị  ngộ độc botulinum - độc tố thuộc dạng mạnh nhất thế giới, 30 năm qua không xuất hiện ở Việt Nam nên không có huyết thanh và thuốc đặc trị, phải đặt mua từ nước ngoài về, bệnh nhân phải thay huyết tương nhiều lần.

Độc tố này có thể gây chết người chỉ với liều lượng rất nhỏ. Độc tố thường được sinh ra trong môi trường bị nhiễm vi khuẩn, yếm khí và nhiệt độ thích hợp. Các ca ngộ độc từng xảy ra với thức ăn chế biến, đồ hộp. Vi khuẩn bị tiêu diệt nếu đồ hộp được đun nấu lại ở nhiệt độ 100OC.

An Yên

Tin xem nhiều