Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai startup Việt Nam được chọn tham gia Google for Startups Accelerator

09:08, 09/08/2020

Google vừa thông báo 2 startup Việt Nam gồm Thuocsi và TopCV chính thức được chọn tham dự chương trình Google for Startups Accelerator: Southeast Asia (Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp khu vực Đông Nam Á), đón nhận hỗ trợ đặc biệt từ Google để xử lý các vấn đề thách thức về xã hội, giáo dục, y tế, thương mại điện tử, hậu cần và tài chính của khu vực.

Google vừa thông báo 2 startup Việt Nam gồm Thuocsi và TopCV chính thức được chọn tham dự chương trình Google for Startups Accelerator: Southeast Asia (Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp khu vực Đông Nam Á), đón nhận hỗ trợ đặc biệt từ Google để xử lý các vấn đề thách thức về xã hội, giáo dục, y tế, thương mại điện tử, hậu cần và tài chính của khu vực.

thuocsi.vn...
thuocsi.vn...

* Về Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp Đông Nam Á

Google for Startups Accelerator: Southeast Asia là một chương trình đào tạo trực tuyến kéo dài 3 tháng dành cho những doanh nghiệp khởi nghiệp mới bắt đầu có tiềm năng lớn ở khu vực Đông Nam Á (chỉ gồm Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines) và Pakistan. Năm nay, chương trình đặc biệt tìm kiếm các công ty khởi nghiệp đang giải quyết các thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát: các công ty khởi nghiệp mới đang khai thác các giải pháp chăm sóc sức khỏe, giáo dục, tài chính hoặc vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh giãn cách xã hội; sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo), ML (máy học) hoặc phân tích dữ liệu theo những cách có ý nghĩa; hoặc sử dụng công nghệ để làm cho thế giới trở nên dễ hòa nhập hơn đối với người già hoặc người khuyết tật.

Trước đây chương trình này có tên gọi Google Launchpad Accelerator, bắt đầu từ năm 2014, có mục đích giúp các công ty khởi nghiệp giải quyết các thách thức kỹ thuật cụ thể với sự hỗ trợ và tài nguyên của Google. Tham gia chương trình Google for Startups Accelerator, những người sáng lập được chọn sẽ phác thảo những thách thức hàng đầu mà doanh nghiệp khởi nghiệp của họ đang phải đối mặt, và họ sẽ được ghép cặp với các chuyên gia phù hợp trong ngành hoặc từ Google để giải quyết những thách thức đó. Các công ty khởi nghiệp tham gia sẽ nhận được sự hướng dẫn chuyên sâu về cả thách thức kỹ thuật và kinh doanh cũng như kết nối với các đội ngũ có liên quan từ khắp Google và mạng lưới các đối tác trong ngành.

...và topcv.vn là 2 startup Việt Nam được chọn tham gia chương trình
...và topcv.vn là 2 startup Việt Nam được chọn tham gia chương trình

Hai doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được chọn tham gia chương trình vào năm 2016 là ELSA Speak (ứng dụng tập nói tiếng Anh) và Haravan (ứng dụng tạo website bán hàng nhanh chóng và tiện lợi), hiện là những doanh nghiệp thành công.

Năm nay chương trình được bắt đầu đăng ký từ ngày 24-6 đến hết 19-7.

* Các doanh nghiệp được chọn tham gia chương trình

Google cho biết đã nhận được hơn 600 đơn đăng ký từ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á, và ngày 5-8 đã công bố 15 startup được chọn tham gia. Dưới đây là danh sách các startup:

1. TopCV (Việt Nam) là một nền tảng tuyển dụng kết nối tốt hơn cho nhà tuyển dụng với ứng viên.

2. thuocsi.vn (Việt Nam) là một nền tảng trực tuyến để mua thuốc, dụng cụ sơ cứu và pha chế.

3. Advance (Philippines) là một nền tảng tín dụng cung cấp các khoản tạm ứng lương ngắn hạn cho nhân viên người Philippines.

4. Rumarocket  (Philippines) đã phát triển một công cụ AI giúp các công ty đưa ra quyết định tuyển dụng bằng cách sử dụng khoa học hành vi.

5. SenzeHub (Singapore) cung cấp một thiết bị đeo trên nền trí tuệ nhân tạo (AI), xác định vị trí của bệnh nhân, thực hiện việc đọc và phát hiện các khủng hoảng.

6. ShopLinks (Singapore) cung cấp các công cụ cho khách hàng tiêu dùng để số hóa các cam kết và khuyến mãi cho khách hàng của họ.

7. Smart Future (Singapore) là một nền tảng y tế từ xa và kiosk tự theo dõi chẩn đoán cho phép người dùng kiểm tra các chỉ số sức khỏe quan trọng.

8. Hacktiv8 (Indonesia) giúp đào tạo các nhà phát triển mới bắt đầu, hỗ trợ họ tìm việc làm và cung cấp một khoản vay phù hợp hơn.

9. Kata.ai (Indonesia) đã phát triển một nền tảng đàm thoại trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép các cuộc trò chuyện tự nhiên hơn giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ.

10. Riliv (Indonesia) đã tạo một ứng dụng tư vấn và thiền định trực tuyến để giúp những người về sức khỏe tâm thần.

11. GIZTIX (Thái Lan) là một nền tảng hậu cần (logistics) giúp các khách hàng phát triển doanh nghiệp và giảm chi phí hoạt động.

12. MHub (Malaysia) là một nền tảng giao dịch bất động sản từ đầu-đến-cuối giúp quá trình mua nhà dễ dàng hơn bằng kết nối các nhà phát triển bất động sản, các công ty nhà đất và khách hàng tiềm năng.

13. Sehat Kahani (Pakistan) đang nỗ lực trong việc cung cấp quyền tiếp cận vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng công nghệ qua một mạng lưới các nữ bác sĩ tại gia đạt chất lượng.

14. DeafTawk (Pakistan) đã tạo ra một nền tảng dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu số, phá vỡ các rào cản giao tiếp.

15. Walee (Pakistan) là một ứng dụng giao dịch kết nối các doanh nghiệp muốn bán hàng trực tuyến với những người có ảnh hưởng xã hội muốn hợp tác.

Trong vài tháng tới, các startup này sẽ được cố vấn cả trên lĩnh vực kỹ thuật lẫn kinh doanh, họ sẽ được kết nối với các đội ngũ chuyên gia từ Google và cộng đồng công nghệ rộng lớn, cung cấp các hội thảo tập trung vào thiết kế các sản phẩm, dịch vụ khách hàng và phát triển khả năng lãnh đạo cho các nhà sáng lập.

* Về 2 startup Việt Nam được chọn

Thuocsi.vn được thành lập từ năm 2018, là một trong những startup thành công trong lĩnh vực công nghệ về y tế. Hiện tại là cổng điện tử cung cấp thuốc cho hơn 1.000 nhà thuốc và phòng khám trên khắp Việt Nam. Thuocsi.vn không những hướng đến giúp phát triển hệ thống Y tế tại Việt Nam mà còn là nền tảng hiện đại hóa các kênh phân phối truyền thống. Với tầm nhìn này, thuocsi.vn dần thay đổi các kênh phân phối lâu đời, giúp nâng cao chất lượng y tế đến mọi vùng miền nhằm duy trì chất lượng cuộc sống.

TopCV được thành lập từ năm 2014, là nền tảng tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam. Có 4 chức năng chính: Tuyển dụng công nghệ số: chủ động tìm và gợi ý ứng viên phù hợp từ 3.000.000 ứng viên; trang tin việc làm chất lượng cao: hơn 20.000 việc làm được cập nhật mỗi ngày từ hơn 40.000 doanh nghiệp đã được xác thực; ứng dụng tìm việc thông minh: ứng dụng tự động gợi ý công việc phù hợp với nhu cầu của ứng viên; công cụ tạo CV: công cụ tạo CV online giúp người tìm việc có 80% thành công.

Thái Thư

Tin xem nhiều