Báo Đồng Nai điện tử
En

Xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn bình thường mới

09:07, 05/07/2020

Lazada vừa tổ chức Lễ hội mua sắm từ ngày 18 đến 22-6-2020. Kết thúc lễ hội, họ đã có một số khái quát về những xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn bình thường mới. Mặc dù đây không phải một khảo sát chính thức về xu hướng tiêu dùng trong thương mại điện tử nhưng những số liệu có được cũng là một tham khảo thú vị.

Lazada vừa tổ chức Lễ hội mua sắm từ ngày 18 đến 22-6-2020. Kết thúc lễ hội, họ đã có một số khái quát về những xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn bình thường mới. Mặc dù đây không phải một khảo sát chính thức về xu hướng tiêu dùng trong thương mại điện tử nhưng những số liệu có được cũng là một tham khảo thú vị.

Các xu hướng tiêu dùng đáng chú ý. Nguồn: Lazada
Các xu hướng tiêu dùng đáng chú ý. Nguồn: Lazada

Dưới đây là 7 xu hướng tiêu dùng chính mà Lazada rút ra qua lễ hội mua sắm:

1. Mức giảm giá và khuyến mãi trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm bên cạnh chất lượng. 5 sản phẩm bán ra nhiều nhất trong 5 phút đầu tiên có mức khuyến mãi từ 75-90%.

2. Tốp 5 sản phẩm bán ra nhiều nhất trong 5 phút đầu tiên: Tã giấy, điện thoại di động, quần áo thời trang, son môi, nước rửa tay.

3. Ngành hàng “Thời trang” và “Sức khỏe và làm đẹp” sau thời gian trầm lắng vì Covid-19 đã sôi động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Nhu cầu làm đẹp đang tăng lên đáng kể trong bối cảnh người dân trở lại với nhịp sống thường ngày.

4. Tốp 5 ngành hàng bán chạy nhất: Điện thoại và máy tính bảng, Sức khỏe và làm đẹp, Mẹ và bé, Siêu thị tạp hóa, Thời trang.

5. Tốp 5 thương hiệu bán chạy nhất: L’Oreal Paris, Nivea, Lock&Lock, Rohto, Unilever.

6. Miễn phí giao hàng là yếu tố then chốt thúc đẩy người mua nhanh chóng đặt hàng: 80% đơn hàng trong ngày đầu tiên của lễ hội được ghi nhận từ khung giờ miễn phí giao hàng không giới hạn.

7. Các hoạt động giải trí tại nhà trên ứng dụng di động vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Một số số liệu thống kê thú vị khác trong 5 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm của Lazada:

• 240 triệu đồng là tổng số tiền cao nhất mà 1 khách hàng đã mua sắm trong 5 ngày.

• 12 ngàn miếng tã em bé đã được bán ra trong vòng 5 phút đầu tiên của ngày 18-6-2020.

• 18 sản phẩm là con số trung bình một khách hàng đặt mua trong 5 ngày.

Hà An

(theo thông tin từ Lazada)

Tin xem nhiều