Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm một hệ thống máy sử dụng thẻ khám bệnh thông minh

09:05, 22/05/2020

(ĐN) - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vừa đưa vào hoạt động hệ thống máy móc mới dành cho bệnh nhân sử dụng thẻ khám bệnh thông minh khi đi khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

(ĐN) - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vừa đưa vào hoạt động hệ thống máy móc mới dành cho bệnh nhân sử dụng thẻ khám bệnh thông minh khi đi khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Như vậy tính đến nay, ngoài các quầy đăng ký khám bệnh, thanh toán viện phí truyền thống, bệnh viện có 2 hệ thống đăng ký và thanh toán dành cho những bệnh nhân sử dụng thẻ khám bệnh thông minh.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phối hợp với Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) mở thẻ khám bệnh thông minh miễn phí cho người dân. Thẻ khám bệnh thông minh giống như thẻ ATM chứa thông tin người bệnh, mã số thẻ bảo hiểm y tế (đối với người khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế) hoặc mã số bệnh nhân (đối với người không có bảo hiểm y tế) và tiền trong tài khoản.

Khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, người dân chỉ cần quẹt thẻ để đăng ký, thanh toán viện phí, các cận lâm sàng, thuốc, tạm ứng viện phí. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn qua điện thoại thông báo số tiền bệnh nhân đã thực hiện chi trả cho bệnh viện.

Việc sử dụng thẻ khám bệnh thông minh được triển khai đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nhằm hạn chế tình trạng chờ đợi đăng ký cho người bệnh; thanh toán viện phí không sử dụng tiền mặt tránh mất cắp, rơi rớt tiền; giảm thời gian chờ đợi thanh toán trong quá trình khám, chữa bệnh của người dân.

Lộc Dung

Tin xem nhiều