Báo Đồng Nai điện tử
En

Facebook ra mắt Messenger cho trẻ em tại Việt Nam

08:04, 27/04/2020

Facebook vừa chính thức giới thiệu Messenger Kids (Messenger cho trẻ em, hay gọi theo Facebook là Messenger nhí) tại Việt Nam. Ứng dụng này hiện có mặt tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam, và sẽ bổ sung thêm nhiều quốc gia khác trong thời gian tới.

Facebook vừa chính thức giới thiệu Messenger Kids (Messenger cho trẻ em, hay gọi theo Facebook là Messenger nhí) tại Việt Nam. Ứng dụng này hiện có mặt tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam, và sẽ bổ sung thêm nhiều quốc gia khác trong thời gian tới.

Ứng dụng Messenger Kids giúp cha mẹ quản lý con tốt hơn nhưng vẫn mang đến niềm vui cho con
Ứng dụng Messenger Kids giúp cha mẹ quản lý con tốt hơn nhưng vẫn mang đến niềm vui cho con

Có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất để Facebook tung ra Messenger nhí. Trên blog của mình, Facebook viết: Khi các trường học đóng cửa và mọi người sống giãn cách, hơn bao giờ hết phụ huynh đang hướng đến công nghệ để giúp con của họ kết nối với bạn bè và gia đình. Messenger nhí là một ứng dụng trò chuyện và nhắn tin video giúp trẻ em kết nối với bạn bè và gia đình trong một không gian vui vẻ, do phụ huynh kiểm soát. Hôm nay, chúng tôi bắt đầu tung ra Messenger nhí đến nhiều quốc gia hơn và chúng tôi đã thêm các lựa chọn mới cho cha mẹ để kết nối trẻ em với bạn bè. Bắt đầu từ hôm nay, trẻ em ở hơn 70 quốc gia mới trên thế giới có thể sử dụng Messenger nhí, và sẽ có thêm nhiều quốc gia nữa trong thời gian tới.

Facebook cho biết trong nhiều năm, họ đã hợp tác chặt chẽ với Youth Advisors, một nhóm chuyên gia về an toàn trực tuyến, phát triển trẻ em và phương tiện truyền thông của chính Facebook, để giúp định hình ứng dụng Messenger nhí. Facebook cũng tham khảo các cố vấn về thanh thiếu niên, bao gồm cả người sáng tạo Ngày Internet an toàn hơn (Safer Internet Day) Janice Richardson và Chủ tịch Quỹ Thay đổi (Agent of Change Foundation) Wayne Chau, để đảm bảo cung cấp dịch vụ cân bằng giữa sự kiểm soát của phụ huynh với các tính năng cho phép trẻ em học cách kết nối trực tuyến có trách nhiệm.

Một trong những thách thức lớn nhất mà Facebook nghe được từ cha mẹ và trẻ em là rất khó tìm thấy những đứa trẻ bạn bè và kết nối với chúng trong Messenger nhí, vì vậy họ đã bổ sung những tùy chọn mới để giúp cha mẹ kết nối trẻ em với bạn bè.

* Messenger nhí là gì?

Messenger nhí là một ứng dụng nhắn tin và chat video dành riêng cho trẻ em để giao tiếp với người thân và bạn bè.

Các tính năng của Messenger nhí bao gồm:

• Phụ huynh có thể sử dụng tài khoản Facebook của mình để thiết lập và quản lý tài khoản Messenger nhí của con họ.

• Phụ huynh có thể kiểm soát những ai được thêm làm người liên hệ vào tài khoản Messenger nhí của con họ.

• Phụ huynh có thể sử dụng tài khoản Messenger của mình để nhắn tin và chat video với trẻ sử dụng Messenger nhí.

• Người thân và bạn bè là người lớn được thêm làm người liên hệ vào tài khoản Messenger nhí có thể sử dụng tài khoản Messenger của họ để kết nối với tài khoản Messenger nhí đó.

Messenger nhí có đầy đủ các tính năng để trẻ kết nối với mọi người. Ngay khi cha mẹ thiết lập tài khoản, trẻ có thể bắt đầu trò chuyện video trực tiếp hoặc theo nhóm. Trẻ có thể biết được rằng mình đang kết nối với ai và những người này ở trạng thái trực tuyến vào thời gian nào.

Facebook tuyên bố không đặt quảng cáo trong Messenger nhí và tất cả các thông tin về trẻ cũng không được sử dụng cho quảng cáo.

* Thiết lập tài khoản Messenger nhí cho trẻ

Tài khoản Messenger nhí của trẻ do cha mẹ thiết lập, qua 4 bước sau:

- Tải ứng dụng Messenger Kids trên App Store hoặc Cửa hàng Play.

- Xác thực: Dùng tên tài khoản và mật khẩu Facebook của cha mẹ để xác thực thiết bị mà bé sử dụng. Lưu ý rằng quá trình này không tạo tài khoản Facebook cho bé và cũng không cấp quyền truy cập cho bé vào Facebook của phụ huynh.

- Tạo tài khoản cho trẻ, nơi cha mẹ sẽ cung cấp tên và lựa chọn sử dụng bất kỳ tính năng tùy chỉnh nào. Thiết bị sau đó có thể được giao cho trẻ để trẻ bắt đầu trò chuyện với người thân trong gia đình và bạn bè.

- Để thêm người vào danh sách liên lạc của trẻ, hãy truy cập bảng điều khiển dành cho phụ huynh trên Messenger nhí trong ứng dụng Facebook của phụ huynh. Để thực hiện điều đó, hãy nhấp vào mục "Thêm" ở góc dưới bên phải trong ứng dụng Facebook chính của bạn và chọn Messenger nhí trong phần Khám phá.

* Quản lý tài khoản Messenger nhí của trẻ

Bạn có thể quản lý tài khoản Messenger nhí của con bằng tính năng kiểm soát của phụ huynh trên Facebook.

Cách sử dụng tính năng kiểm soát Messenger nhí của phụ huynh trên máy tính:

- Đăng nhập tài khoản Facebook của bạn.

- Trên Bảng tin, đi đến phần Khám phá ở bên trái trang chủ và nhấp vào Messenger nhí. Nếu không nhìn thấy, nhấp vào Xem thêm... và cuộn xuống để tìm.

- Nhấp vào tên của con bạn ở bên trái.

Tại đây, bạn có thể:

- Thêm và xóa người liên hệ cho con.

- Thiết lập chế độ ngủ để kiểm soát thời điểm con có thể dùng ứng dụng.

- Thiết lập mã cho con dùng để kết nối với bạn bè.

Nhiều phụ huynh có thể cùng quản lý hoạt động của con mình trên Messenger nhí.

Hà An

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích