Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng xét nghiệm trên địa bàn tỉnh

09:03, 25/03/2020

(ĐN)- Lãnh đạo Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị tất cả các đơn vị có thực hiện xét nghiệm vi sinh trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, đào tạo hằng năm để cập nhật kiến thức cho cán bộ xét nghiệm về an toàn sinh học theo quy định.

(ĐN)- Lãnh đạo Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị tất cả các đơn vị có thực hiện xét nghiệm vi sinh trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, đào tạo hằng năm để cập nhật kiến thức cho cán bộ xét nghiệm về an toàn sinh học theo quy định. Đồng thời thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng, hiệu chuẩn trang thiết bị phòng xét nghiệm theo đúng quy định về quản lý trang thiết bị y tế.

Lãnh đạo Viện Pasteur và lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra Phòng Xét nghiệm vi sinh của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: A.Yên
Lãnh đạo Viện Pasteur và lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra Phòng Xét nghiệm vi sinh của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: A.Yên

Tất cả các phòng xét nghiệm thực hiện tự công bố phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp I, cấp II. Những phòng xét nghiệm chưa thực hiện việc tự công bố thì không được thực hiện các xét nghiệm đối với vi sinh vật có nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm cho người và các mẫu bệnh phẩm có khả năng chứa vi sinh vật có nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm cho người.

Những việc làm trên nhằm chấn chỉnh kịp thời, ngăn chặn các vi phạm về quy định quản lý hoạt động xét nghiệm, tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

An Yên

Tin xem nhiều