Báo Đồng Nai điện tử
En

Kế hoạch tuyển sinh đại học 2020 vẫn được đảm bảo

08:03, 27/03/2020

Ngày 27-3, trước băn khoăn của phụ huynh, học sinh về việc Bộ GD-ĐT điều chỉnh lịch Kỳ thi THPT quốc gia vào ngày 8 đến 11-8 ảnh hưởng đến lịch trình tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết...

Ngày 27-3, trước băn khoăn của phụ huynh, học sinh về việc Bộ GD-ĐT điều chỉnh lịch Kỳ thi THPT quốc gia vào ngày 8 đến 11-8 ảnh hưởng đến lịch trình tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết: Trong điều kiện kỳ thi THPT quốc gia diễn ra muộn hơn, các mốc thời gian xét tuyển đại học, cao đẳng cũng sẽ bị lùi lại, tuy nhiên, kế hoạch tuyển sinh dự kiến vẫn sẽ kết thúc như các năm trước, vào ngày 31-12-2020.

Bởi các năm trước, mặc dù kế hoạch tuyển sinh của hầu hết các trường bắt đầu cuối tháng 7 đến hết năm, nhưng thực tế, các trường kết thúc tuyển sinh vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Thời gian sau đó, đa số các trường ngừng tuyển sinh vì không phù hợp với kế hoạch năm học và hầu như hết nguồn tuyển.

Như vậy, việc tuyển sinh từ cuối tháng 8 đến hết tháng 12 không ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh, các cơ sở giáo dục đại học vẫn chủ động điều chỉnh kế hoạch và thực hiện được.

P.V

Tin xem nhiều