Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 200 công bố khoa học về chủng mới của virus corona

08:02, 17/02/2020

(ĐN) - Theo Cục Thông tin khoa học - công nghệ (KH-CN), chỉ tính riêng 10 ngày đầu tháng 2-2020, đã có gần 80 bài nghiên cứu về chủng mới của virus corona (Covid-19) được đăng hoặc chấp nhận đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế của nhà xuất bản Elsevier (Hà Lan), Springer Nature (Đức).

(ĐN) - Theo Cục Thông tin khoa học - công nghệ (KH-CN), chỉ tính riêng 10 ngày đầu tháng 2-2020, đã có gần 80 bài nghiên cứu về chủng mới của virus corona (Covid-19) được đăng hoặc chấp nhận đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế của nhà xuất bản Elsevier (Hà Lan), Springer Nature (Đức). Các nhà xuất bản đều công khai những bài viết này, ngay cả khi chưa được xuất bản chính thức.

Tính từ tháng 11-2019 đến nay, đã có hơn 200 bài nghiên cứu về Covid-19 được đăng hoặc chấp nhận đăng trên các tạp chí khoa học. Ngoài những tài liệu được cấp phép truy cập mở để phục vụ nghiên cứu về Covid-19, Cục Thông tin KH-CN quốc gia (Bộ KH-CN) đã mua quyền truy cập toàn bộ gói tạp chí điện tử về lĩnh vực y học của trang web ScienceDirect (do nhà xuất bản Elsevier điều hành), gói sách điện tử lĩnh vực y dược của Nhà xuất bản Springer Nature (khoảng 3 ngàn cuốn sách điện tử toàn văn về y dược) và cung cấp quyền truy cập miễn phí nhằm hỗ trợ cộng đồng y khoa trong việc nghiên cứu, điều trị và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Tường Vi

Tin xem nhiều