Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam chính thức trở thành thành viên trong Hệ thống La-Hay

09:01, 06/01/2020

(ĐN) - Kể từ ngày 30-12-2019, Việt Nam chính thức trở thành thành viên trong Hệ thống La-Hay về đăng ký quốc tế kiểu dáng công nghiệp (KDCN).

(ĐN) - Kể từ ngày 30-12-2019, Việt Nam chính thức trở thành thành viên trong Hệ thống La-Hay về đăng ký quốc tế kiểu dáng công nghiệp (KDCN). Thông qua hệ thống này, việc đăng ký bảo hộ KDCN tại nhiều quốc gia có thể thực hiện đồng thời chỉ bằng một đơn đăng ký duy nhất nộp tại Văn phòng quốc tế của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Người nộp đơn chỉ cần khai một bộ hồ sơ duy nhất, nộp các khoản phí đăng ký một lần bằng một loại tiền tệ duy nhất (đồng franc Thụy Sĩ) và chỉ định những quốc gia mong muốn được bảo hộ, Văn phòng quốc tế sẽ làm các thủ tục còn lại và chuyển yêu cầu đăng ký bảo hộ tới các quốc gia được người nộp đơn chỉ định.

Như vậy, kể từ nay, các doanh nghiệp nước ngoài có thể thông qua hệ thống để nộp đơn đăng ký bảo hộ KDCN tại Việt Nam, cũng như người nộp đơn trong nước có thể sử dụng hệ thống để đăng ký bảo hộ KDCN tại nước ngoài.

Hệ thống La-Hay đã được thành lập từ hơn 80 năm trước, có sự tham gia của các quốc gia nắm giữ nhiều văn bằng bảo hộ KDCN như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Việc Việt Nam gia nhập Hệ thống La-Hay đáp ứng đúng nhu cầu thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp đơn trong nước và quốc tế trong việc đăng ký bảo hộ KDCN.

H.Y

Tin xem nhiều