Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa thương mại điện tử đến các khu công nghiệp

09:12, 01/12/2019

Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và cũng là nơi diễn ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt. Các sàn giao dịch TMĐT luôn tìm những phương thức mới để đẩy mạnh sự phát triển. Chương trình đưa TMĐT đến các khu công nghiệp do Lazada vừa khởi động chính là một trong những động thái như vậy.

Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và cũng là nơi diễn ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt. Các sàn giao dịch TMĐT luôn tìm những phương thức mới để đẩy mạnh sự phát triển. Chương trình đưa TMĐT đến các khu công nghiệp do Lazada vừa khởi động chính là một trong những động thái như vậy.

* Chương trình đưa TMĐT đến với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

Ngày 27-11,  Lazada đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Long An và Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) khởi động chương trình Hỗ trợ kinh doanh TMĐT cho doanh nghiệp Long An. Đây là một trong những hoạt động của Lazada nhằm chung tay góp phần đưa TMĐT đến với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khởi đầu từ tỉnh Long An.

Như vậy chỉ 2 tuần sau khi kết hợp với Citibank cho ra mắt thẻ tín dụng Lazada Citi Platinum với những ưu đãi độc quyền dành cho chủ thẻ khi mua sắm trên trang TMĐT Lazada nhằm thu hút và phát triển người mua, thì giờ đây Lazada khởi động chương trình hỗ trợ để phát triển số người bán trên sàn giao dịch điện tử của mình.

* TMĐT tạo thêm cơ hội cho các nhà sản xuất trong khu công nghiệp

Các nhà sản xuất trong các khu công nghiệp trên cả nước hiện đang sản xuất gần 70% lượng hàng hóa lưu chuyển trên thị trường và hầu hết phải xây dựng một hệ thống phân phối phức tạp để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Giờ đây, với sự trợ giúp của TMĐT, chuỗi cung ứng này được rút ngắn, đem đến cơ hội cho nhà sản xuất tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thể mua những mặt hàng mình yêu thích trực tiếp từ nhà sản xuất.

Ông Lê Minh Đức, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Long An cho biết: “TMĐT đang đem đến cho các nhà sản xuất trong khu công nghiệp một cơ hội hoàn toàn mới để kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng nên chúng tôi đã phối hợp với Lazada và VECOM để đưa cơ hội này đến với hàng trăm doanh nghiệp sản xuất tại 16 khu công nghiệp trên toàn tỉnh. Đây không chỉ là một cơ hội kinh doanh mà còn là một bước tiến đến một hệ sinh thái bền vững giữa nhà sản xuất - nhà bán hàng - người tiêu dùng thông qua môi trường trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam”.

Các doanh nghiệp sản xuất tại Long An khá bất ngờ và hứng khởi với mô hình kinh doanh mới.

* Tại sao chưa phải là Đồng Nai?

Đọc những thông tin trên, không ít người sẽ thắc mắc: Tại sao Lazada lại hỗ trợ cho các doanh nghiệp ở khu công nghiệp Long An mà không phải các khu công nghiệp tại Đồng Nai, vì đây mới là nơi có nhiều khu công nghiệp lớn nhất cả nước?

Ắt hẳn Lazada có những lý do riêng của họ, tuy nhiên ta có thể lý giải điều này như sau: Mặc dù có nhiều doanh nghiệp ở các khu công nghiệp hơn, nhưng đa số các doanh nghiệp ở đây đều là các công ty lớn, các doanh nghiệp nước ngoài đã có sẵn các đại lý phân phối sản phẩm cho mình ở trong lẫn ngoài nước. Nói cách khác, tỷ lệ doanh nghiệp ở các khu công nghiệp Đồng Nai đang tham gia TMĐT cao hơn nhiều so với Long An. Vì vậy, Lazada ưu tiên hỗ trợ phát triển ở những nơi như Long An sẽ có lợi cho họ hơn. Những nơi như Đồng Nai sẽ được triển khai chương trình này sau.

Đại diện Lazada cho biết sau tỉnh Long An, chương trình đưa TMĐT đến với các nhà sản xuất tại khu công nghiệp sẽ tiếp tục được Lazada tiến hành tại các địa phương khác với sự đồng hành của VECOM và các sở công thương cùng nhiều đối tác khác.

Hà An

Tin xem nhiều