Báo Đồng Nai điện tử
En

Sắp diễn ra Ngày An toàn thông tin Việt Nam

08:11, 10/11/2019

Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam là sự kiện thường niên mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin - truyền thông, Bộ GD-ĐT, UBND TP.Hồ Chí Minh.

Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam là sự kiện thường niên mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin - truyền thông, Bộ GD-ĐT, UBND TP.Hồ Chí Minh.

Họp báo giới thiệu về Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2019
Họp báo giới thiệu về Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2019

Ngày ATTT Việt Nam năm 2019 được tổ chức đồng thời ở cả hai miền Nam - Bắc.

Tại TP. Hồ Chí Minh, sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội ANTT Việt Nam - Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam), Cục ATTT  (Bộ Thông tin - truyền thông, và Sở Thông tin - truyền thông TP. Hồ Chí Minh vào ngày 21-11 tại Trung tâm hội nghị Gem Center (quận 1).

Ngày ATTT Việt Nam năm 2019 với chủ đề Nâng tầm an toàn, an ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số, với các phiên hội thảo chính tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Tham dự sự kiện này có các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin, ATTT Việt Nam và quốc tế.

Tại Ngày ATTT Việt Nam năm 2019, Hiệp hội ATTT VNISA sẽ công bố báo cáo khảo sát về tình hình ATTT, chỉ số ATTT quốc gia. Riêng tại sự kiện ở TP.Hồ Chí Minh, Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam được Chi hội VNISA phía Nam xây dựng trên khảo sát tình hình ATTT của 160 tổ chức trên địa bàn phía Nam.

Trong các phiên hội thảo, dự kiến sẽ tập trung vào các nội dung như: chia sẻ kinh nghiệm, tri thức công nghệ mới về ATTT, phân tích thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển giải pháp ATTT, cùng thảo luận và chia sẻ tầm nhìn, chính sách của các cơ quan quản lý nhà nước về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.

Tại TP.Hồ Chí Minh sẽ có các báo cáo về những giải pháp ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới và tọa đàm chuyên sâu về ATTT với chủ đề Trí tuệ nhân tạo trong tấn công và phòng thủ gồm các tham luận từ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an toàn bảo mật thông tin, trí tuệ nhân tạo trong tấn công và phòng thủ.

Chuỗi sự kiện Ngày ATTT Việt Nam năm 2019 bắt đầu với cuộc thi Sinh viên với ATTT dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi do VNISA phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Năm 2019 có 72 đội dự thi đến từ 32 trường đại học, học viện trên cả nước. Đây là năm thứ 12 liên tiếp cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là năm đầu tiên được mở rộng ra khu vực ASEAN. Vòng sơ khảo cuộc thi đã được tổ chức vào ngày 3-11-2019 đồng thời tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh để chọn ra 10 đội tham gia vào vòng chung khảo cùng các đội thi đến từ các nước ASEAN khác sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào Ngày ATTT Việt Nam 29-11.

Những ai quan tâm đến vấn đề ATTT có thể đến tham dự hội thảo. Việc tham dự miễn phí, nhưng phải đăng ký trước. Tham khảo thêm thông tin và đăng ký tham dự hội thảo tại: https://ngayantoanthongtin.vnisahcm.org.vn

Thái Thư

Tin xem nhiều