Báo Đồng Nai điện tử
En

Nối dài những niềm vui

02:11, 22/11/2019

Sáng nay 22-11, lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17-2019 do Báo Đồng Nai phối hợp với Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tổ chức sẽ diễn ra tại Hội quán Trấn Biên (TP.Biên Hòa). 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng mang nhiều ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Sáng nay 22-11, lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17-2019 do Báo Đồng Nai phối hợp với Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tổ chức sẽ diễn ra tại Hội quán Trấn Biên (TP.Biên Hòa). 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng mang nhiều ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Em Nguyễn Tấn Trọng, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Tân Thành (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) được cô giáo kèm thêm giờ ra chơi. Em Trọng  là một trong 100 học sinh nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17
Em Nguyễn Tấn Trọng, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Tân Thành (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) được cô giáo kèm thêm giờ ra chơi. Em Trọng là một trong 100 học sinh nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ 17. Ảnh: C. Nghĩa

Nguyễn Ngọc Kim là học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Đức Ứng (thị trấn Long Thành, huyện Long Thành). Mồ côi cha mẹ, còn ông bà nội ngoại đã già lại không có điều kiện kinh tế nên em lớn lên trong sự thương yêu của người dì. Ngọc Kim chia sẻ: “Hết năm học này em sẽ học nghề để sớm có cơ hội đi làm kiếm tiền, vừa san sẻ bớt khó khăn cùng dì, vừa giúp em trưởng thành hơn”.

* Niềm vui ngày nhận học bổng

Suốt nhiều năm đi học, Ngọc Kim luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dì hằng ngày kiếm sống bằng việc đi làm mướn. Dù khó khăn nhưng người dì vẫn quyết nuôi Ngọc Kim cho đến ngày trưởng thành. Chị Huỳnh Thị Thanh, dì của Ngọc Kim chia sẻ: “Ở với dì, cuộc sống chẳng khá giả nhưng Ngọc Kim là cô bé ngoan, biết vâng lời. Hằng ngày đi học về, có thời gian rảnh là Ngọc Kim phụ dì làm việc nhà, làm xong rồi lại ngồi vào học bài có khi tới khuya. Ngọc Kim thích được đi học lắm nhưng thấy dì khó khăn nên nhiều lần xin nghỉ học. Tôi động viên cháu ráng học hết THCS rồi đi học nghề, có nghề trong tay thì tương lai mới bền vững được”.

Qua 16 lần tổ chức, học bổng Vượt khó vì tương lai do Báo Đồng Nai tổ chức với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, đến nay đã có 2.316 lượt học sinh, sinh viên được nhận học bổng với số tiền trên 3,1 tỷ đồng. Năm nay, học bổng tiếp tục được trao cho 100 học sinh với số tổng số tiền là 200 triệu đồng.

Em Nguyễn Thu Thủy, hiện đang học lớp 6 Trường THCS Nguyễn Công Trứ (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) có hoàn cảnh khá đặc biệt. Một năm trước cha của Thủy bị đột quỵ qua đời, từ đó 3 chị em Thủy ăn học bằng đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ. Nhiều năm liền, Thủy đều được công nhận là học sinh giỏi, chăm ngoan, đạo đức tốt. Thủy chia sẻ: “Ba chị em đều còn nhỏ, chưa thể giúp mẹ nên hằng ngày bảo nhau học thật giỏi, nghe lời và chăm chỉ làm việc nhà cho mẹ vui lòng”.

Chị Mai Thị Thu (mẹ của Thủy) hiện đang làm công nhân Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) cho biết: “Cách đây 2 tuần con về báo tin được trường giới thiệu nhận học bổng Vượt khó vì tương lai của Báo Đồng Nai, tôi mừng lắm!”.

* Học bổng nhiều ý nghĩa

Theo Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành Đặng Đình Công, việc xét danh sách nhận học bổng Vượt khó vì tương lai của Báo Đồng Nai dành tặng học sinh nghèo đã trở thành công việc quen thuộc của phòng nhiều năm nay. “Chúng tôi rất vui mừng vì Báo Đồng Nai đã duy trì được chương trình học bổng này và giá trị của học bổng từng bước được nâng lên, đáp ứng một phần chi phí học tập của các em trong một năm học. Đối với những học sinh nghèo, suất học bổng 2 triệu đồng của Báo Đồng Nai thực sự rất có ý nghĩa” - ông Công nói.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, chuyên viên Phòng GD-ĐT huyện Định Quán, người đã có hơn 10 lần được phân công đưa học sinh của huyện lên TP.Biên Hòa nhận học bổng Vượt khó vì tương lai chia sẻ: “Đưa học sinh đi nhận học bổng của Báo Đồng Nai đã trở thành hành trình quen thuộc hằng năm của tôi. Thấy học sinh nghèo được nhận học bổng với niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt, người lớn cũng vui theo”.

Em Vương Hải Hà My, học sinh lớp 7/3 Trường THCS Lý Tự Trọng (xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ) chia sẻ: “Em cảm thấy may mắn khi có tên trong danh sách được nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần này. Em hy vọng học bổng sẽ được duy trì để những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em sẽ được giúp đỡ tiếp tục đến trường”.

 Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải Nguyễn Một cho hay: “Chúng tôi không kỳ vọng những suất học bổng này có thể giúp học sinh vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống nhưng sẽ tiếp thêm cho các em nhiều hơn nghị lực học tập, sau này trở thành những công dân có ích. Trong những năm tới, chúng tôi mong sẽ tiếp tục đồng hành với Báo Đồng Nai trong chương trình học bổng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này”.

Công Nghĩa


Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang: Học bổng đã mang lại hiệu quả lâu dài

Chúng tôi đánh giá rất cao các chương trình hoạt động xã hội từ thiện của Báo Đồng Nai, trong đó có chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai. Có thể nói đây là học bổng đã được Báo Đồng Nai nỗ lực duy trì suốt nhiều năm, số tiền được trao đến nay cũng khá lớn, góp phần giúp nhiều học sinh khó khăn được tiếp sức kịp thời không phải bỏ học. Nhiều em từng nhận học bổng nay đã trưởng thành và sống có ích cho xã hội. Đó chính là hiệu quả lâu dài thực sự mà học bổng của Báo Đồng Nai đã đóng góp cho cộng đồng.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Trùng Phương: Mong học bổng sẽ được nối dài hơn

Báo Đồng Nai là một trong những đơn vị đã rất tích cực trong việc cùng với Hội Khuyến học tỉnh chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhờ những suất học bổng có giá trị về mặt vật chất lẫn tinh thần đã giúp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ bỏ ý định nghỉ học giữa chừng, nhiều em khi nhận bổng của Báo Đồng Nai chắc chắn sẽ có thêm nghị lực hơn mà học hành tốt, sống có trách nhiệm với chính bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội. Chúng tôi rất mong và tin tưởng những năm tới Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục duy trì được chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai cả về số lượng cũng như giá trị các suất học bổng sẽ được nâng lên cao hơn nữa.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn: Sẽ duy trì lâu dài chương trình học bổng

Từ năm 2001 đến nay, Báo Đồng Nai đã duy trì chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai với sự đồng hành của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã gắn bó

với chúng tôi được 10 lần trao học bổng. Báo và đơn vị đồng hành đã có nhiều nỗ lực nâng dần giá trị mỗi suất học bổng qua các lần tổ chức, qua đó giúp đỡ cho hơn 2,4 ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Ý nghĩa cao cả của chương trình học bổng này là “Cho đi để nhận lại”, nhận lại những niềm vui, niềm hạnh phúc khi thấy các em được nhận học bổng có thể vượt qua khó khăn, trưởng thành hơn và có những đóng góp cho cuộc sống.

Năm nay có 100 em được nhận học bổng, giá trị mỗi suất là 2 triệu đồng. Tuy giá trị mỗi suất học bổng còn khiêm tốn so với nhu cầu thực tế nhưng có thể giúp các em trang trải phần nào nhu cầu mua sắm sách vở, đồ dùng học tập. Hơn thế nữa, những suất học bổng này còn chứa đựng giá trị tinh thần, động viên cổ vũ các em vượt lên hoàn cảnh, có thêm động lực hướng đến tương lai tươi sáng.

Trong những năm tới, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để ngày càng có nhiều hơn các đơn vị đồng hành với Báo Đồng Nai duy trì lâu dài chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai, đồng thời nâng dần giá trị các suất học bổng.

Đặng Công (ghi)

Tin xem nhiều