Báo Đồng Nai điện tử
En

Người phụ nữ tật nguyền tham gia hiến máu 56 lần

09:11, 27/11/2019

Đó là bà Trần Thị Xuyến (55 tuổi, ngụ phường Xuân Trung, TP.Long Khánh). Tính đến tháng
11-2019, bà Xuyến đã có số lần hiến máu đạt kỷ lục: 56 lần. Ngoài tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, bà Trần Thị Xuyến còn có hành động đáng trân trọng là đăng ký hiến xác và hiến tạng cho y học từ năm 2002.

Đó là bà Trần Thị Xuyến (55 tuổi, ngụ phường Xuân Trung, TP.Long Khánh). Tính đến tháng 11-2019, bà Xuyến đã có số lần hiến máu đạt kỷ lục: 56 lần. Ngoài tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, bà Trần Thị Xuyến còn có hành động đáng trân trọng là đăng ký hiến xác và hiến tạng cho y học từ năm 2002.

Bà Trần Thị Xuyến (ngụ phường Xuân Trung, TP.Long Khánh) trong một lần di chuyển từ nhà đến nơi hiến máu tình nguyện. Ảnh: V.Tuyên
Bà Trần Thị Xuyến (ngụ phường Xuân Trung, TP.Long Khánh) trong một lần di chuyển từ nhà đến nơi hiến máu tình nguyện. Ảnh: V.Tuyên

Năm 2005, sau một tai nạn giao thông, bà Xuyến phải làm bạn với đôi nạng gỗ. Nhưng điều đó không ngăn người phụ nữ này tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. “Khi được các bác sĩ cấp cứu sau tai nạn giao thông tôi đã được tiếp nhận máu hiến từ rất nhiều người. Vì thế, khi sức khỏe đảm bảo tôi cũng muốn tiếp tục việc làm cao đẹp của những ân nhân mà tôi chưa hề biết mặt trước đây đã từng hiến máu cứu tôi” - bà Xuyến chia sẻ.

Theo bà Lê Hồng Thúy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Long Khánh, từ nhiều năm qua bà Xuyến còn là thành viên của Ngân hàng Máu sống thuộc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Dù chân đi lại khó khăn nhưng khi nghe bệnh viện cần gấp máu để cứu người là bà Xuyến lại chống nạn tìm đến.

Với những đóng góp của bản thân dành cho công tác hiến máu tình nguyện, tại lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2018 diễn ra sáng nay 28-11, bà Trần Thị Xuyến là cá nhân duy nhất trong tỉnh được tuyên dương vì có từ 50 lần hiến máu trở lên.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều