Báo Đồng Nai điện tử
En

Cây hạnh phúc

09:11, 19/11/2019

"40 năm đi dạy học, đây là lần đầu tiên tôi xúc động nhiều đến vậy. Đi công tác cả ngày, gần 6 giờ chiều mới chạy về trường, các con đã gắn thiệp chúc mừng 20-11 đầy cây phượng. Cảm ơn các con! Yêu các con nhiều lắm!".

“40 năm đi dạy học, đây là lần đầu tiên tôi xúc động nhiều đến vậy. Đi công tác cả ngày, gần 6 giờ chiều mới chạy về trường, các con đã gắn thiệp chúc mừng 20-11 đầy cây phượng. Cảm ơn các con! Yêu các con nhiều lắm!”. Đó là những lời chia sẻ của thầy Cao Văn Quế, Hiệu trưởng Trường THCS Long Phước (xã Long Phước, huyện Long Thành) khi đứng dưới cây phượng ngập tràn những tấm thiệp mừng 20-11 do học trò tự tay thiết kế và viết tặng.

Các giáo viên Trường THCS Long Phước (huyện Long Thành) đón Ngày Nhà giáo Việt Nam đơn giản, tiết kiệm nhưng tràn đầy niềm hạnh phúc bên những tấm thiệp mừng treo trên cây phượng của học trò. Ảnh: Tường Vi
Các giáo viên Trường THCS Long Phước (huyện Long Thành) đón Ngày Nhà giáo Việt Nam đơn giản, tiết kiệm nhưng tràn đầy niềm hạnh phúc bên những tấm thiệp mừng treo trên cây phượng của học trò. Ảnh: Tường Vi

 

Hai năm trở lại đây, thực hành phong trào tiết kiệm, Trường THCS Long Phước không tổ chức chương trình văn nghệ trong ngày 20-11, bởi để tổ chức được một chương trình văn nghệ sẽ tốn không ít tiền: thuê trang phục, âm thanh, ánh sáng, chi phí tập luyện... Thay vào đó, Trường THCS Long Phước tổ chức cho học sinh thi thiết kế báo tường để in và treo trong khuôn viên trường. Không chỉ trang trí cho đẹp trường, những tờ báo tường này còn có thể sử dụng được nhiều năm.

Năm nay, liên đội nhà trường tổ chức cho học sinh thiết kế thiệp tặng thầy cô. Theo đó, mỗi lớp tự tay thiết kế và viết lời chúc lên 8 tấm thiệp. Sau đó, các em đem đi ép plastic rồi treo thiệp lên cây phượng trước phòng thầy hiệu trưởng. Chỉ một cây phượng với những cánh thiệp nhỏ nhưng đã mang lại niềm vui, hạnh phúc, không khí sôi nổi cho thầy và trò Trường THCS Long Phước.

Cô Cao Thị Ngoan, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Long Phước chia sẻ: “Hoạt động làm báo tường, thiết kế thiệp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tiết kiệm nhưng vẫn ý nghĩa. Đồng thời, đây cũng là hoạt động trải nghiệm, sáng tạo hữu ích của học sinh. Các em tự thiết kế thiệp, tự tay vẽ, trang trí và viết những lời chúc lên đó. Qua hoạt động này, tôi thật sự ngạc nhiên về sự sáng tạo của học sinh”.

Tường Vi

Tin xem nhiều