Báo Đồng Nai điện tử
En

"Mở cửa" tương lai cho học sinh khuyết tật

09:10, 01/10/2019

Thời gian qua, học bổng Tiếp sức học sinh, sinh viên khuyết tật vượt khó đến trường do Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức đã mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng cho nhiều học sinh khuyết tật và các sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh.

Thời gian qua, học bổng Tiếp sức học sinh, sinh viên khuyết tật vượt khó đến trường do Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức đã mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng cho nhiều học sinh khuyết tật và các sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh.

Em Nguyễn Đình Anh Thư (lớp 8/1, Trường THCS Cẩm Đường, huyện Long Thành), một trong số các học sinh khuyết tật được nhận học bổng năm nay (ảnh: H.Yến)
Em Nguyễn Đình Anh Thư (lớp 8/1, Trường THCS Cẩm Đường, huyện Long Thành), một trong số các học sinh khuyết tật được nhận học bổng năm nay. (ảnh: H.Yến)

Đã nhiều năm nay, Nguyễn Đình Anh Thư (lớp 8/1 Trường THCS Cẩm Đường, huyện Long Thành) phải đến trường trong tình trạng chân trái bị bó bột do xương giòn, dễ gãy. Chỉ khi tắm rửa và đi ngủ em mới dám tháo ra để chân được dễ chịu. Thư không may mắn khi bị mắc căn bệnh xương thủy tinh. Em đã trải qua tổng cộng 6 lần mổ, ghép xương cẳng chân và khớp giả.

Gia đình Thư thuộc diện hộ nghèo ở xã. Mặc dù đời sống gia đình khó khăn, chật vật nhưng bố mẹ Thư vẫn quyết tâm nuôi con cái ăn học đàng hoàng. Đáp lại tình thương của cha mẹ và cũng để lo cho tương lai sau này, cả 3 anh em Thư đều chăm chỉ học hành và đạt được thành tích tốt. Riêng Thư là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền.

Mới đây, Thư là một trong số 219 học sinh khuyết tật của tỉnh được HKH tỉnh tặng học bổng Tiếp sức học sinh, sinh viên khuyết tật vượt khó đến trường lần 8, năm học 2019-2020. Với Anh Thư, đây là nguồn động viên to lớn cả về vật chất và tinh thần, giúp em vượt qua nỗi đau bệnh tật để tiếp tục cố gắng, nỗ lực thực hiện ước mơ trở thành cô giáo dạy Văn.

Ông Vũ Đình Sùng, Phó chủ tịch HKH tỉnh cho biết, chương trình học bổng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể cũng như các tổ chức, cá nhân trong tỉnh. Nhiều người đã tham gia vận động và trực tiếp đỡ đầu cho nhiều học sinh khuyết tật. Nhiều cán bộ hưu trí của tỉnh cũng dành một phần lương hưu của mình để giúp đỡ các học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Việc làm có ý nghĩa, mang tính nhân văn đã thực sự tạo được sức lan tỏa trong xã hội. Qua đó chia sẻ, nâng đỡ những học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”- ông Vũ Đình Sùng chia sẻ.

Cùng với chương trình học bổng hỗ trợ học sinh khuyết tật, đây là năm thứ 2 HKH tỉnh triển khai chương trình học bổng dành cho sinh viên học nghề. Năm nay, có 38 sinh viên đang theo học tại các trường nghề đã được nhận học bổng này.   

            Hải Yến

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích