Báo Đồng Nai điện tử
En

Nếu không thấy thùng rác, hãy mang rác về nhà

09:09, 30/09/2019

Đó là câu tôi đọc được trên đường đi làm. Ngay dưới câu khẩu hiệu đó, 2 bịch rác nằm "hiên ngang" trên đường. Không biết người "để lại" 2 bịch rác đó có đọc được dòng chữ phía trên?

1. Đó là câu tôi đọc được trên đường đi làm. Ngay dưới câu khẩu hiệu đó, 2 bịch rác nằm “hiên ngang” trên đường. Không biết người “để lại” 2 bịch rác đó có đọc được dòng chữ phía trên?

Buổi tối trước giờ đi ngủ, cậu con trai của tôi, mắt rơm rớm nước, cứ căn vặn mẹ: “Khi nào thì trái đất bị hủy diệt hả mẹ? Con sợ mặt trời “nuốt chửng” trái đất lắm”. Không biết cậu bé nghe thông tin ấy ở đâu mà cứ lâu lâu lại đem ra để hỏi mẹ. Tôi không thể biết được bao nhiêu tỷ năm nữa thì trái đất sẽ bị diệt vong như trong tưởng tượng của cậu con trai 8 tuổi. Nhưng có một thực tế đang hiển hiện. Đó là sự thiếu ý thức của không ít người dân đang làm cho môi trường sống của chúng ta ngày một tồi tệ hơn.

2. Mới cách đây chừng 2 tháng thôi, cô học trò Nguyễn Nguyệt Linh (Hà Nội) đã viết thư kêu gọi không thả bóng bay trong ngày khai giảng để bảo vệ môi trường. Bức thư đã lan truyền và gây được một hiệu ứng tích cực. Ở phần cuối bức thư, Linh viết: “Hiện nay, thế hệ chúng con bắt đầu quan tâm đến các vấn đề liên quan đến môi trường. Con rất mong nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các thầy cô ạ”.

3. Những đứa trẻ như bé Linh, như con tôi, chúng có một trái tim thật ấm áp. Chúng tràn đầy tình yêu thương, không chỉ dành cho con người mà cho cả thiên nhiên. Trong khi nhiều “người lớn” trong chúng ta lại đang ngày ngày “chung tay” hủy hoại môi trường sống của các thế hệ con cháu mai sau. Mong sao mỗi khi chuẩn bị có hành động làm hại đến môi trường, mỗi người hãy nghĩ về tình yêu trong sáng của những đứa trẻ thơ mà dừng lại. Và khi ra đường, nếu không thấy thùng rác, hãy mang rác về nhà.

Hải An

 

Tin xem nhiều