Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin giáo dục

10:08, 07/08/2019

Năm học 2018-2019, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức 20 buổi truyền thông về kiến thức pháp luật, phòng chống ma túy và tội phạm trong trường học trên địa bàn tỉnh.

* Cung cấp cho học sinh 600 bộ DVD tuyên truyền pháp luật

Năm học 2018-2019, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức 20 buổi truyền thông về kiến thức pháp luật, phòng chống ma túy và tội phạm trong trường học trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Sở Tư pháp đã xây dựng nội dung và phát hành gần 600 bộ DVD tuyên truyền về tác hại của ma túy và biện pháp phòng chống cho học sinh.

Năm học 2019-2020, Sở Tư pháp sẽ phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật dành riêng cho cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn tỉnh.

Đặng Công

* Quyên góp 1,5 tỷ đồng từ phong trào Kế hoạch nhỏ

Chị Hồ Hồng Nguyên, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết năm học 2018-2019, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ. Kết quả đã hội thu được 601 tấn giấy vụn với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng. Kinh phí thu được từ phong trào đã được Hội đồng đội tỉnh dành xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em, xây tặng Nhà khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa.

Dự kiến trong tổng kết hoạt động hè năm 2019, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức tuyên dương Dũng sĩ kế hoạch nhỏ cấp tỉnh.        

Công Nghĩa 

* Khen thưởng 182 học sinh người Hoa

Chi hội Khuyến học người Hoa TP.Biên Hòa (thuộc Hội Khuyến học TP.Biên Hòa) đã tổ chức tuyên dương học sinh có thành tích học giỏi và học sinh nghèo năm học 2018-2019. Theo đó, có 182 học sinh có thành tích đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh nghèo học giỏi được tuyên dương với mức học sinh tiểu học 300 ngàn đồng/em; học sinh THCS 400 ngàn đồng/em và học sinh THPT là 600 ngàn đồng/em. Ngoài ra, mỗi em còn được thưởng 10 cuốn tập.

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh dự và trao quà cho học sinh tại buổi tuyên dương.
Đại diện Hội Khuyến học tỉnh dự và trao quà cho học sinh tại buổi tuyên dương.

Theo Chi hội Khuyến học người Hoa TP.Biên Hòa, mỗi năm chi hội vận động được từ 200 triệu đồng dành cho công tác khuyến học, qua đó đã góp phần động viên học sinh vươn lên vượt qua khó khăn để học giỏi  - sống tốt.

Thành Nam

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích