Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc gặp gỡ ý nghĩa

07:05, 06/05/2019

Trong số 90 công nhân, lao động kỹ thuật cao vinh dự được gặp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 5-5, Đồng Nai có 4 công nhân, lao động kỹ thuật cao tiêu biểu.

Trong số 90 công nhân, lao động kỹ thuật cao vinh dự được gặp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 5-5, Đồng Nai có 4 công nhân, lao động kỹ thuật cao tiêu biểu.

Anh Nguyễn Đình Tuyên, Công ty cổ phần công nghiệp Chính Xác Việt Nam (Khu công nghiệp Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay, hỏi thăm sức khỏe. Anh Tuyên cũng gửi lời chúc sức khỏe tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Anh Nguyễn Đình Tuyên, Công ty cổ phần công nghiệp Chính Xác Việt Nam (Khu công nghiệp Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay, hỏi thăm sức khỏe. Anh Tuyên cũng gửi lời chúc sức khỏe tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Báo Đồng Nai đã ghi lại ý kiến của 4 công nhân, lao động kỹ thuật cao này sau cuộc gặp gỡ với người đứng đầu Chính phủ.

* Anh Nguyễn Đình Tuyên, Công ty cổ phần công nghiệp Chính Xác Việt Nam (Khu công nghiệp Hố Nai 3, huyện Trảng Bom): Cần thêm những cơ hội để phát huy sáng kiến

Đêm trước ngày đi gặp Thủ tướng, tôi vô cùng nôn nao, không ngủ được, chỉ mong trời nhanh sáng để được gặp người đứng đầu Chính phủ. Khi được Thủ tướng bắt tay hỏi thăm, tôi đã chúc Thủ tướng luôn khỏe mạnh để tiếp tục lãnh đạo, đồng hành, sâu sát cùng giai cấp công nhân lao động. Tôi hy vọng qua buổi gặp gỡ này, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức nhiều cuộc thi tay nghề để công nhân kỹ thuật cao có cơ hội để phát huy sáng kiến, sáng tạo, cống hiến hết mình cho sự phát triển của doanh nghiệp. Qua đây, các cơ quan chức năng cũng sẽ đánh giá đúng năng lực thực sự của công nhân, lao động kỹ thuật cao. Khi kết thúc các cuộc thi tay nghề, các cấp Công đoàn, công ty, cấp lãnh đạo sẽ tổ chức tuyên dương, khen thưởng công nhân lao động có thành tích cao một cách trang trọng, hợp lý để chúng tôi có động lực tiếp tục phát triển.

* Anh Nguyễn Hữu Quang, Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2): Tự học để sáng tạo

Tôi rất tâm đắc với lời nhắn nhủ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc rằng, công nhân lao động hãy biết dành thời gian vào những việc làm có ích như đọc sách, nghiên cứu tài liệu, tự học để sáng tạo nên nhiều điều thiết thực thay vì tiêu tốn quá nhiều thời gian vào việc lướt web, chơi game, cà phê, nhậu nhẹt la cà.

Bản thân tôi từ trước đến nay cũng đã tự lên kế hoạch để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt. Sau khi học xong THPT vào làm việc tại công ty, tôi được công ty tạo điều kiện cho đi học lên đại học. Việc vừa học vừa làm khiến tôi cảm thấy quý trọng thời gian. Tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi, tôi đều dùng vào việc học để tự nâng cao trình độ, kỹ năng cho mình. Đến nay, sau 16 năm làm việc, tôi đã có mức thu nhập 22 triệu đồng/tháng, đủ trang trải cuộc sống gia đình và chăm lo cho con.

* Anh Mai Thế Hải, Công ty TNHH chế tạo công nghiệp và gia công chế biến hàng xuất khẩu Việt Nam (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa): Cần sự hỗ trợ của doanh nghiệp

Điều làm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất trong buổi gặp gỡ với Thủ tướng là lãnh đạo Chính phủ đã ghi nhận những đóng góp của đội ngũ công nhân, lao động kỹ thuật đối với sự phát triển của doanh nghiệp, của đất nước.

Luôn quan tâm, sâu sát với công nhân lao động, Thủ tướng và Phó thủ tướng Chính phủ mới nhắn nhủ chủ các doanh nghiệp phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động có cơ hội học tập, nâng cao trình độ tay nghề. Qua đó có thu nhập cao hơn, ổn định hơn để đảm bảo đời sống gia đình. Bởi lẽ hiện nay, số lao động xa quê rất nhiều. Để người lao động an tâm làm việc, cha mẹ họ ở quê đã không quản ngại đường sá xa xôi vào nơi công nhân lao động làm việc để chăm sóc, trông nom con cho họ. Đó là sự hy sinh rất lớn và cần được hỗ trợ bởi chính các doanh nghiệp.

* Anh Nguyễn Thành Phương, Công ty TNHH may mặc United Sweethearts Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch): Xem xét, điều chỉnh lương tối thiểu vùng

Tôi hoàn toàn tán thành với chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các bộ, ngành liên quan trong việc xem xét điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng làm sao để đáp ứng mức sống tối thiểu của người lao động. Tôi đã từng chứng kiến nhiều đồng nghiệp làm việc gom góp cả năm nhưng lương thấp đến Tết không có điều kiện về quê. Có những người phải tằn tiện, chắt chiu, thậm chí vay mượn mới có đủ tiền trang trải khi con đau bệnh. Tôi mong rằng các doanh nghiệp sẽ thực hiện đầy đủ việc tăng lương hằng năm cũng như lương thâm niên cho người lao động, giúp người lao động có cuộc sống tốt hơn. Ngoài ra, tôi cũng rất mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm xây dựng nhiều nhà ở xã hội để bán trả góp cho người có thu nhập thấp, giúp công nhân lao động, nhất là lao động nhập cư có nơi ở ổn định.   

An Yên (ghi)

 

 

Tin xem nhiều