Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin giáo dục

09:04, 08/04/2019

Trong tháng 4 và 5-2019, Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức tuyên truyền kiến thức liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm cho 40 trường học trên địa bàn tỉnh.

* Truyền thông về an toàn thực phẩm tại 40 trường học

Trong tháng 4 và 5-2019, Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức tuyên truyền kiến thức liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm cho 40 trường học trên địa bàn tỉnh.

Nội dung tuyên truyền giúp cho giáo viên và học sinh các trường nâng cao kiến thức về sử dụng thực phẩm an toàn, những nguyên tắc “vàng” trong sử dụng thực phẩm,  tác hại của việc sử dụng thức ăn đường phố, thực phẩm được bày bán không hợp vệ sinh trước cổng trường. Bên cạnh đó, báo cáo viên còn hướng dẫn cách xử lý các tình huống không may có ngộ độc thực phẩm.

Đặng Công

* Tuyển sinh 1.700 chỉ tiêu

Theo Ban giám hiệu Trường đại học Đồng Nai, năm học 2019-2020 trường sẽ tuyển sinh 1.700 chỉ tiêu ở 2 hệ đại học và cao đẳng, trong đó hệ đại học có 1.100 chỉ tiêu. Trong số 1.100 chỉ tiêu hệ đại học có 590 chỉ tiêu ngành sư phạm, trong đó ngành sư phạm tiếng Anh tuyển với chỉ tiêu cao nhất chiếm tới 160 chỉ tiêu. Ở hệ cao đẳng sư phạm trường tuyển 360 chỉ tiêu.

Đáng chú ý, năm học tới đây Trường đại học Đồng Nai tiếp tục không tuyển sinh ngành sư phạm thể chất. đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp trường không tuyển sinh ngành này, do những năm trước không có thí sinh xét tuyển. Năm học này trường sẽ tuyển sinh 5 ngành mới gồm: khoa học môi trường, công nghệ kỹ thuật cơ khí, quản lý đất đai, quản trị văn phòng và công nghệ kỹ thuật điện và điện tử, mỗi ngành 20 chỉ tiêu.

C.N

* 6 sinh viên trúng tuyển làm việc tại Khách sạn Nikko Alivila 5 sao của Nhật Bản

Trong đợt phỏng vấn tuyển thực tập sinh Việt Nam làm việc tại Nhật Bản đã có 6 sinh viên của Khoa Đông phương học Trường đại học Lạc Hồng trúng tuyển chương trình thực tập sinh tại Khách sạn Nikko Alivila. Đây là khách sạn 5 sao tại tỉnh Okinawa của Nhật Bản. Các sinh viên sẽ có từ 6 tháng đến 1 năm thực tập tại đây với mức lương từ 20-25 triệu đồng/tháng, được hỗ trợ ăn ở.

Thành Nam

Tin xem nhiều