Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm đẹp đón tết

10:01, 27/01/2019

Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng cao, đặc biệt là phụ nữ.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng cao, đặc biệt là phụ nữ.

Bác sĩ chuyên khoa I phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Phùng Mạnh Cường (Thẩm mỹ viện Gangwhoo) tư vấn làm đẹp cho một khách hàng
Bác sĩ chuyên khoa I phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Phùng Mạnh Cường (Thẩm mỹ viện Gangwhoo) tư vấn làm đẹp cho một khách hàng

Với mong muốn có một diện mạo xinh đẹp để rạng rỡ đón xuân, nhiều người đã không ngần ngại móc hầu bao chi mạnh tay cho các dịch vụ làm đẹp.

* Lượng khách tăng gấp 3 lần

Những dịch vụ làm đẹp “hút” nhiều khách hàng nhất trong những ngày này là làm tóc, làm móng, phun thêu chân mày, chăm sóc da mặt, phẫu thuật thẩm mỹ…

Nhu cầu may áo dài đón tết tăng cao

Ngồi chờ để lấy áo dài đã đặt may trước đó tại tiệm Châu Ngọc Sang Fashion (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), chị Lê Thị Yến Phượng (ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) cho biết dịp tết này chị may 3 bộ áo dài để du xuân, đi lễ cùng gia đình. Để có không khí ngày tết, chị Phượng lựa chọn những màu áo dài sáng như đỏ, vàng. “Tôi muốn mặc những bộ áo dài thật tươm tất, lịch sự để cùng mọi người đón chào một năm mới với mong muốn mọi việc đều suôn sẻ, thành công” - chị Phượng tâm sự.

Tranh thủ thời gian được nghỉ giữa trưa, chị Trần Tiêu Xuân Tuyền (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đến spa Duyên Anh ở phường Tân Hiệp để chăm sóc da mặt. Chị Tuyền cho biết, trong năm chị cũng thường xuyên đi chăm sóc da nhưng khoảng 1 tháng trở lại đây chị đến spa nhiều hơn để có làn da khỏe, đẹp đi du xuân với gia đình, bạn bè. Ngoài chăm sóc da, chị Tuyền cũng đã lên kế hoạch trong vài ngày nữa đi uốn tóc, làm móng.

Chia sẻ về công việc tại spa, chị Trần Mỹ Duyên, chủ tiệm spa Duyên Anh cho hay, khoảng 1 tháng nay lượng khách đến spa chăm sóc da tăng cao so với những tháng khác trong năm. Phần lớn khách hàng đến để chăm sóc, trẻ hóa làn da. Cũng theo chị Duyên, mặc dù là dịp cận tết, nhu cầu của khách tăng cao nhưng spa vẫn giữ giá dịch vụ như những ngày bình thường.

Ngoài chăm sóc da mặt, nhiều người cũng rất chú trọng làm đẹp đến cặp chân mày của mình. Chị Phan Thị Thuần (ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) cho hay để vui xuân đón tết, vừa qua chị đã chi gần 1 triệu đồng để phun xăm chân mày. “Từ ngày làm chân mày tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều với diện mạo của mình, không còn phải mất công kẻ vẽ như trước kia mỗi khi đi ra đường” - chị Thuần bộc bạch.

Theo đại diện salon tóc Bắc Trần Tiến (đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), lượng khách những ngày cận tết cao gấp 3 lần so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp tăng cao dịp này, salon tóc Bắc Trần Tiến giảm 50% tất cả các dịch vụ chính như: uốn, duỗi, nhuộm. Ngày 30 tết salon vẫn hoạt động phục vụ khách với chương trình giảm 10% cho các dịch vụ chính. Ngoài ra, salon cũng có nhiều ưu đãi với những khách hàng có chi phí làm đẹp trên 1 triệu đồng.

* Lựa chọn những nơi làm đẹp có uy tín

Chia sẻ về công việc những ngày cận tết, nhà thiết kế Sang Nguyễn, chủ tiệm Châu Ngọc Sang Fashion cho hay, từ khoảng cuối tháng 12 dương lịch lượng khách hàng đến tiệm may áo dài tăng cao. Khách hàng chủ yếu là phụ nữ có độ tuổi từ 25-40 tuổi. Mức giá trung bình của một bộ áo dài thông thường (cả vải và công may) từ 1,6-2,2 triệu đồng. Với những áo dài được thiết kế với mẫu cầu kỳ có giá từ 4-12 triệu đồng.

Bên cạnh những dịch vụ làm đẹp thông thường, ít xâm lấn, nhiều chị em hiện nay còn có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nhằm thay đổi ngoại hình, các bộ phận trên cơ thể. Cách đây khoảng 2 tháng, chị Hoàng Thanh Thủy (35 tuổi, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) đã chi 40 triệu đồng để phẫu thuật mũi với mong muốn có một chiếc mũi cao, đẹp đón tết.

Bác sĩ chuyên khoa I phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Phùng Mạnh Cường (Thẩm mỹ viện Gangwhoo, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) cho biết dịp Tết Nguyên đán ngoài lượng khách trong nước còn có lượng lớn khách là Việt kiều về quê ăn tết cũng có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ. Những dịch vụ chủ yếu được thực hiện trong đợt này như: bấm mí vĩnh viễn, chỉnh sụp cơ nâng mi, cắt mí, tái tạo cơ mỡ, mở góc mắt trong, phẫu thuật mũi. “Trung bình mỗi ngày thẩm mỹ viện tiếp, tư vấn và thực hiện phẫu thuật cho khoảng 40-50 lượt khách hàng” - bác sĩ Cường nói.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phùng Mạnh Cường, để có được ngoại hình như mong muốn, chị em cần cẩn trọng lựa chọn những cơ sở làm đẹp có uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện. Tránh trường hợp lựa chọn cơ sở làm đẹp không có bác sĩ chuyên môn, không có máy móc phục vụ phẫu thuật theo quy định sẽ có thể gây nhiễm trùng, biến dạng các bộ phận trên cơ thể.

Còn bác sĩ Lê Thị Thái Hà, Giám đốc Bệnh viện da liễu Đồng Nai thì khuyên chị em khi đi làm đẹp như làm móng tay, móng chân nên mang theo bộ dụng cụ cá nhân, không nên dùng chung với những người khác. Nếu dùng chung dụng cụ làm móng thì dụng cụ đó phải được khử khuẩn để tránh lây nhiễm các bệnh về da liễu như: nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi C, thậm chí có thể lây lan HIV nếu người làm cắt phạm vào móng gây chảy máu.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
  • Hướng dẫn quy trình Skincare chuẩn chỉnh