Báo Đồng Nai điện tử
En

Cụ thể hóa cam kết việc làm cho sinh viên

09:11, 08/11/2018

Sau khi trở thành trường đại học đầu tiên tại Đồng Nai được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục, Trường đại học Lạc Hồng đã tiếp tục thực hiện những bước đi đột phá mới tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn cho cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo.

Sau khi trở thành trường đại học đầu tiên tại Đồng Nai được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục, Trường đại học Lạc Hồng đã tiếp tục thực hiện những bước đi đột phá mới tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn cho cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo.

TS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng khóa dược sĩ đại học đầu tiên của Trường đại học Lạc Hồng ra trường.
TS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng khóa dược sĩ đại học đầu tiên của Trường đại học Lạc Hồng ra trường.

Một trong những điểm mới khác biệt thể hiện trách nhiệm với sinh viên, là từ năm 2018 này trở đi, tất cả các tân sinh viên trúng tuyển đều được Trường đại học Lạc Hồng ký đảm bảo có việc làm sau khi tốt nghiệp, với điều kiện sinh viên tuân thủ đầy đủ chương trình đào tạo của nhà trường trong quá trình học.

* Doanh nghiệp “săn” sinh viên sớm

Mới đây Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức Ngày hội việc làm với trên 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký tuyển dụng sinh viên làm nhiều loại hình công việc khác nhau. Việc có một số lượng lớn doanh nghiệp đến tận trường đăng ký tuyển dụng sinh viên cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao chất lượng đào tạo sinh viên của nhà trường. Qua ngày hội việc làm, không chỉ doanh nghiệp được lợi khi có cơ hội tuyển dụng sinh viên được đào tạo bài bản đa ngành nghề mà chính sinh viên cũng được lợi vì được tiếp cận sớm với doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội việc làm.

Các tân Cử nhân dược sĩ trong lễ tốt nghiệp
Các tân Cử nhân dược sĩ trong lễ tốt nghiệp

Dành thời gian tham gia ngày hội việc làm và chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh viên ngành tài chính Ngân hàng đã tìm được một đơn vị tỏ ý sẵn sàng nhận Thảo vào thực tập. Thảo cho hay, đầu năm 2019 tôi sẽ bước vào giai đoạn thực tập tại doanh nghiệp theo chuyên môn đang được đào tạo. Theo cam kết, nhà trường sẽ giới thiệu cho tôi đến doanh nghiệp thực tập, nhưng tôi đã tự tạo cơ hội cho mình bằng cách tham gia ngày hội việc làm ngay tại trường. Việc thực tập có thể sẽ thuận lợi hơn khi doanh nghiệp không chỉ ngỏ ý nhận tôi vào thực tập mà còn hứa sẽ trả lương trong quá trình tôi thực tập. 

Trong khi đó sinh viên Trần Quang Thắng, đến từ Khoa Cơ điện - điện tử, cho biết: “Dù đang học năm thứ 3 nhưng tôi đã có nhiều lần được khoa tổ chức đi tham quan thực tế sản xuất tại các doanh nghiệp điện tử tại các khu công nghiệp tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh. Mỗi lần trường tổ chức ngày hội việc làm tôi đều đến tham dự để tiếp cận với doanh nghiệp, và đã có nhiều doanh nghiệp ngỏ lời sẵn sàng tiếp nhận tôi đến thực tập nếu có nhu cầu”. Thắng cũng chia sẻ thêm, quá trình đào tạo tại Trường đại học Lạc Hồng có tính thực tiễn rất cao, trong đó điều thú vị nhất là lý thuyết đi đôi với thực hành, điều kiện thực hành đầy đủ hiện đại, thường xuyên được tham quan sản xuất tại doanh nghiệp, nhiều cơ hội tiếp cận việc làm.

Theo đại diện Công ty TNHH ON Semiconductor Việt Nam (KCN Biên Hòa 2), thông qua hợp tác với Trường đại học Lạc Hồng mà công ty đã tuyển dụng được khá nhiều sinh viên ngành kỹ thuật của trường, trong đó có nhiều sinh viên sau khi được tuyển dụng đã được đưa đi nước ngoài để tiếp nhận công nghệ mới về ứng dụng tại nhà máy ở Việt Nam. Việc trực tiếp tuyển dụng tại trường là cơ hội để ON Semiconductor Việt Nam có thể tiếp cận với sinh viên sớm, không lo “mất phần” tuyển dụng khi sinh viên bước sang giai đoạn thực tập và sau tốt nghiệp.

* Tạo niềm tin cho doanh nghiệp

TS.Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, cho biết: “Nhà trường đã và đang tiếp tục thực hiện các cam kết với người học một cách cụ thể, thiết thực, không làm hình thức. Một trong những minh chứng cụ thể nhà là nhà trường tiếp tục đầu tư mạnh cho cơ sở vật chất theo hướng hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Nhà trường đã thành lập Ban tư vấn từ doanh nghiệp với nhiều doanh nghiệp lớn tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh để không chỉ tham gia góp ý vào chương trình đào tạo, mà còn trực tiếp tham gia đào tạo và tuyển dụng sinh viên. Bên cạnh đó nhà trường còn tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp bằng nhiều chuyến tham quan thực tế, giao lưu với các nhà quản trị…”

Công ty TNHH ON Semiconductor Việt Nam trực tiếp tuyển dụng sinh viên Trường đại học Lạc Hồng
Công ty TNHH ON Semiconductor Việt Nam trực tiếp tuyển dụng sinh viên Trường đại học Lạc Hồng

Đến nay hầu hết các ngành đào tạo của Trường đại học Lạc Hồng đều có các hoạt động kỹ năng, trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Điển hình như khoa Quản trị - kinh tế quốc tế liên tục có các hoạt động giúp sinh viên tiếp cận với thực tế như: Khởi nghiệp, phiên tòa giả định xét xử các vụ tranh chấp về kinh tế thương mại, tọa đàm về nội dung của các hiệp định thương mại mà Việt Nam tham gia… TS.Nguyễn Văn Tân, Trưởng khoa Quản trị - kinh tế quốc tế, cho biết: “Muốn sinh viên có kiến thức thực tế và phong phú thì phải có điều kiện trải nghiệm thực tế. Và những hoạt động trải nghiệm cho sinh viên mà khoa tổ chức thường xuyên với sự đồng hành của các các giảng viên, các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp… đã biến việc học ở trường của sinh viên trở nên rất hấp dẫn, thực tế”.

Không dừng lại ở đó, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng còn có nhiều lợi thế khi từ 2014 đến nay được Vùng Kansai của Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica và UBND tỉnh Đồng Nai chọn là đơn vị tài trợ dự án đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghiệp. Quá trình này đã giúp nhà trường có cơ hội được đào tạo giảng viên, xây dựng các phòng thực hành, xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Trường còn thường xuyên đón các chuyên gia kỹ thuật kinh nghiệm, các doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp đến trường trao đổi, đào tạo văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản cho giảng viên và sinh viên. Đặc biệt sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã và đang trở thành lựa chọn của phần lớn các doanh nghiệp Nhật Bản  khi có nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại ĐồngNai.

Trưởng ban tuyển dụng Công ty TNHH Olympus (KCN Long Thành) Trịnh Ngọc Dung, chúng tôi vui mừng vì đã được tham gia vào quá trình đào tạo sinh viên cùng với Trường đại học Lạc Hồng, và nhờ đó chúng tôi được ưu tiên tuyển dụng. Chúng tôi đánh giá cao khả năng làm việc thực tế của sinh viên tại đây, bởi sinh viên được định hướng tiếp cận thực tế sớm, được nhà trường quan tâm đào tạo cơ bản các kỹ năng cần thiết như văn hóa doanh nghiệp, làm việc nhóm, kỹ năng tin học, ngoại ngữ. Điều quan trọng hơn là sinh viên của trường ngày càng có tính tự giác học tập vì bản thân, có tinh thần cống hiến và tác phong công nghiệp tốt.

Cung cấp khóa cử nhân dược sĩ đầu tiên cho thị trường

Vào cuối tháng 10 vừa qua Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên cho các tân dược sĩ đại học niên khóa 2013-2018. Rất nhiều tân dược sĩ đã có việc làm trước khi được nhận bằng tốt nghiệp tại các công ty sản xuất dược phẩm, hệ thống các nhà thuốc, các bệnh viện. Một trong những điểm cộng từ doanh nghiệp cho các tân dược sĩ đại học của Trường đại học Lạc Hồng là được đào tạo bởi các giảng viên có trình độ cao kinh nghiệm giảng dạy lâu năm tại các trường đại học chuyên ngành y dược, như Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học y dược TP.Hồ Chí Minh.

Phương Nam

Tin xem nhiều