Báo Đồng Nai điện tử
En

Xúc động từ những tấm gương vượt khó

10:11, 23/11/2018

Học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XVI do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ đã được Báo Đồng Nai tổ chức trao cho 100 học sinh hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên vào sáng 22-11.

Học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XVI do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ đã được Báo Đồng Nai tổ chức trao cho 100 học sinh hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên vào sáng 22-11.

Các đại biểu, lãnh đạo báo Đồng Nai, đại diện nhà tài trợ chụp hình lưu niệm với các em học sinh được nhận học bổng
Các đại biểu, lãnh đạo báo Đồng Nai, đại diện nhà tài trợ chụp hình lưu niệm với các em học sinh được nhận học bổng

Mỗi học sinh được nhận suất học bổng trị giá 2 triệu đồng kèm theo những giá trị tinh thần, đó là sự tin tưởng và kỳ vọng các em sẽ vượt qua khó khăn và hướng đến tương lai tươi sáng phía trước.

* Động lực cho trò nghèo

Em Đặng Thị Thu Dung, học sinh lớp 9 Trường THCS Xuân Bắc (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) là một trong số 100 học sinh được nhận học bổng Vượt khó vì tương lai, vui mừng cho hay: “Cha của em đã thức dậy từ 4 giờ sáng để chở em từ nhà tại ấp 3, xã Xuân Bắc ra trung tâm huyện, từ đó theo đoàn học sinh của huyện lên TP.Biên Hòa nhận học bổng”.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa và quà tri ân đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa và quà tri ân đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (trái).

Với nhiều người số tiền 2 triệu đồng không phải lớn, nhưng với 100 học sinh được nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XVI thực sự là một số tiền không hề nhỏ. Đặng Thị Thu Dung cho biết nhà em có 5 anh em, mẹ em thường xuyên ốm đau, cuộc sống của cả nhà chủ yếu dựa vào cha với công việc thợ hồ vất vả, thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng, không đủ trang trải chi phí học hành cho các con. Chính vì vậy, với suất học bổng nhận được, Dung dự định sẽ tiết kiệm và chia sẻ cho các em lo chuyện sách vở, dụng cụ học tập trong những tháng tới.

Được mời lên sân khấu giao lưu trong buổi lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai, Nguyễn Trúc Uyên, học sinh lớp 9 Trường THCS Long Phước (xã Long Phước, huyện Long Thành) đã khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt. Cha Uyên mất cách đây 4 năm, vì vậy em luôn khao khát tình yêu thương của cha, nhất là khi thấy bạn bè có cha đưa đón đến trường hằng ngày.

Cuộc sống của gia đình Uyên dù rất khó khăn khi cả 4 chị em đều dựa vào thu nhập ít ỏi của mẹ từ việc đi làm thêm và bán vé số dạo, nhưng Uyên vẫn quyết tâm học tập để cha ở nơi chín suối an lòng, còn mẹ có thêm động lực làm việc tốt hơn để nuôi con. Năm nào Uyên cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi và ước mơ của em khi lớn lên là trở thành một chiến sĩ công an nhân dân để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Nói về niềm vui của mình khi được nhận học bổng, Uyên xúc động chia sẻ: “Suất học bổng 2 triệu đồng có giá trị lớn nhất từ trước đến nay mà em được nhận. Điều đó càng thôi thúc em phải cố gắng học tập tốt hơn để không phụ lòng cha mẹ và Báo Đồng Nai đã quan tâm tiếp sức cho em”.

* Tiếp tục đồng hành với học trò nghèo

Qua 16 lần tổ chức trao học bổng đã có tổng số 2.316 lượt học sinh, sinh viên được nhận học bổng với số tiền trên 3,1 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ 9 lần với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, ông Đoàn Công Thành, Phó giám đốc phụ trách mảng xe tải - bus tại Đồng Nai của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải chia sẻ: “Tôi đã nhiều lần được dự lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai của Báo Đồng Nai tổ chức và tôi rất xúc động trước hoàn cảnh của các học sinh nhận học bổng. Mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều rất xứng đáng được quan tâm hỗ trợ để vượt qua khó khăn. Tôi tin tưởng sau này các em sẽ trưởng thành từ sự hỗ trợ này để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn cho hay, trong hành trình phát triển hơn 40 năm, ngoài nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Tỉnh ủy giao, làm tốt sứ mệnh thông tin phục vụ bạn đọc, Báo Đồng Nai còn mong muốn chia sẻ với cộng đồng thông qua những hoạt động từ thiện, góp phần vào các phong trào nhân văn của toàn xã hội, trong đó có hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Chương trình trao học bổng Vượt khó vì tương lai năm nay như sự nối dài những bài báo, những số báo của Báo Đồng Nai về những tấm gương học trò khắp nơi trong tỉnh ngày ngày vượt qua chặng đường khó khăn của cuộc sống để cắp sách đến trường.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai chia sẻ thêm, qua 16 lần tổ chức, để duy trì và phát triển chương trình học bổng, bên cạnh sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự quyết tâm, đồng lòng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Báo Đồng Nai, còn có sự đồng hành hết sức quan trọng của các nhà tài trợ. Những đóng góp về vật chất lẫn tinh thần của các doanh nghiệp dành cho thế hệ tương lai của đất nước khi đặt trong bối cảnh kinh tế hội nhập cạnh tranh gay gắt như hiện nay lại càng trân quý hơn.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang trao học bổng cho các em học sinh
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang trao học bổng cho các em học sinh

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Báo Đồng Nai cùng Công ty cổ phần ô tô Trường Hải trong việc tiếp tục duy trì và phát triển học bổng Vượt khó vì tương lai. Phó chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng học bổng Vượt khó vì tương lai là một chương trình rất ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Chương trình đã giúp cho hàng ngàn học sinh khó khăn có thêm nguồn lực lẫn động lực tinh thần vươn lên, hướng đến cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng bày tỏ mong muốn Báo Đồng Nai và Công ty cổ phần ô tô Trường Hải sẽ tiếp tục đồng hành và không ngừng nâng cao giá trị của học bổng Vượt khó vì tương lai trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch HĐND tỉnh mong những học sinh được nhận học bổng lần này sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, xem việc được nhận học bổng chính là nhận được thêm một giá trị tinh thần quý giá cho hành trình vượt khó vì tương lai phía trước.

Công Nghĩa - Nga Sơn

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích