Báo Đồng Nai điện tử
En

Viết tiếp hành trình đến trường

10:11, 21/11/2018

Ngày 22-11, tại Hội quán Trấn Biên (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa), Báo Đồng Nai tổ chức lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XVI (năm 2018-2019) do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) tài trợ.

Ngày 22-11, tại Hội quán Trấn Biên (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa), Báo Đồng Nai tổ chức lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XVI (năm học 2018-2019) do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) tài trợ cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Đại diện nhà tài trợ là Công ty cổ phần ô tô Trường Hải trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XV. Ảnh: Huy Anh
Đại diện nhà tài trợ là Công ty cổ phần ô tô Trường Hải trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XV. Ảnh: Huy Anh

Qua 16 lần tổ chức trao học bổng Vượt khó vì tương lai đã có tổng số 2.316 học sinh được nhận học bổng với số tiền trên 3,1 tỷ đồng,  trong đó Thaco là đơn vị đã đồng hành với Báo Đồng Nai trong 9 lần liên tiếp trở lại đây.

* Niềm vui từ  học bổng

Học bổng Vượt khó vì tương lai do Báo Đồng Nai duy trì vận động các doanh nghiệp đồng hành tài trợ trong suốt 17 năm qua không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà lớn hơn đó chính là giá trị tinh thần. Mỗi suất học bổng được trao tận tay học sinh có hoàn cảnh khó khăn lại tạo thêm những động lực tinh thần to lớn, động viên các em tiếp tục viết lên hành trình đến trường để lĩnh hội kiến thức hướng tới tương lai tươi sáng.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn:

Chúng tôi tin rằng giá trị tinh thần của mỗi suất học bổng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những hoàn cảnh học sinh khó khăn, là động lực giúp các em tự tin hướng tới tương lai tươi sáng ở phía trước đang chờ đón. Và chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các em trong nhiều năm tới”.

Trong số 2.316 học sinh được nhận học bổng Vượt khó vì tương lai có không ít học sinh nay đã trưởng thành. Nhiều học sinh trong số đó vẫn nhớ về học bổng mình đã từng được nhận trong lúc khó khăn như một niềm động viên kịp thời.

Trong số này có Nguyễn Thị Minh Phương, cựu học sinh Trường THCS Bình Sơn (xã Bình Sơn, huyện Long Thành). Năm 2014 Phương đang là học sinh lớp 9 thì cha qua đời vì trọng bệnh, em được nhà trường giới thiệu xét cấp học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XII. Suất học bổng khi đó có giá trị 1,5 triệu đồng, số tiền này được Phương tiết kiệm mua sách vở và đồ dùng học tập cho mình và em gái trong suốt năm học 2014-2015. Đến nay Phương đã là sinh viên năm nhất của Trường cao đẳng kinh tế kỹ thuật Vinatex TP.Hồ Chí Minh.

Em Phùng Hoàng Thủy Tiên là học sinh của Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ) được nhận học bổng Vượt khó vì tương lai cách đây tròn 1 năm với trị giá 2 triệu đồng. Với một cô bé không may mắn mồ côi cả cha lẫn mẹ thì đây là suất học bổng có giá trị lớn. Tiên cho biết: “Số tiền học bổng 2 triệu đồng đã được em gửi bà ngoại trang trải dần cho việc học tập của em cho đến cuối năm học vừa qua mới hết. Cũng nhờ được nhận suất học bổng ý nghĩa này mà năm học 2017-2018 em đã phấn đấu vươn lên từ học sinh khá thành học sinh giỏi cấp trường”.

Còn Trần Lâm Vũ, học sinh Trường tiểu học Thống Nhất B (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) là nhân vật trong câu chuyện cậu bé bán vé số nuôi ước mơ được nhận học bổng Vượt khó vì tương lai của Báo Đồng Nai lần thứ XIV - năm 2016. Cha của Vũ qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống của em chỉ còn chỗ dựa duy nhất là mẹ, nhưng mẹ cũng thường xuyên ốm đau. Đến nay Vũ đã là học sinh lớp 6 của Trường THCS Thống Nhất, vừa đi học vừa đi bán vé số phụ với mẹ để có tiền trang trải học tập và mua thuốc dưỡng bệnh cho mẹ. Trên hành trình đến trường còn nhiều khó khăn của Vũ, suất học bổng em đã từng được nhận là một động lực không nhỏ cho em.  

* Chắp cánh cho tương lai

Bà Vũ Thị Lan, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Xuân Lộc vui mừng chia sẻ, mỗi lần Báo Đồng Nai tổ chức trao học bổng Vượt khó vì tương lai là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện lại có cơ hội được tiếp sức về vật chất và tinh thần.

Em Phùng Hoàng Thủy Tiên, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ mồ côi cha mẹ từng được nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XIV. Năm học vừa qua Tiên đã vươn lên từ học sinh khá trở thành học sinh giỏi.
Em Phùng Hoàng Thủy Tiên, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ mồ côi cha mẹ từng được nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XV. Năm học vừa qua Tiên đã vươn lên từ học sinh khá trở thành học sinh giỏi.

Việc thông báo đến các trường bình xét và giới thiệu cho Báo Đồng Nai trao học bổng được huyện triển khai rất cụ thể và kịp thời. Những em đã từng nhận học bổng đều rất xứng đáng vì mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau. Có em thì cha hoặc mẹ đã qua đời, có em mất cả cha lẫn mẹ, có em gia đình thuộc diện khó khăn, cha hoặc mẹ mất sức lao động…

Học bổng Vượt khó vì tương lai được Báo Đồng Nai khởi động cách đây 17 năm với tổng số 16 lần tổ chức trao. 7 lần tổ chức trao học bổng đầu tiên do Công ty TNHH Happy Cook Việt Nam tài trợ và 9 lần tổ chức sau này được Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ. Giá trị mỗi suất học bổng Báo Đồng Nai vận động các doanh nghiệp tài trợ trao cho học sinh được tăng lên đáng kể từ vài trăm ngàn đồng lên 1 triệu đồng rồi 1,5 triệu đồng và từ lần trao thứ XV đến lần trao thứ XVI duy trì ở mức 2 triệu đồng.

Trong 7 lần tài trợ chương trình học bổng, Công ty TNHH Happy Cook tài trợ 1,146 tỷ đồng để trao 1.066 suất học bổng. Từ chương trình học bổng lần thứ VIII đến nay, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tài trợ 2,025 tỷ đồng để trao 1.250 suất học bổng.

Nhà văn Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải cho hay, Đồng Nai chính là mảnh đất đã khởi nguồn cho sự phát triển và lớn mạnh của Trường Hải. Quá trình phát triển, lãnh đạo công ty luôn sẵn sàng chia sẻ những giá trị lao động của mình góp phần làm cho xã hội vơi bớt đi những hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ tuy nhỏ bé này chính là sự tiếp sức cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực.

“Chúng tôi không mong các em sẽ nhớ đến người đã tặng những suất học bổng mà mong mỏi lớn hơn đó là những em học sinh được nhận học bổng sẽ vượt qua khó khăn, trưởng thành trong tương lai và trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày một to đẹp” - ông Một nói. 

Tổng Biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn vui mừng cho biết ngoài nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục cải tiến, đổi mới chất lượng thông tin các ấn phẩm của Báo Đồng Nai, tập thể Báo Đồng Nai luôn ý thức được trách nhiệm tổ chức thêm nhiều hoạt động ngoài trang báo. Báo đã nỗ lực duy trì được nhiều chương trình xã hội từ thiện vì cộng đồng như chương trình Cây mùa xuân cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hay học bổng Vượt khó vì tương lai cho học sinh nghèo hiếu học. Tập thể Báo Đồng Nai rất vui mừng vì đã duy trì được học bổng Vượt khó vì tương lai trong suốt nhiều năm và đây là một nỗ lực rất lớn, trong đó có sự đồng hành của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều