Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng dụng cung cấp thông tin về điện trên Zalo

11:09, 20/09/2018

Thời gian gần đây, thay vì nhận thông báo tiền điện bằng giấy thì khách hàng đã dễ dàng nắm bắt những thông tin liên quan đến việc sử dụng điện được đăng tải trên Zalo hoặc phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động.

Thời gian gần đây, thay vì nhận thông báo tiền điện bằng giấy thì khách hàng đã dễ dàng nắm bắt những thông tin liên quan đến việc sử dụng điện được đăng tải trên Zalo hoặc phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động.

Người dân tìm hiểu ứng dụng chăm sóc khách hàng trên Zalo của Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai.
Người dân tìm hiểu ứng dụng chăm sóc khách hàng trên Zalo của Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai.

Những ứng dụng này cung cấp thông tin liên quan đến các dịch vụ về điện cho người dân như: chỉ số điện tiêu thụ, tiền điện, lịch ghi điện, lịch tạm cung cấp điện…

* Tăng tiện ích trên Zalo

Lâu nay, bà Nguyễn Thị Minh (ngụ KP.5, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) thường nhận thông báo tiền điện hoặc thời gian tạm cắt điện qua tin nhắn điện thoại. Tuy nhiên, nội dung tin nhắn còn hạn chế, do dung lượng có hạn nên bà Minh chỉ nhận phần lớn tin nhắn báo đóng tiền điện. Ngoài ra, các thông tin khác như: chỉ số điện, hóa đơn, lịch ngừng giảm cung cấp điện… thì hầu như không biết rõ. Khi được nhân viên ngành điện hướng dẫn cách cài đặt và tra cứu thông tin các dịch vụ của ngành điện trên Zalo, bà Minh thích thú với những tiện ích từ ứng dụng này mang lại. Theo bà Minh, khách hàng sử dụng điện có thể xem được mọi thông tin liên quan đến điện, từ đó giúp khách hàng chủ động điều chỉnh sinh hoạt trong gia đình phù hợp mỗi khi nhận được thông báo tạm ngừng cung cấp điện để sửa chữa đường điện; thông báo tiền điện cũng như những tiện ích khác.

Là người đã sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên Zalo của Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai hơn nửa năm nay, anh Vũ Trung Thanh (ở KP.4, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) tỏ ra hài lòng vì những thông tin ngành điện chuyển tải. Anh Thanh cho rằng tiện ích nhất đối với khách hàng là lịch cắt điện để sửa chữa của ngành điện được thông báo kịp thời khiến các gia đình ở khu vực mất điện chủ động được trong sản xuất, kinh doanh. “Ít nhất 5 ngày trước khi ngừng cung cấp điện để sửa chữa là tôi nhận được thông báo trên Zalo rất cụ thể về thời gian, lý do cắt điện nên biết rõ những đợt tạm ngừng cung cấp điện trong khoảng thời gian bao lâu. Do chủ động được công việc nên thời điểm tạm ngắt điện không làm ảnh hưởng nhiều đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp” - anh Thanh chia sẻ.

* Ứng dụng chăm sóc khách hàng

Để công tác chăm sóc khách hàng ngày càng tiện ích, bảo đảm quyền lợi khi sử dụng điện, bên cạnh ứng dụng Zalo ngành điện còn xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, trang web chăm sóc khách hàng để phục vụ người dân. Người dân có nhu cầu có thể tải ứng dụng hoặc vào trang web để cập nhật những thông tin liên quan đến ngành điện tại trang Zalo. Để khuyến khích người dân sử dụng những tiện ích trên điện thoại, ngành điện hướng dẫn cụ thể về cài đặt, sử dụng trên website của điện lực và Zalo.

Đánh giá về những tiện ích khi truy cập trang mạng của ngành điện trong thời gian qua, ông Phạm Viết Ái, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai cho biết những tính năng trên các ứng dụng chăm sóc khách hàng như Zalo được ứng dụng trên điện thoại di động mà ngành điện cung cấp đến khách hàng đang ngày càng được người dân đón nhận tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa tiếp cận với những tiện dụng này. Vì vậy, để những thông tin cần thiết được phổ biến hơn thì ngành điện sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến người dân biết và tìm kiếm truy cập. Ngoài ra, tại các quầy giao dịch ở các đơn vị điện lực trực thuộc luôn có nhân viên hướng dẫn hỗ trợ người dân khi có nhu cầu.

Tin từ Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai cho biết từ tháng 1-2018, ngành điện đã cung cấp các thông tin dịch vụ liên quan đến điện như: tiêu thụ, lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi điện… trên các ứng dụng của Zalo, thiết bị di dộng, website do Tổng công ty điện lực miền Nam quản lý chung. Do đó, Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai sẽ không nhắn tin các dịch vụ trên vào điện thoại khách hàng như trước. Khách hàng có thể truy cập các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên Zalo, thiết bị di dộng hoặc truy cập website: http://cskh.evnspc.vn để kịp thời nắm bắt các thông tin về điện.

Vy Vy

Tin xem nhiều