Báo Đồng Nai điện tử
En

Chắp cánh cho học trò vươn xa

08:09, 04/09/2018

Năm học 2018-2019 ghi dấu ấn quan trọng với Trường THPT Nguyễn Trãi (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) khi ngôi trường bước sang tuổi 35. Từ ngôi trường này đã có nhiều thế hệ học trò trưởng thành và trở thành những kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân thành đạt.

Năm học 2018-2019 ghi dấu ấn quan trọng với Trường THPT Nguyễn Trãi (phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) khi ngôi trường bước sang tuổi 35. Từ ngôi trường này đã có nhiều thế hệ học trò trưởng thành và trở thành những kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân thành đạt.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư trao thưởng cho các tập thể, cá nhân của Trường THPT Nguyễn Trãi nhân dịp khai giảng năm học 2015-2016. Ảnh: Tư liệu
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư trao thưởng cho các tập thể, cá nhân của Trường THPT Nguyễn Trãi nhân dịp khai giảng năm học 2015-2016. Ảnh: Tư liệu

Thầy Võ Tá Tấn, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết ngày 30-8-1983 Trường THPT Nguyễn Trãi được thành lập ở địa bàn có đến 80% học sinh là người có đạo.

* Hành trình một ngôi trường

Trường THPT Nguyễn Trãi là một trong những trường học sớm có chi bộ Đảng ngay khi thành lập. Đến nay chi bộ của trường có 35 đảng viên. Năm học 2017-2018, nhà trường phát triển được 2 đảng viên là học sinh và cả 2 học sinh này đều thi đậu vào Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh.

Diện tích và quy mô ban đầu của trường còn nhỏ và thiếu thốn, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên cũng chỉ có gần 20 người. Những năm đầu tuyển sinh, sĩ số học sinh của trường chỉ có vài trăm học sinh mỗi năm học.

Khởi đầu khó khăn về cơ sở vật chất nhưng với quyết tâm cao của cán bộ, giáo viên, Trường THPT Nguyễn Trãi đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt và trở thành một trong những trường có chất lượng dạy và học tốt của tỉnh. Theo Ban giám hiệu nhà trường, so với quy mô cơ sở vật chất ban đầu thành lập, trường hiện có diện mạo hoàn toàn mới khi được tỉnh đầu tư rất cơ bản và khang trang. Trường cũng được công nhận trường chuẩn quốc gia lần 2.

Nói về quá trình và kết quả xây dựng đội ngũ giáo viên của trường, thầy Võ Tá Tấn cho biết: “Đến nay đội ngũ cán bộ giảng viên của Trường THPT Nguyễn Trãi đã đông gấp 4 lần so với ngày mới thành lập với tổng số 80 cán bộ, giảng viên và nhân viên, trong đó có 67 giáo viên. Hiện nay trường có 16 giáo viên đạt trình độ thạc sĩ ở các môn như: Toán, Vật lý, Ngữ văn… Cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên đã giúp trường có thể duy trì sĩ số lên đến gần 1.300 học sinh”.

* Những thành tích đáng tự hào

Nhờ chất lượng dạy và học tốt nên những năm trở lại đây, Trường THPT Nguyễn Trãi là một trong những trường có điểm tuyển sinh đầu vào cao tại TP.Biên Hòa. Theo Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trãi, tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT hằng năm đều đạt 100%, trong đó có đến 85% học sinh khối 12 của trường thi đậu vào các trường đại học, trong đó nhiều em thi đậu vào các trường tốp đầu của TP.Hồ Chí Minh ở khối ngành kinh tế, y dược, công nghệ thông tin… Trường được xếp ở tốp 200/3.000 trường THPT có tỷ lệ học sinh đậu đại học cao nhất cả nước. Chỉ tính riêng năm 2018 đã có 5 học sinh của trường thi đậu vào Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.Hồ Chí Minh).

Anh Nguyễn Quang Hưng là cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Trãi, hiện là sinh viên năm cuối của Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: “Những thế hệ học sinh của trường vẫn thường xuyên kết nối với nhau. Hằng năm chúng tôi cùng nhau về trường để giao lưu, tư vấn cho học sinh của trường những kinh nghiệm học tập tốt, kinh nghiệm chọn ngành, chọn trường phù hợp với xu thế của thị trường lao động… Và chúng tôi mong các thế hệ học sinh của trường sẽ khẳng định được mình ở mọi lĩnh vực của xã hội”.

Từng là cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi những khóa đầu tiên, ông Nguyễn Anh Dũng (ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) giờ đã là một doanh nhân thành đạt. Các con của ông Dũng cũng đã nối tiếp bước chân cha mình vào học ở ngôi trường này, trong đó người con đầu đã thi đậu vào Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trong vai trò Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh của Trường THPT Nguyễn Trãi, ông Dũng cho biết: “Gia đình tôi luôn cảm thấy tự hào vì có nhiều thế hệ học tập và trưởng thành từ ngôi trường mang tên danh nhân Nguyễn Trãi, và càng tự hào hơn khi ngôi trường này nay lại có nhiều thế hệ học trò học giỏi nối tiếp ra trường, được các phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em mình vào học tập”.

Thành Nam

 

 

Tin xem nhiều