Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin giáo dục

10:05, 27/05/2018

Hội đồng chấm sản phẩm cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP.Biên Hòa năm 2018 vừa tiến hành chấm thi vòng 2 các sản phẩm tham gia dự thi.

* 56 giải pháp vào vòng 2 cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Hội đồng chấm sản phẩm cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP.Biên Hòa năm 2018 vừa tiến hành chấm thi vòng 2 các sản phẩm tham gia dự thi.

Cuộc thi năm nay nhận được sự hưởng ứng của 91 trường tiểu học, THCS, THPT tham gia với 280 sản phẩm ở 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp khoa học - kỹ thuật nhằm ứng phó biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; sản phẩm thân thiện với môi trường.

Qua chấm thi vòng sơ loại, Ban giám khảo chọn 56 sản phẩm tham dự vòng thứ 2 và sẽ chấm, xếp giải, lựa chọn những dự án xuất sắc để dự thi vòng chung kết cấp tỉnh.

Hạnh Dung

* 108 trung tâm tin học ngoại ngữ được cấp phép

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, toàn tỉnh hiện có 108 trung tâm tin học ngoại ngữ được chính thức cấp phép hoạt động, trong đó chỉ trong năm học 2017-2018 đã có đến 62 trung tâm mới được thành lập.

Sắp tới Sở GD-ĐT sẽ tiến hành công khai danh sách các trung tâm tin học ngoại ngữ được cấp phép hoạt động trên cổng thông tin điện tử của sở và các kênh khác để người học lựa chọn.

Công Nghĩa

* Mô hình trường học Việt Nam mới còn khó khăn

Đến nay toàn tỉnh có 39 trường tiểu học và THCS áp dụng mô hình trường học Việt Nam mới (VNEN), trong số đó có 28 trường tiểu học và 11 trường THCS. Có trường được triển khai thí điểm mô hình VNEN nhưng sau một thời gian đã xin dừng lại, tuy nhiên có trường không thực hiện thí điểm mà chủ động đăng ký thực hiện mô hình này lại thu được kết quả tốt, điển hình là Trường tiểu học Xuân Đường (huyện Cẩm Mỹ).

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT, việc thực hiện mô hình VNEN còn khó khăn do cơ sở vật chất chưa đáp ứng được, một mặt do thiếu sự quyết liệt của lãnh đạo quản lý các trường.

Thành Nam

* 2 sinh viên Đồng Nai nhận giải tại hội nghị dầu gạo quốc tế

2 sinh viên Trường đại học công nghệ Đồng Nai là Trịnh Minh Huyền và Nguyễn Thị Kim Nguyên đã được trao giải bạc (Silver Prize) của cuộc thi Research Contest với phần thưởng 1 ngàn USD. Đây là giải thưởng do Hiệp hội Dầu gạo quốc tế (IARBO) tổ chức trao tại Hà Nội. Đề tài của Huyền và Nguyên là nghiên cứu chiết xuất tinh dầu gạo để tạo ra son môi trang điểm không có chất chì, giữ ẩm tốt, không gây độc hại cho sức khỏe người dùng.

Đặng Công

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích