Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin giáo dục

10:01, 21/01/2018

Từ ngày 17 đến 21-1, Trường đại học công nghệ Đồng Nai tiến hành kiểm định chất lượng chính thức theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

* Kiểm định chất lượng Trường đại học công nghệ Đồng Nai

Từ ngày 17 đến 21-1, Trường đại học công nghệ Đồng Nai tiến hành kiểm định chất lượng chính thức theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT. Trung tâm kiểm định chất lượng Đại học quốc gia Hà Nội là đơn vị thực hiện kiểm định. Theo đó, trường được kiểm định toàn diện về các điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giảng viên, chương trình đào tạo. Sinh viên và cựu sinh viên, doanh nghiệp sử dụng lao động do trường đào tạo ra cũng được mời khảo sát nghe ý kiến nhận xét về chất lượng đào tạo. Dự kiến tháng 2-2018, Hội đồng đánh giá chất lượng của Bộ GD-ĐT sẽ xét kết quả kiểm định và công bố vào tháng 4-2018.

Đồng Nai có 5 trường đại học đăng ký kiểm định chất lượng, gồm; Trường đại học Đồng Nai, Trường đại học lâm nghiệp phân hiệu Đồng Nai, Trường đại học Lạc Hồng, Trường đại học công nghệ Đồng Nai và Trường đại học công nghệ miền Đông.

Công Nghĩa

* Hội thi khoa học - kỹ thuật trung học cấp tỉnh

Theo Sở GD-ĐT, ngày 23-1 Sở GD-ĐT tiến hành chấm thi các sản phẩm tham gia hội thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018 tại Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi (TP.Biên Hòa). Ngày 24-1, hội thi sẽ khai mạc và bế mạc 1 ngày sau đó. Có 84 đề tài khoa học - kỹ thuật của học sinh trong tỉnh được lựa chọn tham dự hội thi khoa học - kỹ thuật học sinh trung học năm nay, trong đó Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ là đơn vị có nhiều đề tài tham dự hội thi nhất. Trong khuôn khổ hội thi còn có hội thảo về hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học.

Đặng Công

* Trang bị 21 tủ sách giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc

Năm 2017 Ban Dân tộc tỉnh đã trang bị thêm 787 đầu sách mới về pháp luật cho 21 tủ sách đặt tại các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Chi phí để có được 1 tủ sách là 2 triệu đồng. Bình quân một năm có trên 5 ngàn người tới đọc sách tại các điểm nói trên. Việc chi phí cho các tủ sách, bao gồm nhiều khoản, như: hỗ trợ cho người trông coi tủ sách 400 ngàn đồng/tháng, hỗ trợ người luân chuyển sách và thống kê sách là 400/ngàn đồng trên năm/tủ sách. Tính bình quân mỗi tủ sách cần chi phí 5,2 triệu đồng/năm.

Thành Nam

Tin xem nhiều