Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấm áp ngày 30

07:01, 02/01/2018

Ở Trường tiểu học Lê Lai (xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc), ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng mô hình ấm áp ngày 30 nhằm đem lại nhiều niềm vui cho gia đình những học sinh còn khó khăn.

Ở Trường tiểu học Lê Lai (xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc), ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng mô hình ấm áp ngày 30 nhằm đem lại nhiều niềm vui cho gia đình những học sinh còn khó khăn.

Chúng tôi đến Trường tiểu học Lê Lai vào ngày 30-12-2017 và cảm động chứng kiến nhiều phụ huynh học sinh chọn những món đồ được những gia đình khá giả đưa đến (ảnh). Bà Nguyễn Thị Chất năm nay đã ở tuổi 82, cuộc sống hàng ngày nhờ vào thu nhập của người con gái. Hoàn cảnh khó khăn nhưng bà vẫn phải lo cho người cháu đang học tại trường. Mấy tháng nay qua thông tin của cháu, cứ đến ngày 30 hàng tháng, bà đều đặn đến trường nhận các phần quà của trường để về sử dụng.

Ngay từ những ngày đầu năm học, ban giám hiệu nhà trường đã phát động phong trào, chọn chủ đề ấm áp ngày 30 cho học sinh dễ nhớ. Theo đó, nhà trường vận động cha mẹ học sinh và giáo viên san sẻ giúp đỡ mọi người trên tinh thần tự nguyện từ những chiếc áo cũ đến sách vở, tập viết… Nhà trường nhận sắp xếp vào các ngăn tủ, sau đó đến ngày 30 hàng tháng, phụ huynh và  học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến lựa cho gia đình mình những món đồ dùng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Sau một học kỳ phát động, đến nay mô hình ấm áp ngày 30 của Trường tiểu học Lê Lai đã thật sự trở thành một ngày hội của nhà trường. Cô Mai Thị Tú Loan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Lai, cho biết: “Ban đầu còn ít thầy cô chưa tham gia, nhưng dần dần giáo viên cùng phụ huynh đã tham gia nhiệt tình. Những phụ huynh khá giả cũng thế. Học sinh, phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn khi nhận đồ thì cảm thấy được chia sẻ khó khăn”.

Ấm áp ngày 30 tuy chỉ mới thực hiện được nửa năm nhưng đã tạo nên một sức hút thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Hy vọng rằng mô hình này sẽ tiếp tục duy trì để những phụ huynh có kinh tế khá được đóng góp, chia sẻ giúp những gia đình học sinh còn khó khăn để cuộc sống của các em đỡ vất vả  hơn.                                        

Lê Tùng

Tin xem nhiều