Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường THCS Quang Trung, huyện Tân Phú: Đi lên từ những khó khăn

11:08, 30/08/2017

Dịp khai giảng năm học mới 2017-2018 cũng là dấu mốc kỷ niệm Trường THCS Quang Trung (huyện Tân Phú) tròn 30 tuổi. Nơi đây đã chắp cánh cho hàng ngàn học trò của huyện Tân Phú trưởng thành, góp sức xây dựng đất nước.

Dịp khai giảng năm học mới 2017-2018 cũng là dấu mốc kỷ niệm Trường THCS Quang Trung (huyện Tân Phú) tròn 30 tuổi. Nơi đây đã chắp cánh cho hàng ngàn học trò của huyện Tân Phú trưởng thành, góp sức xây dựng đất nước.

Tập thể Trường THCS Quang Trung không ngừng lớn mạnh, từ 25 cán bộ, giáo viên ban đầu, nay đã có tới 124 cán bộ, giáo viên.
Tập thể Trường THCS Quang Trung không ngừng lớn mạnh, từ 25 cán bộ, giáo viên ban đầu, nay đã có tới 124 cán bộ, giáo viên.

Thầy Trần Đình Chi, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung, cho hay năm 1987 do sĩ số của Trường phổ thông cơ sở Phú Lộc A khá đông nên UBND huyện Tân Phú đã quyết định tách trường này thành 2 trường, gồm: Trường tiểu học Nguyễn Huệ và Trường THCS Quang Trung. Do điều kiện đi lại khó khăn nên Trường THCS Quang Trung có tới 3 cơ sở.

Ngày 3-9, Trường THCS Quang Trung tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập trường, đồng thời khai giảng năm học mới. Tại buổi lễ trường sẽ trao nhiều xuất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học được vận động từ cựu học sinh của trường và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương, đến năm 1995 cơ sở 2 của Trường THCS Quang Trung được tiếp tục tách trở thành Trường THCS Nguyễn Chí Thanh thuộc xã Phú Lộc. Năm 1998 đến lượt cơ sở 3 của trường được tách thành Trường THCS Trà Cổ (này thuộc xã Trà Cổ).

Sự phát triển của Trường THCS Quang Trung là cả một quá trình đầy rẫy những khó khăn. Trường được thành lập nhưng chưa có đủ lớp học, phải đi mượn tạm dãy phòng học của trường tiểu học. Để học sinh có đủ lớp học và có đủ giáo viên, ban giám hiệu phải tỉ mỉ sắp xếp thời khóa biểu và lịch lên lớp cho giáo viên theo kiểu “xoay vòng”, dạy và học cả ngày thứ bảy lẫn chủ nhật.

Năm học đầu tiên thành lập trường, thầy và trò vừa dạy vừa học, vừa đi vận chuyển đá về xây trường. Khó khăn là thế nhưng thầy vẫn tận tụy với nghề, thực hiện tốt khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”, đồng thời thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

Hết năm học đầu tiên, Trường THCS Quang Trung có 3 phòng học mới dành cho học sinh lớp 9, còn khối 6 tới khối 8 tiếp tục đi học nhờ. Tới năm tiếp theo thì thầy và trò xây đủ phòng học cho tất cả các khối, chấm dứt khó khăn phải đi học nhờ cơ sở của trường tiểu học.

Năm 1991, huyện Tân Phú được chia tách thành 2 huyện Tân Phú và Định Quán, Trường THCS Quang Trung thuộc huyện Tân Phú. Năm 2004 chính là bước phát triển mới của trường khi tỉnh đầu tư cho trường xây dựng cơ sở mới với 3 khối nhà cao tầng, gồm: khối hành chính, khối lớp học, khối nhà hội trường.

Ngoài ra trường còn có sân chơi, bãi tập thể dục, nhà xe… Nhờ cơ sở vật chất và con người được đầu tư xứng tầm nên tới năm 2007, Trường THCS đã trở thành một trong những trường đầu tiên của huyện Tân Phú được công nhận là trường chuẩn quốc gia.

Quy mô của Trường THCS Quang Trung không ngừng được mở rộng về số lớp và sĩ số. Nếu như năm đầu thành lập chỉ có 14 lớp với trên 600 học sinh, sau này có những năm phát triển lên tới 46 lớp với gần 1.900 học sinh.

Đến nay, Trường THCS Quang Trung chính là một trong những ngôi trường giàu thành tích dạy và học của huyện Tân Phú với nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, nhiều học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Không dừng lại ở đó, nhiều cựu học sinh của trường thành đạt đã quay trở lại giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục tới trường.

Xuân Trường


 

 

Tin xem nhiều