Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp sức cho Tuấn Khanh thực hiện ước mơ

11:08, 21/08/2017

Trong khi các bạn cùng trang lứa thi đậu đại học đã phấn khởi đến trường làm thủ tục nhập học thì Nguyễn Tuấn Khanh, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, TP.Biên Hòa, vẫn cần mẫn đi dạy thêm để kiếm tiền nhập học ngành y đa khoa Trường đại học y dược Cần Thơ.

Trong khi các bạn cùng trang lứa thi đậu đại học đã phấn khởi đến trường làm thủ tục nhập học thì Nguyễn Tuấn Khanh, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, TP.Biên Hòa, vẫn cần mẫn đi dạy thêm để kiếm tiền nhập học ngành y đa khoa Trường đại học y dược Cần Thơ.

Nguyễn Tuấn Khanh (thứ 2 từ phải qua)dạy kèm các em nhỏ trong xóm trọ để kiếm tiền đi học. Ảnh: V.Truyên
Nguyễn Tuấn Khanh (thứ 2 từ phải qua) dạy kèm các em nhỏ trong xóm trọ để kiếm tiền đi học. Ảnh: V.Truyên

Suốt 12 năm liền, Tuấn Khanh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài ra, trong 3 năm học THPT, Tuấn Khanh liên tục đạt giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh: giải ba môn Sinh học năm lớp 10, giải khuyến khích môn Tiếng Anh lớp 11 và giải nhì môn Sinh học năm học lớp 12. Vì vậy khi nghe tin Tuấn Khanh đậu đại học với số điểm cao, gia đình, thầy cô, bạn bè ai cũng rất mừng.

Song với hoàn cảnh gia đình như hiện nay thì việc Tuấn Khanh có thể theo học đại học là cả một vấn đề. Cha mẹ Tuấn Khanh từ tỉnh Cà Mau lên huyện Trảng Bom phụ bán hủ tiếu. Đã hơn chục năm nay, cả nhà em phải chuyển phòng trọ liên tục vì chỗ làm thay đổi. Tuấn Khanh đi học được là nhờ sự cưu mang, giúp sức rất lớn của thầy cô giáo cùng bà con trong xóm trọ.

Trước mắt, để giúp Tuấn Khanh có tiền trước ngày lên đường nhập học, các thầy cô giáo, những người trong xóm trọ nơi cậu học trò nhỏ ở đang tìm nhiều cách để giúp đỡ. Trong đó, cô Nguyễn Thị Hải Yến, giáo viên Trường THCS Hòa Bình (huyện Trảng Bom) cùng 3 phụ huynh khác trong xóm trọ đã nhờ Tuấn Khanh kèm cho 5 con em của mình. Riêng thầy Hoàng Huy Hiệp (giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi) ngoài những món quà, phần tiền nhỏ trích từ lương hàng tháng gửi cho học trò cũ, thầy còn tìm đến bạn bè thân thiết nhờ hỗ trợ một phần cho Tuấn Khanh có tiền nhập học.

Song, tất cả những sự giúp sức này chưa đủ để cho Khanh đóng học phí. Tuấn Khanh lo lắng vì chi phí đầu năm học, tiền học mỗi năm, chi phí tài liệu ở trường y cũng cao hơn so với các trường khác. Bây giờ Tuấn Khanh chỉ ước có đủ tiền đóng học phí để được đến trường, sau đó sẽ tranh thủ làm thêm để lo tiền ăn ở, nhưng giờ tiền đóng học phí cũng đã rất khó đối với gia đình em. “Chỉ còn ít ngày nữa sẽ có giấy báo nhập học, em không biết mình có được trở thành sinh viên hay không” - Tuấn Khanh tâm sự.

Hiện nay, Tuấn Khanh đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để có thể viết tiếp ước mơ đến trường.

Văn Truyên

Tin xem nhiều