Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin giáo dục

09:08, 08/08/2017

Bộ GD-ĐT đã cho phép Trường đại học Lạc Hồng mở thêm ngành công nghệ ô tô từ năm học 2017-2018. Ngành công nghệ ô tô sẽ là một chuyên ngành của khoa cơ điện - điện tử...

* Mở thêm chuyên ngành công nghệ ô tô

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tham quan chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu do sinh viên Trường đại học Lạc Hồng thiết kế vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á năm 2017.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tham quan chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu do sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng thiết kế.

Bộ GD-ĐT đã cho phép Trường đại học Lạc Hồng mở thêm ngành công nghệ ô tô từ năm học 2017-2018. Ngành công nghệ ô tô sẽ là một chuyên ngành của khoa cơ điện - điện tử. Hiện nay, trường đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón sinh viên vào học tại Cơ sở 6 thuộc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ của trường.

Thành Nam

* Huyện Trảng Bom tuyển 74 giáo viên cho năm học mới

Phòng GD-ĐT huyện Trảng Bom đang tiến hành nhận hồ sơ và thi tuyển giáo viên mới, chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018. Theo đó, Trảng Bom cần tuyển mới 74 giáo viên gồm: 18 giáo viên bậc mầm non, 30 giáo viên bậc tiểu học và 26 giáo viên bậc THCS.

Công Nghĩa

* Đình chỉ 2 cơ sở ngoại ngữ - tin học

Sở GD-ĐT đã ra quyết định đình chỉ hoạt động với 2 cơ sở ngoại ngữ - tin học tại TP.Biên Hòa. Cả 2 cơ sở ngoại ngữ này đều của Trường Anh ngữ quốc tế Tây Úc thuộc Công ty TNHH Châu Thăng Long (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa). Trong đó, cơ sở 1 tại phường Long Bình Tân đã hết thời hạn cấp phép hoạt động từ lâu nhưng không xin gia hạn; cơ sở 2 tại xã Tam Phước hoạt động nhưng không xin phép.

Sở GD-ĐT đang tiếp tục yêu cầu các cơ sở ngoại ngữ - tin học phải nâng cấp cơ sở vật chất, giáo viên để đủ điều kiện thẩm định thành trung tâm. Các cơ sở không đủ điều kiện để nâng cấp thành trung tâm sẽ bị buộc phải ngừng hoạt động.     

Thành Nam

* Không nhận tài trợ của các công ty tư vấn du học

Sở GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu  các trường không được nhận tài trợ của các tổ chức, công ty tư vấn du học trong và ngoài nước dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả dưới hình thức đi du lịch. Các trường không được giới thiệu hoặc phối hợp với bất cứ tổ chức, công ty trong và ngoài nước nào tự ý đưa học sinh đi học ở nước ngoài trái với quy định.                                   

Đặng Công

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích