Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi cuốn sách hay là một người thầy tốt

11:07, 16/07/2017

Đó là chia sẻ của luật sư Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần thuế kế toán Luật Việt Á (TP.Biên Hòa) khi nói về thói quen đọc sách và những gì sách đã tác động đến ông.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần thuế kế toán Luật Việt Á (TP.Biên Hòa) khi nói về thói quen đọc sách và những gì sách đã tác động đến ông.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (trái), Giám đốc Công ty cổ phần thuế kế toán Luật Việt Á (TP.Biên Hòa) cùng con trai đọc sách tại nhà. Ảnh: V.TRUYÊN
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (trái), Giám đốc Công ty cổ phần thuế kế toán Luật Việt Á (TP.Biên Hòa) cùng con trai đọc sách tại nhà. Ảnh: V.TRUYÊN

“Mỗi cuốn sách hay, được chọn lọc kỹ luôn cung cấp những giá trị lớn về tri thức cần thiết cho công việc, có tác động điều chỉnh thái độ sống tích cực cho bản thân tôi theo một cách chậm rãi. Chẳng hạn, khi đọc cuốn Việt Nam lược sử, tôi thấy được và cố gắng học tập những đức tính: nhân - lễ - nghĩa - trí  - tín của các bậc danh nhân văn hóa dân tộc để áp dụng trong cuộc sống, trong lao động. Do đó với tôi, sách là một người thầy kiên nhẫn, âm thầm luôn bên học trò đến khi người đọc hiểu được giá trị ẩn chứa bên trong” - ông Tuấn chia sẻ.

Để nuôi dưỡng niềm vui đọc sách của mình, ông Tuấn đã xây dựng tủ sách riêng và liên tục cập nhật, bổ sung thêm những tác phẩm mới. Hiện ông Tuấn đang sở hữu hơn 1 ngàn đầu sách với nhiều thể loại khác nhau. Ông Tuấn cho hay: “Tôi thích đọc sách từ nhỏ. Nhưng ngày trước gia cảnh nghèo khó nên muốn mua sách về đọc cũng khó. Khoảng 10 năm trở lại đây khi kinh tế đã ổn định, tôi bắt đầu thực hiện sở thích của mình một cách liên tục”.

Không chỉ giữ thói quen đọc sách cho riêng mình, ông Tuấn còn lan tỏa tình yêu sách đến với vợ, con và các nhân viên trong công ty. Hàng tuần, ông Tuấn đều phát động và khuyến khích mỗi người đọc một cuốn sách mà mình yêu thích.

Bên cạnh việc tìm mua những đầu sách hay, khuyến khích và tạo điều kiện để mọi người cùng đọc sách, ông Tuấn còn trực tiếp tìm đến nhiều địa điểm trong cũng như ngoài nước để gặp gỡ, trao đổi với các nhà viết sách để lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm sống, lao động, sáng tác của mỗi tác giả. “Đây là cách làm khá tốn kém, vì để có thể gặp trực tiếp tác giả, đặc biệt là các cây bút ở nước ngoài thì cần chi phí rất lớn. Nhưng với niềm đam mê của mình, tôi luôn cố gắng sắp xếp để có thể thực hiện” - ông Tuấn nói.

 Văn Truyên

Tin xem nhiều