Báo Đồng Nai điện tử
En

Chắp cánh cho những ước mơ bay cao

10:07, 23/07/2017

Sở GD-ĐT vừa tổ chức tuyên dương 218 nhóm giáo viên và học sinh đoạt giải quốc gia năm học 2016-2017.

Sở GD-ĐT vừa tổ chức tuyên dương 218 nhóm giáo viên và học sinh đoạt giải quốc gia năm học 2016-2017.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đoạt giải quốc gia năm học 2016-2017.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đoạt giải quốc gia năm học 2016-2017.

Trong số học sinh được tuyên dương, nhiều em được tuyển thẳng vào đại học, một số bày tỏ quyết tâm tiếp tục nỗ lực để đoạt nhiều thành tích cao hơn trong năm học mới.

* Những tấm gương học giỏi

Gia đình Nguyễn Minh Quốc, học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, không dư giả về kinh tế nhưng Quốc lại rất quyết tâm học tập. Từ lớp 1 tới 12, Quốc đều là học sinh giỏi, nhiều lần đoạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017, Quốc đoạt giải ba môn Vật lý. Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua Quốc đạt 29,7 điểm với 3 môn xét tuyển đại học. Quốc cho hay: “Em đã từ chối suất tuyển thẳng vào Trường đại học kinh tế luật TP.Hồ Chí Minh và dùng điểm thi THPT quốc gia vừa qua để xét tuyển vào Trường đại học ngoại thương TP.Hồ Chí Minh”.

 Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang: “Tôi mong số lượng học sinh đoạt giải quốc gia được tuyển thẳng vào đại học và học sinh đã đậu đại học sắp tới sẽ tiếp tục nỗ lực học tập nhiều hơn nữa để có những thành công lớn hơn, thể hiện tinh thần hiếu học của người Đồng Nai. Điều quan trọng là sau khi học tập xong, các em học sinh sẽ mang trí tuệ để cống hiến cho tỉnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh”.

Yêu thích Văn học từ tiểu học và đam mê đọc sách, Đặng Ngọc Minh Thư (học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh) học tốt môn Văn và đoạt nhiều giải cao ở môn học này.

Với thành tích giải ba môn Văn (năm học 2016-2017), Thư được tuyển thẳng vào Khoa Báo chí - truyền thông Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh.

Thư chia sẻ: “Em đã nỗ lực học tập để cụ thể hóa ước mơ trở thành nhà báo trong tương lai. Điều em rút ra được là mọi ước mơ nếu có nghị lực thì sẽ thành hiện thực”.

Nguyễn Bá Long, học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, cũng được tuyển thẳng vào Trường đại học bách khoa TP.Hồ Chí Minh với giải nhì môn Hóa học trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017.

Để có được thành tích 12 năm là học sinh giỏi, đoạt giải học sinh giỏi quốc gia và được tuyển thẳng vào đại học, Long chia sẻ kinh nghiệm của mình: “Ngoài yếu tố tự giác của bản thân, em còn được sự hỗ trợ ôn tập từ 2 chị gái là sinh viên Trường đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh và Trường đại học khoa học tự nhiên.

* Tạo động lực học tập

Nhóm học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh là Thái Quỳnh Như và Nguyễn Thị Phương Anh đã xuất sắc mang về cho tỉnh giải nhất tại hội thi khoa học - kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017.

Lĩnh vực nghiên cứu về tế bào và phân tử Quỳnh Như và Phương Anh đoạt giải rất khó. Quỳnh Như cho biết: “Nhờ có thầy cô hướng dẫn nên chúng em có động lực để nghiên cứu ở lĩnh vực rất khó và phức tạp này. Em đã thi đậu vào Trường đại học bách khoa TP.Hồ Chí Minh. Em cũng mơ ước sẽ có cơ hội du học giống như anh trai của mình để có điều kiện học tập tốt hơn, trở về phục vụ đất nước”.

Với Nguyễn Anh Thư, học sinh Trường quốc tế IPS Đồng Nai, việc em đoạt giải ba tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017 qua  sản phẩm thiết bị hỗ trợ khẩn cấp cho người già là một thành công ngoài mong đợi.

Thư cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp sản phẩm của mình để hỗ trợ tốt hơn cho người già. Ngoài các tính năng cũ thuận tiện khi đi lại, liên hệ khẩn cấp khi gặp sự cố về sức khỏe, Thư còn dự định trang bị hệ thống định vị, máy đo nhịp tim và huyết áp có kết nối với điện thoại cầm tay của bác sĩ và người thân để cung cấp các dữ liệu về sức khỏe.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, năm học 2016-2017 thành tích của giáo viên và học sinh Đồng Nai tại các kỳ thi quốc gia rất phong phú. Học sinh Đồng Nai đoạt nhiều giải tại hội thi giải toán trên máy tính, Olympic tiếng Anh thông minh trên internet… Có những cuộc thi được tổ chức từ cấp huyện tới cấp tỉnh để lựa chọn giáo viên và học sinh để thành lập đội tuyển, bồi dưỡng kiến thức lẫn kỹ năng để tham gia thi quốc gia.

Lãnh đạo Sở cho biết thêm, thông qua hoạt động đó đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường. Trong năm học, toàn tỉnh có 23 học sinh THPT đoạt giải ở các môn thi trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tiếp tục là cái nôi bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh.

Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều