Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối những trái tim đam mê

11:05, 28/05/2017

Trên 150 thành viên các đội tuyển robot của Trường đại học Lạc Hồng từng tham gia cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam từ năm 2005 đến năm 2017, đã có dịp hội tụ trong chương trình "Robocon Lạc Hồng - kết nối đam mê" vào tối 27-5.

Trên 150 thành viên các đội tuyển robot của Trường đại học Lạc Hồng từng tham gia cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam từ năm 2005 đến năm 2017, đã có dịp hội tụ trong chương trình “Robocon Lạc Hồng - kết nối đam mê” vào tối 27-5.

TS.Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, tặng quà cho các thế hệ sinh viên đam mê robot nay đã trưởng thành. Ảnh: C.Nghĩa
TS.Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, tặng quà cho các thế hệ sinh viên đam mê robot nay đã trưởng thành. Ảnh: C.Nghĩa

Nhiều thành viên của các đội robot sau khi tốt nghiệp đại học đã có việc làm đúng với chuyên môn, một số thành viên đã lập gia đình. Đặc biệt, có thành viên nay trở thành tiến sĩ nhưng vẫn giữ đam mê với sân chơi robot.

Những trái tim đam mê

Đến nay sinh viên Trường đại học Lạc Hồng có 13 lần tham gia sân chơi robot và gặt hái được nhiều thành công từ sân chơi này. TS.Nguyễn Vũ Quỳnh, Trưởng khoa Cơ điện - điện tử của trường từng trưởng thành từ sân chơi robot, chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu tham gia sân chơi robot toàn quốc từ năm 2005, khi đó tôi là sinh viên của Khoa Cơ điện (nay là Khoa Cơ điện - điện tử). Những mùa robot đầu tiên chúng tôi tham gia vì đam mê và phần vì muốn học hỏi. Những thế hệ sinh viên đam mê robot cứ thế nối tiếp nhau hình thành, cùng nhau chia sẻ đam mê và cùng nhau gặt hái thành công”.

13 lần tham gia sân chơi robot toàn quốc do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, các thế hệ sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã mang về 7 chức vô địch quốc gia, giành quyền đại diện cho Việt Nam tham gia sân chơi robot châu Á - Thái Bình Dương, và trường đã 2 lần đoạt giải ba, 3 lần đoạt giải nhì, năm 2014 lần đầu tiên giành chức vô địch.

Anh Võ Quang Thu, đội trưởng Đội robot LH-NVN vô địch cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2014, chia sẻ: “Chúng tôi đã có những kỷ niệm đẹp khi được ăn, ngủ, nghỉ và học cùng robot với niềm đam mê công nghệ cháy bỏng. Điều đó đã giúp chúng tôi có những kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho công việc sau khi tốt nghiệp. Nếu không có sân chơi robot, chúng tôi sẽ khó có được những cơ hội trưởng thành như ngày hôm nay”.

Hơn cả những danh hiệu

TS.Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, chia sẻ: “13 năm qua nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên tham gia sân chơi robot. Sinh viên luôn có đam mê chinh phục các danh hiệu, nhưng điều mà chúng tôi cảm thấy hạnh phúc nhất đó chính là các sinh viên của sân chơi robot luôn gặp rất nhiều thuận lợi khi tìm kiếm cơ hội việc làm trong doanh nghiệp”.

ThS. Nguyễn Bá Thuận, Phó khoa Cơ điện - điện tử, chia sẻ nhờ sân chơi rotbot mà sinh viên của trường đã trưởng thành hơn rất nhiều. Những robot cách đây 5-7 năm chỉ có kết cấu cơ khí và lập trình đơn giản thì vài năm trở lại đây đã có kiểu dáng công nghiệp rất rõ ràng. Điều này giúp sinh viên không chỉ chế tạo robot để đi thi mà còn chuyển sang chế tạo robot phục vụ sản xuất, chuyển giao cho doanh nghiệp.

Anh Cao Bá Vinh, thành viên đội robot LH-B7 vô địch cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam năm 2011, sau khi tốt nghiệp đại học đã tự lập công ty riêng chuyên về lĩnh vực chíp điện tử. Điều đặc biệt, người bạn đời của anh Vinh - chị Nguyễn Trang Trang, cũng là một người từng tham gia cuộc thi robot Việt Nam năm 2013.

Phan Lê Huy, thành viên đội tuyển robot LH-NICESHOT,
vô địch cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam năm 2017, cho biết: “Chúng tôi đã và đang nhận được rất nhiều sự động viên cả về vật chất lần tinh thần của các anh chị từng tham gia sân chơi robot để chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế tại Tokyo (Nhật Bản) sắp tới”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều